article detail

Đập hộp iPad Air 2020!

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
iPad Air 2020 mới đã về Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 16 triệu đồng.

Tháng 9 vừa qua, iPad Air thế hệ thứ 4 của Apple cuối cùng đã được lộ diện với nhiều thay đổi đáng kể so với thế hệ trước. Nó thu hút được sự chú ý của nhiều người, và tới nay, những chiếc iPad Air 2020 đầu tiên đã tới thị trường Việt Nam.

iPad Air luôn được đánh giá là chiếc máy tính bảng dành cho mọi nhà khi sở hữu những tính năng đủ để phục vụ mọi nhu cầu hằng ngày với mức giá không quá cao. Và dưới đây sẽ là những gì Apple mang lại trên iPad Air 2020. Hãy xem nó có phù hợp với bạn không nhé!

Thế hệ iPad Air mới được trang bị tới 5 phiên bản màu sắc, bao gồm: Silver, Space Gray, Rose Gold, Green và Sky Blue. Hộp của iPad mới được thiết kế vô cùng đặc sắc và ấn tượng với những đường uốn lượn đặc trưng trong sự kiện ra mắt. Ở bên trong, chúng ta sẽ có được iPad thế hệ mới (dưới đây là phiên bản màu Rose Gold), cáp sạc USB‑C và củ sạc 20W USB‑C.

iPad Air 2020 có thiết kế khá giống với iPad Pro 2018 khi các cạnh được làm vuông góc, tuy nhiên viền màn hình lại dày hơn một chút. Mặt trước đã được loại bỏ phím Home từ thế hệ 2019, thay vào đó là một màn hình viền mỏng với bốn góc được bo tròn.

Trên thế hệ mới, Apple trang bị cảm biến Touch ID trên nút nguồn. Apple cũng đã đưa vào rất nhiều điểm hay ho trong việc thiết lập và trải nghiệm Touch ID. Ví dụ: Trong quá trình sử dụng sẽ có một đèn nháy nhỏ ngay bên dưới nút vật lý để làm rõ vị trí của Touch ID khi bạn muốn mở khóa. Ngoài ra, tùy thuộc vào hướng của iPad, máy sẽ yêu cầu bạn xoay iPad theo chiều ngang hoặc chiều dọc để nhận một ngón tay khác.

Khi sử dụng, có thể bạn sẽ sử dụng ngón trỏ phải cho Touch ID khi iPad Air nằm dọc và ngón trỏ trái khi iPad nằm ngang. Tất cả những tính năng này được tích hợp trực tiếp trong phần Cài đặt, mang tới sự thuận tiện nhất trong quá trình sử dụng.

Ở cạnh dưới, máy có 2 loa và cổng sạc USB Type-C. Trong khi cạnh phải có khay sim (bản 4G), vị trí sạc Apple Pencil 2, phím âm lượng và cạnh trên có thêm 1 loa và Touch ID. 

Một trong những cải tiến đáng nhỏ nhưng cũng rất đáng được ghi nhận là màn hình. iPad Air 2020 đã có màn hình Liquid Retina IPS LCD thay vì IPS LCD thông thường trên phiên bản 2019. Khi một sản phẩm của Apple có màn hình Retina, mỗi tiện ích giao diện người dùng được nhân đôi chiều rộng và chiều cao để bù cho các pixel nhỏ hơn. Apple gọi chế độ này là chế độ HiDPI. Mục tiêu của màn hình Retina là làm cho màn hình hiển thị văn bản và hình ảnh cực kỳ sắc nét, do đó, pixel không thể nhìn thấy bằng mắt thường. 

Kích thước tổng thể của màn hình cũng tăng lên, từ 10,5 inch lên 10,9 inch. Điều này có vẻ không quá đáng kể, nhưng trải nghiệm sử dụng cũng là tốt hơn khi kích thước viền đã được giảm đi so với thế hệ trước.

Trên iPad mới, Apple đã chuyển từ cảm biến 8MP sang một camera 12MP mới. Điều này tạo ra sự khác biệt lớn trong các bức ảnh khi cải thiện được độ chi tiết. Ngoài ra, chế độ quay video cũng được nâng cấp từ mức 1080p, iPad Air 2020 đã có thể quay 4K ở 24, 30 hoặc 60fps. Thậm chí, video chuyển động chậm cũng tăng vọt từ 720p lên 1080p ở 120 hoặc 240 fps.

iPad Air 2020 cũng gây bất ngờ khi trở thành thiết bị đầu tiên sở hữu CPU A14 Bionic của Apple chứ không phải iPhone 12 series. Nó bao gồm 6 nhân CPU, cho hiệu năng nhanh hơn 40% so với chip A12 của iPad Air 3 và 4 nhân GPU, cũng mạnh hơn 30% so với A12.

Với hàng loạt nâng cấp, mức giá của iPad Air 4 cũng được điều chỉnh tăng đáng kể. Hiện tại, iPad Air 2020 đang có mức giá khởi điểm từ 15.990.000 đồng với hai lựa chọn bộ nhớ lần lượt là 64GB và 256GB. Với mức giá này, iPad Air 2020 đã tiến sát đến mức giá của iPad Pro 2018 ở thời điểm này. Nếu bạn được chọn, bạn sẽ chọn iPad Air 2020 với những gì nó mang lại chứ?

Cảm ơn cửa hàng ShopDunk đã cho mình mượn sản phẩm để trải nghiệm. Bạn đọc có thể tham khảo thêm sản phẩm tại đây.

Thảo luận (9)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập