article detail

Đến lượt Facebook và Instagram bắt đầu bán tài khoản tích xanh

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Từ giờ người dùng đã có thể sở hữu tài khoản tích xanh trên Facebook và Instagram thông qua trả phí dịch vụ được mang tên Meta Verify.

Công ty mẹ của Facebook Meta đã ra mắt dịch vụ đăng ký, được gọi là Meta Verified, cho phép người dùng thêm "dấu tích xanh được" vào tài khoản Instagram và Facebook của họ với giá lên tới 15 đô la một tháng bằng cách xác minh danh tính của họ.

Dịch vụ đăng ký, lần đầu tiên ra mắt ở New Zealand và Úc bắt đầu từ tuần này, có giá 11,99 đô la mỗi tháng trên web hoặc 14,99 đô la khi thanh toán trực tiếp trên iOS của Apple. (Công ty không cho biết khi nào họ có kế hoạch cung cấp dịch vụ để mua thông qua các ứng dụng Android của mình.) Meta sẽ cho phép người dùng xác minh danh tính của họ bằng cách sử dụng thẻ ID hoặc CCCD do chính phủ cấp.

Zuckerberg cho biết Meta Verified “là về việc tăng cường tính xác thực và bảo mật trên các dịch vụ của chúng tôi”. Ông cho biết dịch vụ đăng ký sẽ sớm được mở rộng ra “nhiều quốc gia hơn”, nhưng mà không nói rõ về thời gian. Chúng tôi đã hỏi Meta một số câu hỏi bổ sung và sẽ cập nhật câu chuyện khi chúng tôi nhận được phản hồi.

Những người đăng ký dịch vụ Meta Verified sẽ nhận được những sticker độc quyền để chèn vào những đoạn video ngắn hoặc Stories đăng lên Facebook và Instagram. Ngoài ra, người dùng sau khi đăng ký dịch vụ còn được cung cấp 100 sao miễn phí mỗi tháng, là loại tiền kỹ thuật số mà người dùng có thể sử dụng để tặng cho những người sáng tạo nội dung trong khi họ livestream trên Facebook. 

“Về lâu dài, chúng tôi muốn xây dựng một dịch vụ đăng ký có giá trị cho mọi người, bao gồm cả người sáng tạo, doanh nghiệp và cộng đồng của chúng tôi nói chung. Là một phần của tầm nhìn này, chúng tôi đang phát triển ý nghĩa của huy hiệu đã xác minh để chúng tôi có thể mở rộng quyền truy cập vào xác minh và nhiều người hơn có thể tin tưởng vào các tài khoản mà họ tương tác là xác thực,” Meta viết trong một bài đăng trên blog.

Dịch vụ đăng ký tích xanh đang trở nên phổ biến trong các công ty truyền thông xã hội.

Sau khi nền tảng xã hội SnapChat ra mắt dịch vụ đăng ký tích xanh của riêng mình vào năm ngoái, nhờ đó nó đã chuyển đổi hơn một triệu người dùng thành khách hàng trả phí, đồng thời Elon Musk cũng đã cải tiến dịch vụ đăng ký của Twitter sau khi mua lại, Twitter Blue, để cung cấp một loạt tính năng bổ sung bao gồm dấu kiểm màu xanh. Twitter đã mở rộng Twitter Blue tới hơn chục thị trường trong những tháng gần đây, bao gồm cả Ấn Độ và Indonesia. Tính đến giữa tháng 1, chỉ có khoảng 180.000 tài khoản đã đăng ký Twitter Blue, theo tờ báo The Information.

Elon Musk, một người lên tiếng chỉ trích các dịch vụ của Facebook, đang đặt cược vào việc biến Twitter Blue trở thành động lực thúc đẩy doanh thu chính cho Twitter mà ông đã mua lại vào năm ngoái với giá 44 tỷ USD.

Tích xanh từ lâu đã là một trong những tính năng được người dùng muốn có trên các nền tảng truyền thông xã hội. Trước đây nó được dành riêng cho các nhân vật của công chúng như các nhà lập pháp, diễn viên, nhạc sĩ, vận động viên thể thao và nhà báo.

Musk đã chỉ trích ý tưởng này, lập luận rằng tính năng này nên được mở cho tất cả mọi người. Anh ấy đã tuyên bố trước đây rằng những người đã đạt được dấu tick màu xanh bên ngoài đăng ký Twitter Blue cuối cùng sẽ mất nó.

Meta có cổ phiếu tăng trở lại trong những tuần gần đây, cũng đang quay cuồng trước phản ứng khắc nghiệt của thị trường đối với tầm nhìn metaverse vĩ đại của nó. Công ty, đã sa thải khoảng 11.000 nhân viên trong hai tháng qua, đã cam kết cắt giảm chi tiêu cho các tham vọng metaverse. Nó được cho là sẽ sớm lên kế hoạch cho một đợt sa thải khác.

Sau khi Mark Zuckerberg thông báo về dịch vụ Meta Verified, nhiều người dùng 2 nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram đã lên tiếng chỉ trích dịch vụ này khi cho rằng Meta chỉ đang tìm cách "móc túi" người dùng. Tuy nhiên, một số người dùng cũng đã lên tiếng ủng hộ dịch vụ mới của Meta khi cho rằng dịch vụ này có thể xác minh được các tài khoản chính chủ và loại bớt các tài khoản giả mạo danh tính người khác.

Vấn đề còn lại là người dùng có sẵn sàng chi ra một khoản tiền không hề nhỏ hàng tháng để sở hữu tài khoản tích xanh trên Facebook và Instagram hay không. Hoặc giá tiền sẽ có thể chênh lệch theo từng quốc gia mà người dùng sinh sống.

Nguồn: techcrunch

 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập