article detail

Đánh giá ZIDLI AH1: Chiến binh gaming mới lạ!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
ZIDLI chắc có lẽ nghe lạ đúng không anh em nhưng không vì thế mà AH1 không phải một sản phẩm tốt. Cụ thể nó thể hiện thế nào thì anh em cùng mình tìm hiểu nhé!

Thú thật với anh em là đây là sản phẩm đầu tiên tới từ ZIDLI mà mình có cơ hội được trên tay và đánh giá. Tuy nhiên, những tính năng và chất âm của chiếc AH1 đã không làm mình phải thất vọng. Và đầu tiên mình muốn nói đến ngay luôn cách ZIDLI đóng hộp cũng như hoàn thiện sản phẩm.

Cách đóng hộp, chất liệu hoàn thiện - Chỉn chu

Không biết anh em thế nào chứ với riêng mình điểm đầu tiên mà một hãng cần hoàn thiện tốt nếu muốn đem nó tới tay được nhiều người dùng có lẽ là đóng hộp. Và với AH1 thì ZIDLI không làm mình thất vọng khi một sản phẩm với giá chỉ khoảng 1.3 triệu đồng nhận được đóng hộp và đem tới tay người dùng một cách chu đáo.


Anh em có thể thấy AH1 được đưa tới tay người dùng bằng một cách rất gọn gàng và ngăn nắp nhỉ. Hộp của nó cũng khá bắt mắt nữa sau khi lấy tai nghe ra dùng thì anh em để decor phòng cũng được luôn. Nói chung đây chỉ là một chi tiết nhỏ thôi nhưng mình muốn đề cập đến nó. Vì mình thấy được sự chỉn chu cũng như chăm chút cho người dùng đến từ ZIDLI. 

Toàn bộ tai nghe được hoàn thiện bằng nhựa với mặt cạnh 2 bên tai nghe được hoàn thiện vân xước nhám mờ, góp phần làm nổi bật thêm cụm đèn LED 2 bên tai. Tất nhiên trong mức giá này thì anh em cũng chưa thể đòi hỏi nó phải làm bằng các vật liệu cao cấp hơn được. Nhìn chung là nhựa nhưng mình cảm giác nó không bị ọp ẹp hay thiếu thân thiện với người dùng. Phần đệm tai được làm cũng khá mềm mại và ôm tai. Có chăng thì khi mình đeo cảm giác nó vẫn hơi bị bí một chút thôi.

Đóng hộp và chất liệu sản phẩm là thế vậy còn cảm giác đeo cũng như sử dụng của AH1 thế nào anh em nhỉ nó có thuận tiện và thoải mái khi đeo không?

Cảm giác đeo và sử dụng - Ổn chứ chưa nổi bật

Mình có thử đeo AH1 để làm việc cũng như giải trí với các tựa game trong cả một buổi tối thì nó đem lại cho mình cảm giác khá thoải mái. Phần đệm tai khá dày dặn anh em ạ, mình không biết nó được hoàn thiện bằng memory foam hay chất liệu gì khác. Nhưng khi sử dụng thì mình cảm giác nó ôm trọn vào tai và đem đến cảm giác cách âm tốt hơn. Có chăng thì mình muốn hãng nếu làm thế hệ sau của chiếc tai nghe này thì nó nên có phần thoát khí tốt hơn. Thỉnh thoảng khi làm việc thì mình sẽ phải tháo tai nghe ra một lúc cho nó không bị nóng tai dẫn đến bí bách khi làm việc anh em ạ. 

Bây giờ thì mình muốn nói ngay đến chất âm của ZIDLI AH1 và cảm giác sử dụng nó trong các tựa game liệu có tốt và giả lập được âm thanh như nhà săn xuất công bố không.

Chất âm cũng như khả năng phục vụ gaming - Bất ngờ!

Nói về chất âm trước tiên đi anh em vì mình không kì vọng quá nhiều ở một chiếc tai nghe gaming về chất âm tuy nhiên nó lại làm mình khá bất ngờ. AH1 có một màng loa dynamic 50mm và chất âm nó cũng thuộc dạng v-shape như các màng loa Dynamic khác. Có nghĩa là ở dải bass thì nó có lượng nhiều đánh khá dồn dập tuy nhiên phần sub-bass thì mình thấy nó chưa được sâu cho lắm. Phần mid và high bass được xử lí khá gọn gàng chứ không bị cảm giác rườm rà nghe nó bị ù tai. Về dải mid thì trên AH1 nó đang hơi bị lùi một chút các vocal dù là nam hay nữ thì mình có cảm giác giọng nó chưa quá trong và thánh thót. Phần treble thì được xử lí tốt các tiếng high hat hay tiếng kick trong bài hát không bị chói tai và cảm giác nó khá mượt chứ không bị chói tai. 

Về âm trường thì nó cũng thuộc dạng khá rộng chứ không bị quá bé và bí. Cũng một phần mình nghĩ là do nó có công nghệ âm thanh vòm 7.1 nên là tiếng ca sĩ hay nhạc cụ trong một bài nhạc thể hiện vị trí rõ ràng chứ không bị dồn vào tai. Đặc biệt là hãng cũng có một phần mềm EQ để anh em tinh chỉnh âm thanh theo ý mình và nó cũng có luôn chức năng giả lập giọng nói khá hay ho. Tuy nhiên thì mình thấy phần mềm này giao diện nó chưa trực quan lắm và hãng có thể cải thiện thêm trong tương lai. 

Khi mình sử dụng tai nghe để chơi game thì các tiếng chân hay tiếng súng ở bên trái hay bên phải đều được tái hiện rõ ràng điều đó đồng nghĩ với việc các bước di chuyển của địch đều được mình nắm rõ trước. Qua đó tạo lợi thế cho mình trong các tựa game hơn. 

Trong khi chiến game thì anh em cũng không thể không giao tiếp với đồng đội được và mic đàm thoại được trang bị trên AH1 cũng ở mức khá anh em ạ. Mình có thử thu âm và nghe lại một doạn thì tiếng mình nói được thu khá ấm tuy nhiên nó vẫn bị lọt một chút tạp âm anh em ạ. 

Phụ kiện - Đầy dủ cho anh em dùng trên mọi máy.


Hãng trang bị khá đầy đủ cho anh em dùng trên mọi loại máy dù là PC hay điện thoại đều có thể kết nối một cách dễ dàng. Và tất nhiên là nó có kết nốt không dây rồi anh em ạ. Anh em chỉ cần cắm bộ thu vào máy mình đang dùng là nó có thể dễ dàng kết nối được. Khoảng cách kết nối không dây cũng khá xa. Mình có thử đi xa khoảng 2 phòng thì tai nghe vẫn duy trì kết nối. 

Hãng cũng trang bị luôn cổng optical cho anh em nếu anh em muốn xuất ra chất lượng âm thanh cao hơn. Nhìn chung là nó không thiếu gì anh em ạ. Anh em muốn chơi game trên PS có luôn, chơi trên mobile có luôn, chơi trên PC cũng có luôn. Quá là tiện anh em ạ!

Tổng kết.

Tổng kết lại thì ZIDLI AH1 là một chiếc tai nghe gaming khá ngon trong tầm giá anh em ạ. Nó ngon từ chất âm, kết nối cũng như thiết kế và hoàn thiện. Tuy nhiên nó vẫn còn một số điểm cần cải thiện để trở nên chỉn chu và ngon hơn nữa. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập