Dell Technologies hỗ trợ, giúp các nhà cung cấp dịch vụ nắm bắt cơ hội tại vùng Biên

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Với kinh nghiệm dạn dày cùng mạng lưới rộng khắp, Dell Technologies đủ khả năng để giúp các đối tác viễn thông kiểm soát hệ thống, tìm kiếm giá trị mới ở vùng Biên.

Từ những kinh nghiệm có được trong việc hỗ trợ khách hàng chuyển đổi số, Dell Technologies đã xây dựng nên một hệ sinh thái viễn thông định hướng điện toán đám mây với nhiều giải pháp, hạ tầng, đối tác cùng không gian thử nghiệm các sáng tạo mới. Hệ thống này đặc biệt tỏ ra thức thời ở thời điểm hiện tại, khi các công ty viễn thông (CSPs) đang có xu hướng chuyển đổi hoạt động kinh doanh để tìm kiếm các giá trị mới với công nghệ vùng biên. Đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ 5G cũng đi kèm nhiều rủi ro và vấn đề, và các CSP luôn cần một giải pháp để kiểm soát hiệu quả những điều trên. 

Nhờ sở hữu cho mình chất lượng và công nghệ hàng đầu về hạ tầng CNTT, đi kèm chuỗi cung ứng toàn cầu rộng khắp và an toàn; Dell Technologies mang trong mình đủ tiềm lực để trở thành đối tác đáng tin cậy với các CSP. Khi hợp tác cùng Dell Technologies, các CSP có thể tận dụng những công cụ này để nắm bắt các tiêu chuẩn ngành về phần mềm hoá, đơn giản hoá việc tích hợp, quản lý dữ liệu tại vùng biên hay tận dụng các cơ hội mới để tăng lợi nhuận. 

Mạng lưới mở cùng định hướng điện toán đám mây là xu thế

Hiện tại, Dell Technologies đang đưa ra một hạ tầng mạng định hướng điện toán đám mây với bộ giải pháp đầy đủ về máy chủ chuẩn viễn thông có thể mở rộng và các giải pháp phần mềm để đơn giản hóa và tăng tốc quá trình này. Các CSP có thể tham khảo những kiến trúc đã được xác thực bởi Dell Technologies, qua đó triển khai đầy đủ các giải pháp viễn thông cả về phần cứng lẫn phần mềm từ các đối tác - bao gồm Vmware và Red Hat - với các phần cứng, phần mềm và dịch vụ được Dell tối ưu hóa.

Đầu tiên thì với Project Metalweaver, Dell Technologies đang sử dụng hạ tầng định hướng điện toán đám mây này sâu hơn vào việc hỗ trợ nhu cầu mở rộng với quy mô rộng lớn về địa lý. Đây là giải pháp phần mềm linh hoạt cho phép các CSPs dễ dàng lựa chọn, tự động triển khai và quản lý hàng ngàn thiết bị tính toán, thiết bị mạng và thiết bị lưu trữ từ nhiều nhà cung cấp ở nhiều địa điểm khác nhau.

Sau đó, chúng ta cũng có thêm các kiến trúc tham vấn mới để mở rộng các môi trường vùng biên, vùng trung tâm và môi trường Open RAN (Open Radio Access Network, giải pháp truy cập mạng vô tuyến mở). Các kiến trúc tham vấn cung cấp đầy đủ các chỉ dẫn, các cách thức triển khai và khuyến cáo vận hành cho từng ứng dụng cụ thể để hỗ trợ các CSPs triển khai nhanh chóng và hiệu quả các ứng dụng và dịch vụ mà các doanh nghiệp yêu cầu.

Được xây dựng dựa trên các giải pháp hạ tầng cơ sở của Dell Technologies với nền tảng VMWare Telco Cloud (nền tảng điện toán đám mây dành cho viễn thông của Vmware) và Red Hat OpenShift Reference Architecture (kiến trúc tham vấn OpenShift của Red Hat) dành cho viễn thông, CSPs sẽ có thể triển khai từ ban đầu:

  • Các giải pháp phần mềm trung tâm từ Affirmed Networks.
  • Các giải pháp mạng riêng từ CommScope RUCKUS.
  • Các giải pháp điện toán biên đa truy cập (MEC) từ Intel Smart Edge.
  • Dell Technologies đang hợp tác với Mavenir để phát triển phần mềm 5G Open RAN với các máy chủ được gia cố Dell EMC PowerEdge XR11.
  • Các phần mềm trung tâm từ Nokia.

Thấy được tiềm năng nơi vùng Biên nhờ Phòng thử nghiệm Hệ sinh thái Viễn thông mở

Cuối cùng, Dell Technologies ra mắt Phòng thử nghiệm Hệ sinh thái Viễn thông Mở để tạo ra nơi làm việc với các đối tác và khách hàng, cùng nhau khám phá và hợp tác công nghệ và ứng dụng trong tương lai cho viễn thông. Được tạo ra tại trụ sở của công ty tại thành phố Round Rock thuộc tiểu bang Texas (Hoa Kỳ), môi trường thử nghiệm chuẩn viễn thông mang đến cho CSP khả năng giả lập các địa điểm khách hàng khác nhau, thử nghiệm các giải pháp và dịch vụ trong điều kiện thực tế từ nhiều nhà cung cấp. 

Các giải pháp mới có thể được ươm mầm trong phòng thử nghiệm, sau đó nhanh chóng triển khai ngoài thị trường, giúp CSP có thể tạo ra các dịch vụ và ứng dụng vùng biên mới cho doanh nghiệp. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập