article detail

Đánh giá SSD di động Kingston XS2000 - Hiệu năng mạnh mẽ trong thân hình tí hon!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Kingston là cái tên không còn quá xa lạ với anh em rồi, và hôm nay mình có ở đây một ổ SSD di động cực kì mi nhon từ nhà Kingston. Anh em cùng mình tìm hiểu về nó nhé!

Kingston đã nổi tiếng từ lâu với các sản phẩm lưu trữ chất lượng cao rồi anh em ạ. Và với chiếc SSD di động này mình thấy nó kế thừa các phẩm chất thường thấy trên một sản phẩm của Kingston. Chẳng hạn như thiết kế cứng cáp chắc chắn, tốc độ truyền tải cao cũng như tính di động rất cao. Và bây giờ mình muốn nói ngay đến thiết kế của em SSD di động này, vì có lẽ là điểm đầu tiên mà anh em cần lưu ý khi mua một chiếc SSD rời là thiết kế của nó như nào. Chứ SDD di động mà lại còn to xong khó mang đi mang lại thì còn gì tính di động nữa anh em nhỉ!

Thiết kế, tính di động - Nhỏ gọn, linh hoạt!

Chiếc SSD này được làm hoàn toàn bằng kim loại anh em ạ. Nó không chỉ đem đến vẻ ngoài nhìn có phần sang trọng, ấn tượng hơn mà còn cho anh em cảm quan ban đầu là nó vô cùng cứng cáp. Khi anh em mua chiếc SSD này thì hãng cũng sẽ tặng thêm một phần vỏ bọc bằng cao su chống sốc bên ngoài. Phần vỏ cao su này sẽ giúp chiếc SSD tí hon của các bạn có khả năng chống nước, chống cả bụi bẩn và giúp giảm thiệt hại nếu anh em có lỡ làm rơi. 

Bên cạnh đó, nếu anh em có tham khảo trên thị trường thì cũng ít có mẫu SSD di động nào nhỏ gọn mà lại bền bỉ như này. Anh em cầm nó di chuyển nhiều nơi sẽ vô cùng tiện lợi khi kích thước của nó chỉ bằng 2 đầu ngón tay mà thôi. Mình có thử đặt cạnh chiếc laptop thì anh em cũng có thể thấy kích thước của nó mi nhon như nào đúng không.

Không chỉ có các chiếc SSD di động vô cùng nhỏ gọn như này mà Kingston cũng có các ổ USB Flash vô cùng nhỏ gọn tiện lợi cho anh em có nhu cầu di chuyển cao nữa. Như ở đây mình đang có chiếc Kingston DataTraveler Max với hai tùy chọn phiên bản USB-C hay USB-A với các tùy chọn dung lượng cũng khá thoải mái như 256Gb, 512Gb hay 1TB. Tuy nhiên tốc độ đọc ghi của nó sẽ chậm hơn một chút nếu so sánh với chiếc SSD XS2000 này. Nhưng mà nó vẫn đạt đến 1000Mb/s nhé chứ không hề bị chậm đâu anh em ạ.

Okie nói đến tốc độ đọc ghi thì mình cũng muốn đề cập đến luôn khả năng truyền dữ liệu siêu nhanh của em SSD Kingston XS2000 này.

Tốc độ truyền dữ liệu -  Nhỏ mà có võ!

SSD Kingston di động này có chuẩn kết nối USB 3.2 Gen 2x2 với tốc độ đọc ghi lên đến 2000Mb/s. Nó thậm chí còn nhanh hơn cả các chiếc SSD SATA mà nhiều anh em còn đang sử dụng, và ngang ngửa với một chiếc SSD M.2 với chuẩn PCIe. Mình có thử test với phần mềm Crystal Disk Mark thì tốc độ nó cho ra cũng không quá chênh lệch so với thông số mà nhà sản xuất đã đưa ra. Với tốc độ đọc và ghi thì chiếc SSD này đạt đúng vào khoảng 2000MB/s, có chăng với các file nhỏ lẻ và phân mảnh thì tốc độ của nó có chậm đi một chút thôi.

Với tốc độ như này thì việc chuyển và lưu các file bình thường thì anh em không phải suy nghĩ gì rồi. Nên mình có đẩy giới hạn của nó lên mọt chút bằng cách chuyển các file project 4K nặng hơn vào để thử edit trực tiếp trên chiếc SSD này thì nó cũng không gặp phải hiện tượng giật lag hay gì cả. Anh em cắt dựng video thoải mái như đang làm việc trực tiếp với SSD cắm trong máy luôn. 

Không những vậy, với các tựa game từ Esport đến AAA với dung lượng nặng đến cả 100GB thì các anh em cũng có thể chuyển và chơi trực tiếp trên chiếc SSD này mà không cần phải lưu thẳng vào máy làm gì cho tốn dung lượng. Tốc độ mở hay load các màn chơi trong game thì vẫn nhanh như anh em lưu trực tiếp trong SSD thông thường thôi. Đây là một điểm mà mình thấy sẽ vô cùng tiện lợi cho các anh em học sinh, sinh viên thỉnh thoảng muốn đổi máy chơi game. Chỉ cần mang chiếc SSD nhỏ gọn này bên người là anh em sẽ thoải mái chiến hết các tựa game mình yêu thích rồi. 

Tốc độ đọc ghi của em SSD này thì mình thấy nó sẽ đáp ứng được hầu hết nhu cầu của anh em. Cho dù anh em có là học sinh, sinh viên cần một thiết bị nhỏ gọn để lưu trữ các file tài liệu học tập hay là một người dùng chuyên nghiệp có nhu cầu dựng các file video nặng hay chỉnh sửa các ảnh với dung lượng cao thì nó đều có thể đáp ứng được.

Tổng kết.

Nhìn chung thì mình thấy là chiếc SSD di động Kingston XS2000 sẽ phục vụ hoàn hảo cho các anh em có nhu cầu di chuyển nhiều mà vẫn muốn có một thiết bị lưu trữ nhỏ gọn, cứng cáp với tốc độ truyền dữ liệu cao. Có chăng một điểm mà mình muốn Kingston bổ sung là cho chiếc SSD này thêm một cổng USB-A để các anh em có máy không có cổng Type-C thì đỡ phải mua Adapter chuyển đổi.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập