Đi tìm smartphone tầm trung đáng mua nhất dịp cuối năm ft. Galaxy A73 5G

Công Minh
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Có những người mình biết đã rất hài lòng về chiếc Galaxy A73 5G này, và với họ thì đây thậm chí còn là sản phẩm “đỉnh chóp” khi nói tới phân khúc tầm trung.

Vậy là chẳng mấy chốc, chúng ta đã đi tới những ngày cuối năm. Tết năm nay lại còn đến sớm, nên là chắc nhiều anh em giờ cũng đang rục rịch sắm sửa. Quần áo, giày dép thì quen thuộc rồi, gần đây thì nhiều người còn muốn có đồ công nghệ mới nữa. Mình có mấy đứa em quen làm lụng cả năm, tới dịp này là lại hỏi smartphone để chơi Tết hay tặng ông bà cha mẹ để có cái liên lạc, âu cũng rất là ý nghĩa. 

Và với những thắc mắc như vậy, mình thường hướng các em tới các sản phẩm tầm trung. Chẳng hạn như chiếc Galaxy A73 5G này, đã vừa túi tiền mà cũng đủ mạnh cho mọi nhu cầu, nghe hay đấy chứ. 

Nhân dịp cuối năm còn ngày phép, mình vừa tranh thủ trốn làm để đi chill cùng chiếc máy này (Đừng mách sếp mình nha). Tiện đây thì cùng nhìn lại sản phẩm này cùng mình để xem, nó có đủ “đỉnh chóp” trong phân khúc để lựa chọn không nhé. 

Galaxy A73 5G, có gì đáng mong chờ?

Đây cũng không phải lần đầu tiên trong năm nay, mình có cơ hội chia sẻ về Galaxy A73 5G. Với màn hình Super AMOLED Plus tần số quét 120Hz và con chip Snapdragon 778G 5G mạnh mẽ, Galaxy A73 5G mình nghĩ đã khá đủ cho đa phần nhu cầu sử dụng hiện đại. 

Tuy nhiên cuối năm thì luôn có nhiều thứ để làm, để khám phá. Ngồi không một chỗ chơi game với lướt TikTok nhiều khi cũng chán. Vậy chiếc máy này sẽ có gì và đáp ứng những nhu cầu ấy ra sao? Hãy cùng xem qua ngay bây giờ nhé. 

Chip Rồng toàn diện, thoải mái thể hiện - Snapdragon 778G 5G trên Galaxy A73 5G

Điểm sáng đầu tiên mà mình thấy ở Galaxy A73 5G chính là con chip Snapdragon 778G 5G, thể hiện rất tốt ở nhiều khía cạnh trong trải nghiệm thường ngày. Chẳng hạn về hiệu năng thì dù để nghe gọi, lướt MXH hay là chơi các game phổ biến, nó vẫn làm cực kỳ ổn nha. Cuối năm ngồi với nhau, mình thấy nhiều nhóm bạn rất thích chơi Tốc Chiến, Liên Quân hay PUBG Mobile,... Thử nghiệm tất cả với thiết lập Cao thì Snapdragon 778 5G vẫn làm tốt, FPS duy trì nhìn chung là ổn định. 

Có thể, đây chưa phải con chip chưa có hiệu năng đỉnh nhất tầm tiền. Tuy nhiên những gì chúng ta cần thì nó vẫn làm tốt, và quan trọng là nó đang hỗ trợ cả 5G nha. Bây giờ, 5G vẫn còn mới với nhiều người. Tuy nhiên mình nghĩ ít lâu nữa thôi thì kết nối này sẽ thành “tiêu chuẩn”, và Galaxy A73 5G lúc đó sẽ sẵn sàng để hòa nhập.

Đi kèm với viên pin lên tới 5000mAh, chúng ta sẽ có một combo với thời lượng sử dụng cực lâu. Mấy ngày gần đây đi chơi mình có quay chụp khá nhiều, lướt web và chơi Tốc Chiến khoảng 2-3 ván thì vẫn được gần một ngày, có thể còn lâu hơn.

Về nhiệt độ thì thú thật, mình suýt quên phải nói về nó cho tới khi Galaxy A73 5G ấm nhẹ. Trời Hà Nội trở đông thì dễ thấy, chứ mình nhớ lần trước thời tiết còn ấm, phải chơi khá lâu thì mới cảm nhận được. 

Nhìn chung, cũng không phải ngẫu nhiên mà giới chuyên môn đều hài lòng với Snapdragon 778G 5G. Nó khiến Galaxy A73 5G trở nên toàn diện, “phủ sóng” mọi nhu cầu của người dùng và xa hơn là hướng tới tương lai lâu dài.

Vui chơi sum vầy, có “cam” đủ đầy - Camera trên Galaxy A73 5G

Cuối năm cũng là dịp mà chúng ta thường có nhiều buổi tụ tập, vui chơi với gia đình và bạn bè. Và tất nhiên với những dịp vui, chẳng ai muốn bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp đúng không nào? Sở hữu cụm camera với đủ tiêu cự gần xa, đi kèm độ phân giải tối đa tới 108MP với ống kính chính, Galaxy A73 5G sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng với anh em đó.

Cuộc sống bận rộn, phải những lúc test máy mới được tranh thủ dạo phố. Cơ mà dịp này anh em nên ra ngoài, năm hết Tết sắp đến đường phố đẹp lắm, chụp bằng Galaxy A73 5G ảnh trông cực ưng trên màn hình Super AMOLED Plus nha. 

Thời tiết đợt này cũng lạnh, rất thích hợp để ở một mình cùng ly cà phê. Galaxy A73 5G có camera góc siêu rộng 0,5x, sẵn sàng giúp bạn bắt được khoảnh khắc năng suất của bản thân cùng những người xung quanh. 

Hay là quây quần cùng bạn bè và gia đình bên bàn lẩu, âu cũng vừa ấm cúng lại còn no bụng. Với chế độ chụp Thức ăn, từng đĩa thịt đều sẽ cực kỳ ngon mắt, trở thành “nguyên liệu” cho những chiếc story “ngàn tim”.

Nếu muốn ảnh sắc nét tối đa, chúng ta cũng có chế độ 108MP. Các bác nhà mình thích ảnh chụp 108MP lắm, vì zoom lên có thể thấy cái này cái kia, người này người nọ không ai bị nhòe mờ. 

Là người thích lang thang tối muộn, mình còn thích chế độ chụp đêm trên Galaxy A73 5G. Demo một trường hợp cho anh em thì đây, ảnh chụp đêm (bên phải) được cứu lại chi tiết và ánh sáng tốt hơn hẳn. 


Camera của Galaxy A73 5G thực ra còn nhiều điểm hay nữa, cơ mà mình sẽ để một bài viết khác vậy. Với lại, mình nghĩ nhiêu đó cũng là những gì thiết thực nhất, thứ mà dù là các bác lớn tuổi hay giới trẻ GenZ đều muốn làm vào dịp này thôi. 

Màn đẹp loa to, vô lo giải trí - Màn hình và loa trên Galaxy A73 5G

Với smartphone Samsung, dường như “màn hình rực rỡ” đã trở thành yếu tố mang tính biểu tượng. Và Galaxy A73 5G cũng không phải ngoại lệ khi sở hữu màn hình sử dụng tấm nền Super AMOLED Plus. Về lý thuyết, đây là phiên bản cải tiến của tấm nền Super AMOLED trên các máy cũ, giúp màn hình được trang bị tăng mạnh độ nét, màu sắc, cũng như tránh bị ám xanh ám vàng - rất thú vị phải không? 

Còn với những ai không rành, vừa rồi là tóm tắt về những gì mà chúng ta sẽ nhận được với Galaxy A73 5G. Trải nghiệm xem YouTube, Netflix trên máy, mình - một người dùng bình thường - gần như không có phàn nàn gì về độ tương phản, độ nét,... vì đơn giản là quá tuyệt. 

Thêm vào đó, tần số quét của màn hình này còn là 120Hz, được nâng cấp so với 90Hz của các thế hệ trước. Tùy từng người thì nó sẽ ít nhiều giá trị, nhưng với mình thì là chắc chắn là có: Lướt sướng hơn, mượt hơn, cần thì chuyển lại về 60Hz để tiết kiệm pin là xong.

Đã là giải trí, loa tất nhiên là không thể thiếu. Đợt này xem AFF Cup 2022 thì lại càng thích cụm loa trên Galaxy A73 5G, vì nó rất to anh em ạ, nghe khán giả hò reo thổi kèn nó lại đã. 

Kháng nước tuyệt vời, khỏi lo ngoài trời - Chuẩn kháng nước IP68 trên Galaxy A73 5G

Lúc mình viết bài này thì cũng năm hết Tết đến, mà anh em Hà Nội chắc cũng biết  biết thời tiết nó ẩm ương thế nào rồi. Gió thôi thì không sao, nhưng mà mưa lâm thâm thì ôi thôi. Đi đường mấy hôm đó, mình thấy nhiều người lấy máy ra nghe với xem bản đồ cứ phải vội vàng cất túi vì sợ hỏng. Cơ mà nếu đó là Galaxy X73 5G thì khỏi, vì nó đã có chuẩn kháng nước IP68. 

Việc Galaxy A73 5G với IP68 có thể chống chịu tuyệt vời ra sao, chắc nhiều anh em reviewer cũng đã thực nghiệm trên YouTube rồi. Cơ mà anh em nhớ là kháng nước hay cái gì thì cũng chỉ là phòng hờ, lạm dụng quá là máy… “xa bờ”, mất cả Tết đấy.

Tạm kết

Về cơ bản, đó là lý do mà smartphone tầm trung - như chiếc Galaxy A73 5G đây - lại là thứ mà mình hay tư vấn cho những người em. Cơ bản giờ mình thấy chúng cũng mạnh mẽ về công nghệ rồi, cần gì là cũng có thể đáp ứng tốt so với nhu cầu chung. Chưa kể hết năm sắp Tết, giá của chúng có thể còn rất tốt nữa. Lựa được cửa hàng nào khuyến mại tốt thì lại như được lộc, rất hay phải không nào? 

Có những người mình biết đã rất hài lòng về chiếc Galaxy A73 5G này, và với họ thì đây thậm chí còn là sản phẩm “đỉnh chóp” khi nói tới phân khúc tầm trung. Với mình thì ít nhất, cái gì muốn là nó làm được, nên nếu có ngân sách ở mức vừa thì có khi đây lại là sản phẩm mà mình thực sự muốn đấy.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập