Dell Technologies trong năm 2021: Vượt qua khoảng cách, tiến đến thành công

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Với khả năng nghiên cứu kĩ lưỡng nhu cầu khách hàng; Dell Technologies đã tận dụng thời điểm này để phát triển mạnh mẽ, qua đó cùng thế giới hướng tới 2021 tốt đẹp hơn.

Với thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, 2020 là một khoảng thời gian đầy khó khăn ở nhiều mặt. Dịch bệnh COVID-19 tiến triển phức tạp đã làm đảo lộn nhiều trật tự vốn có, khiến con người dần phải quen với những thói quen mới: Cách ly xã hội, làm việc từ xa, và hơn thế nữa. Tuy vậy, nhờ có sức mạnh của công nghệ, con người đã có thể trụ vững và kết nối với nhau, qua đó tạo nên nhiều những thành công và cơ hội mới cho tương lai. 

Đây cũng là thời điểm mà những doanh nghiệp lớn như Dell Technologies, với khả năng nghiên cứu kĩ lưỡng thói quen của khách hàng, có thể tận dụng để phát triển mạnh mẽ; qua đó cùng thế giới hướng đến một năm mới tốt đẹp hơn.

Thế giới luôn sẵn sàng làm việc từ xa, nhưng còn nhiều rào cản

Ngày 22/03/2021, Dell Technologies đã công bố một nghiên cứu mới liên quan đến mức độ sẵn sàng của nhân viên khu vực Châu Á – Thái Bình Dương – Nhật Bản (viết tắt là APJ) khi phải chuyển qua làm việc từ xa trong thời gian dài (RWR – Remote Work Readiness). Nghiên cứu này được thực hiện trên hơn 7.000 chuyên gia từ 18 tuổi trở lên trong ba khu vực; sử dụng hình thức khảo sát, thu thập quan điểm và cảm nghĩ của đối tượng để cho ra dữ liệu cuối cùng. 

Theo kết quả có được, tỉ lệ nhân viên sẵn sàng cho hình thức công tác mới đã lên tới 81%, tức cứ 10 người thì đã có 8 người ở trong trạng thái này. Tuy nhiên, họ cũng chỉ ra một số yếu tố có thể cản trở quá trình làm việc “kiểu mới”. Vài ví dụ đáng chú ý có thể kể đến như: Ranh giới ngăn giữa công việc và đời sống cá nhân bị xoá nhoà, hạn chế trong khâu tiếp cận công nghệ, v.v.

Bàn về nỗ lực của doanh nghiệp trong việc hỗ trợ nhân viên làm việc từ xa, chỉ một nửa lượng đối tượng được khảo sát (khoảng 50%) cảm thấy chủ doanh nghiệp thực sự tận tâm. Khảo sát trong giai đoạn giãn cách xã hội đang diễn ra; đã có 31% nhân viên chỉ ra vấn đề về mạng, cụ thể là băng thông, 29% gặp khó khăn trong việc truy xuất nguồn tài nguyên nội bộ của công ty, còn 28% vướng mắc trong việc sử dụng trang thiết bị cá nhân để phục vụ công việc. 

Từ thực tế đó, lực lượng nhân viên mong muốn chủ doanh nghiệp sẽ cung cấp thêm trang thiết bị làm việc (39%) cũng như đảm bảo khả năng truy xuất tài nguyên chung của doanh nghiệp (36%) để công việc diễn ra tốt nhất. 

Ngoài ra, chúng ta cũng còn được biết tới những vấn đề liên quan đến nhân lực, giao tiếp giữa các nhân viên của khu vực APJ. 41% nhân viên tham gia khảo sát lo lắng về tình trạng thiếu giao tiếp trực tiếp. 39% đặt vấn đề về khâu đào tạo, phát triển và hướng dẫn sử dụng công cụ ảo. Cuối cùng, 38% quan ngại về các chính sách và hướng dẫn đang được doanh nghiệp ban hành – vốn đã không còn phù hợp trong bối cảnh làm việc từ xa.  

Chính vì vậy; các giải pháp về đào tạo, phát triển đã được phần lớn đối tượng khảo sát đặt ra. Một vài ví dụ bao gồm hướng dẫn sử dụng công cụ ảo, đào tạo về các phương pháp làm việc từ xa hiệu qủa cũng như những sáng kiến về liên kết đội nhóm. 

Nắm bắt tình hình thế giới để phát triển toàn diện

Những nghiên cứu như RWR kể trên đã giúp Dell Technologies hiểu hơn về các vấn đề mà quá trình làm việc từ xa có thể đem lại cho nhân viên và các chủ doanh nghiệp. Qua đó, công ty có thể tận dụng nguồn lực và các bộ phận hiện có để hỗ trợ khách hàng của mình, qua đó đạt được mức tăng trưởng đáng kể ở nhiều mặt, nhiều bộ phận. 

Theo Giám đốc Điều hành của Dell Technologies là Jeff Clarke, công ty đã đạt mức doanh thu kỷ lục 94,2 tỷ USD nhờ “giúp khách hàng thích nghi với hình thức làm việc từ xa”. Ông cũng mong muốn có thể “tận dụng mức tăng trưởng dự kiến trung bình một chữ số trong chỉ tiêu vào công nghệ thông tin trong năm 2021.” 

Về từng bộ phận, đầu tiên chúng ta có Khối Các giải pháp cho Khách hàng (Client Solutions Group) ghi nhận kết quả ấn tượng với doanh thu Quý IV đạt 13,8 tỷ USD (tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái). Con số này có được là nhờ tăng trưởng từ doanh thu doanh nghiệp (16%) cũng như doanh thu từ người dùng (19%).  

Còn về Khối Các giải pháp về Hạ tầng (Infrastructure Solutions Group), doanh thu của Khối trong Quý IV đạt 8,8 tỷ USD, tương đương với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù mảng Lưu trữ của Khối có sự sụt giảm với 2% doanh thu, nhưng mảng Mạng và Máy chủ lại chứng kiến mức tăng 3% - điều dễ hiểu khi đây là yếu tố đóng góp vào sự ổn định của phương thức làm việc từ xa trong các doanh nghiệp.  

Ông Tom Sweet, Giám đốc Tài chính của Dell Technologies, cũng chia sẻ thêm: 

“Kết quả khả quan trong năm nay là một minh chứng cho sự linh hoạt trong mô hình kinh doanh của Dell Technologies và sự kiên cường của đội ngũ nhân viên. Việc tập trung vào con người, khách hàng, đổi mới và thực thi đã tạo nên dòng tièn từ hoạt động kinh doanh cao kỷ lục 11,4 tỷ USD, và chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục mang đến những giá trị khác biệt cho các bên liên quan”.

Hướng tới năm 2021 tốt đẹp hơn

Cũng như thế giới, Dell Technologies Việt Nam cũng đang muốn hướng tới một năm 2021 – năm Tân Sửu theo cách gọi của ngưới Á Đông – tốt đẹp hơn về nhiều mặt. 

Nhìn lại năm 2020; chúng ta thấy một khoảng thời gian không ít giông bão do dịch bệnh hoành hành. Nhưng nhờ sự len lỏi của công nghệ vào đời sống thường nhật, nhiều khó khăn đã được gạt qua để nhường chỗ cho phát triển bền vững. Việc có thể nhân cơ hội này để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trên phương diện cá nhân, tập thể và xã hội là một trong những thành tựu đáng kể mà Việt Nam đã làm được trên mặt trận công nghệ. 

Trong năm 2021, công nghệ hứa hẹn sẽ còn phát triển; đồng nghĩa con người sẽ phải thay đổi hơn nữa lối sống, cách làm việc để thích nghi thời cuộc. 5G ra đời, các phần mềm giao tiếp trở nên phổ biến (Zoom, Microsoft Teams, Google Meet), v.v. đã khiến công việc của cá nhân nói riêng và các doanh nghiệp nói chung trở nên thuận tiện hơn đáng kể. Những sự đổi mới trong phương pháp làm việc cũng dẫn tới một xu hướng văn hoá mới của nhân viên: Mang thiết bị cá nhân đi làm. Bên cạnh smartphone, những chiếc laptop chắc chắn sẽ là người bạn không thể thiếu với con người. 

Ngoài công việc, sẽ còn nhiều yếu tố trong đời sống cá nhân khiến chúng ta thường xuyên dùng laptop và các thiết bị điện tử khác. Từ mua sắm online, giao dịch trực tuyến,… cho đến giải trí như chơi game hay xem phim; tất cả sẽ làm nên một năm 2021 với sợi dây liên kết giữa con người, thiết bị và mạng – một yếu tố khác hứa hẹn sẽ được nâng cao - trở nên bền chặt hơn cả. 

Nhìn chung, 2021 vẫn còn rất nhiều thử thách để con người vượt qua, bên cạnh những yếu tố có sẵn liên quan tới sức khoẻ cộng đồng. Nhưng với việc công nghệ đã được ứng dụng nhiều hơn vào công việc và đời sống, vẫn luôn có khả năng để chúng ta có thể tạo được cú hích lớn về kinh tế trong năm nay và nhiều năm sau. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập