article detail

Đắt PS5 thẳng đứng sẽ có thể khiến máy bị hỏng vĩnh viễn

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Đặt PS5 theo chiều dọc có thể gây hỏng hóc nghiêm trọng do rò rỉ kim loại lỏng.

Những tuyên bố đáng ngờ rằng việc đặt PS5 theo chiều dọc sẽ có thể làm hỏng và nó đã được lan truyền trực tuyến trên twitter trong 24 giờ qua. Cùng với một cửa hàng sửa chữa máy chơi game khác, cả hai đều đề xuất một lỗ hổng thiết kế trong các bộ phận bên trong của PS5 có thể khiến kim loại lỏng sử dụng để tản nhiệt tràn ra khỏi vỏ và làm hỏng các thành phần khác, do đó làm hỏng hệ thống.

Lý thuyết là nếu PS5 của bạn được đặt nằm ngang, thì kim loại tản nhiệt sẽ không đi đâu cả, nó sẽ chỉ nằm yên trong vỏ của nó. Tuy nhiên, nếu hệ thống thẳng đứng thì sẽ có nguy cơ kim loại lỏng thấm ra ngoài và rớt xuống phần bo mạch chủ.

Vấn đề là kim loại lỏng được sử dụng để làm mát APU đôi khi có thể tràn ra và trở nên không đồng đều, điều này ảnh hưởng (ít nhất) đến việc làm mát. Ben Montana, chủ cửa hàng sửa chữa chuyên dụng ILoveMyConsole ở Pháp, cũng mắc vấn đề tương tự này trong nhiều tháng và anh nói đây không phải là những trường hợp cá biệt. 

Theo Montana, rủi ro rất cao đối với những chiếc PS5 đặt chiều đứng thẳng trong một thời gian dài và anh ấy nói rằng tất cả các kiểu máy đều bị ảnh hưởng, cho dù là bản đĩa hay kỹ thuật số. 

Theo thông tin chính thức từ Sony là hệ thống sẽ hoạt động theo cả hướng ngang và dọc. Nếu không, nó đã không thiết kế nó có đệm ở phía dưới để đặt phẳng hoặc vận chuyển hệ thống có giá đỡ để có thể đặt thẳng đứng. Hiện Sony chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về vấn đề này. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập