Dell Precision sự dụng mo đun RAM DDR5 chuyên biệt, khác hoàn toàn với RAM bình thường

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Dell gọi đây là Compression Attached Memory Module (CAMM) và nó có thiết kế khác với RAM DDR5 thông thường.

Thường thì trong các linh kiện trong một bộ PC sẽ được thiết kế để có thể dễ dàng thay thế và tương thích tốt với nhau. Tuy nhiên, đôi lúc các hãng sẽ tạo ra những linh kiện riêng, chỉ tương thích với một số thiết bị nhất định và mới nhất đây là Dell với dòng Precision mới.

Theo tấm hình mà tài khoản iGPU Extremist đăng trên Twitter thì chiếc laptop Precision 7670 được trang bị môđun RAM DDR5 khá là lạ. Dell gọi đây là Compression Attached Memory Module (CAMM) và nó có thiết kế khác với RAM DDR5 thông thường.

CAMM sẽ thay thế cho 2 khe RAM SO-DIMM, giúp tiết kiệm phần lớn không gian bên trong máy. Điều này có thể giúp Dell thiết kế chiếc laptop mỏng nhẹ hơn so với thế hệ trước. Ngoài ra cũng sẽ làm cho người dùng phải phụ thuộc vào hãng nhiều hơn.

Chung quy lại thì bạn vẫn có thể nâng cấp RAM cho chiếc laptop Precision 7670, nhưng với mức giá bao nhiêu thì đó là do Dell quyết định. Với những ai mua chiếc laptop về chỉ bật lên xài thôi thì điều này cũng không đáng lo ngại cho lắm, thậm chí nhiều khi có lợi là đằng khác vì trên tay họ lúc này sẽ là một chiếc laptop mỏng hơn và nhẹ hơn. Nếu Dell đồng ý cung cấp thông tin về CAMM cho các hãng công nghệ khác thì khả năng đây sẽ là tiền đề để thiết kế môđun RAM laptop thế hệ mới.

Nguồn: PC Gamer

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập