article detail

Điểm danh các tính năng mới đỉnh nhất của Galaxy Tab S10 Series mới

Đức Mạnh
2 tuần trước
Cập nhật 2 tuần trước
Samsung vừa ra mắt dòng Galaxy Tab S10 Series, mang đến trải nghiệm tablet cao cấp với nhiều tính năng đột phá, trong đó đỉnh cao trải nghiệm với rất nhiều tính năng AI.

Trợ lý Note thông minh - Note Assist: Ghi chú chưa bao giờ đơn giản đến thế

Note Assist là tính năng mình rất yêu thích, đặc biệt hữu ích cho các cuộc họp bàn, hội ý của mình ở công ty. Trước kia mình hay ghi chú cuộc họp bằng giấy, xong rất dễ bị mất và tốc độ cũng không nhanh, chưa kể sau đó ngồi hệ thống lại các ý sẽ rất khó nhìn và gây cảm giác lười muốn đọc lại.

Giờ đây với trợ lý note thông minh của Samsung Galaxy AI, mình còn có thể bật chế độ ghi âm để không bỏ lỡ thông tin quan trọng nào trong buổi họp. Sau đó từ file ghi âm nếu muốn thành biên bản cuộc họp mình cũng có thể chuyển đổi sang thanh dạng chữ, hoặc chuyển trực tiếp từ ghi âm thành văn bản theo thời gian thực. Quá trời là tiện, Giờ đây mình có thể hoàn toàn tập trung vào cuộc họp mà không cần để ý tới ghi chú nữa. 

Đặc biệt, Note thông minh này còn có tính năng tự động căn chỉnh và định dạng thông minh tạo ra bản ghi chú gọn gàng, có cấu trúc rõ ràng, trực quan và dễ đọc. Kết thúc buổi họp là mình cũng xong biên bản họp luôn, gia tăng năng suất làm việc. 





Phác thảo thông minh - Sketch to Image: Biến ý tưởng thành tác phẩm nghệ thuật

Với mình làm những công việc liên quan tới mạng xã hội thì tính năng này là siêu tiện lợi, nhất là kỹ năng vẽ của mình rất hạn chế. Tính năng xịn sò này cho phép chuyển đổi phác thảo đơn giản thành hình ảnh minh hoạ chỉ trong vài giây, dùng làm ảnh minh hoạ, dùng cho trẻ em ở nhà tập vẽ, tập hình dung ra tranh ảnh thích lắm luôn, chưa kể là tính chính xác cũng rất cao và nhiều lựa chọn để chúng ta có thể chọn ra bản phù hợp nhất.




Ngoài Sketch to image bên trên thì Galaxy AI còn hỗ trợ chỉnh sửa và tùy biến nâng cao, cho phép chúng mình phác họa trực tiếp trên ảnh có sẵn để thêm, bớt hoặc thay đổi chi tiết một cách nhanh chóng và dễ dàng. 

Ví dụ phía dưới ý tưởng của mình là vẽ một chiếc đĩa CD vào góc dưới bên phải. Mình vẽ rất đơn giản mà AI trên Tab S10 thông minh quá, nó tạo ra y như ý mình muốn luôn. Từ kích thước, phối màu, đổ bóng đều nhìn rất thật và như những gì mình muốn.


Circle to Search - Tìm kiếm bằng hình ảnh siêu nhanh

Đây cũng là một trong những tính năng AI mình dùng rất nhiều để tăng năng suất trong công việc. Trước kia khi thấy một hình ảnh hay, một đồ vật gì đó không biết là mình sẽ phải Google rất tốn thời gian. Bây giờ chỉ cần đè nút gọi nhanh Galaxy AI trên màn hình, khoanh tròn đồ vật bạn muốn biết, chưa tới 2 giây đã có đầy đủ thông tin và kết quả món đồ đó rồi. 


Không chỉ dừng lại ở hình ảnh, mình cũng hay dùng để tìm hiểu thông tin sâu hơn khi đọc báo. Ví dụ như mình muốn tìm hiểu sâu hơn thông tin của đoạn văn bản này, và muốn tìm nguồn bài viết gốc. Cũng chỉ tốn chưa tới 2s mình đã có bài viết gốc trên trang the Verge và các bài phân tích liên quan tới nội dung mình chọn. Việc này giúp mình rất nhiều trong việc nghiên cứu sâu thông tin của một vấn đề nào đó. 

Dịch thuật tiện lợi với Galaxy AI

Tính năng nổi bật này trước kia mình cũng đã rất hay dùng trên chiếc S23 Ultra, với việc truy cập nhanh chỉ với thao tác kéo từ thanh điều khiển xuống là đã có thể sử dụng ngay tính năng phiên dịch viên.

Mình thường dùng trong 2 trường hợp chính, đó là dùng để phiên dịch trực tiếp thoại trong những video không được hỗ trợ sub, với dạng này thì mình hay hiển thị sub tiếng Anh, vừa để tăng lượng từ mới cho bản thân và mình thấy tốc độ hiển thị sub tiếng Anh, nhanh hơn khi chọn hiển thị tiếng Việt.

Thứ 2, khi đọc báo, tiếp xúc với các nội dung văn bản bằng tiếng anh. Mình sẽ chọn phần phiên dịch của Galaxy AI, trước kia cứ phải copy nội dung, chuyển tab sang google dịch, tốn nhiều thời gian để đọc và dễ bị mất tập trung. Bây giờ một bấm là đã nắm được thông tin của cả bài rồi. 

Hiệu năng đa nhiệm mạnh mẽ: Đáp ứng mọi nhu cầu công việc và giải trí và đa nhiệm

Galaxy Tab S10 Series được trang bị vi xử lý MediaTek Dimensity 9300+ 4nm, mang lại hiệu suất cao và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng. Kết hợp với hệ thống tản nhiệt tiên tiến, giúp thiết bị duy trì hiệu suất ổn định trong thời gian dài mà không gặp vấn đề về nhiệt độ. 

Với trải nghiệm của cá nhân mình con chip MediaTek Dimensity 9300+ năm nay và hệ thống tản nhiệt được kết hợp rất hài hoà. Trong suốt quá trình trải nghiệm, mình chạy đồng thời rất nhiều các tác vụ đa dạng khác nhau. Từ xem phim, lướt báo với hơn 13 tabs trên Samsung Internet, chỉnh sửa hình ảnh với Lightroom Mobile...Thì các ứng dụng đều chạy rất nhanh, mượt trên màn hình 120 HZ, và máy không nóng lên một chút nào cả.

Trải nghiệm xem phim sống động: Đắm chìm trong thế giới giải trí

Năm nay Tab S10 Series được trang bị màn hình Dynamic AMOLED 2X, với cá nhân mình thì luôn tin tưởng những màn hình trên các sản phẩm của Samsung. Từ điện thoại, laptop và năm nay trên Tab S10 Series mình đều rất hài lòng với chất lượt hiển thị. 

Chúng ta có một màn hình với tấm nền AMOLED 2X có độ tương phản màu sắc tốt, ui cái màu đen nó rất là sâu, độ tương phản cao, độ rực của màu sắc rất vừa với mắt mình. Nhìn rất no mắt, màu da thông thường trên các màn Amoled sẽ hơi cam và xỉn, còn trên Tab S10 Ultra mà mình trải nghiệm thì tone trắng hồng rất thích mắt. Xem phim trên màn hình vừa to vừa đẹp mang lại trải nghiệm giải trí chân thực cực kỳ.

Ngoài ra chúng ta còn có công nghệ chống phản chiếu Anti-reflection mới khi mình ngồi dưới nguồn ánh sáng mạnh, chiếu trực tiếp vào màn hình thì các nội dung hiển thị vẫn rất rõ nét.

Kết luận: Samsung Galaxy Tab S10 Series xứng đáng là chuẩn mực cho máy tính bảng hiện đại

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa phần cứng mạnh mẽ và các tính năng AI tiên tiến, mình rất thích Tab S10 Series năm nay. Từ việc giúp ghi chú không còn nhàm chán và khó khăn, tới những tính năng AI khơi dậy sự sáng tạo nghệ thuật, đến việc mang lại hiệu suất đa nhiệm tất và trải nghiệm giải trí sống động.

Nhưng nếu mua thì mình sẽ chọn dòng thường vì mình thích kích thước nhỏ gọn, còn nếu các bạn thích to lớn để thoải mái viết vẽ sáng tạo với Spen thì cứ dùng hẳn dòng Ultra thôi. Tổng kết lại Galaxy Tab S10 Series đã và đang chứng minh mình là công cụ đa năng, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng trong thời đại số.














Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập