article detail

Điểm mặt những món đồ không thể bỏ lỡ trong Black Friday - kì mua sắm lớn nhất hành tinh

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Hãy chuẩn bị list đồ thật kĩ lưỡng và lấy sức xếp hàng trong ngày mua sắm năm nay nhé!

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến lễ hội mua sắm lớn nhất hành tinh, Black Friday. Các sản phẩm IT vẫn luôn là đối tượng được săn đón rất nhiều trong dịp này. Có thể bạn đã rất háo hức chờ đến ngày này để có thể được tiêu số tiền mà bạn đã dành dụm từ rất lâu vào món đồ mà bạn yêu thích, hoặc cũng có thể bạn đã quên mất rằng mình đã từng rất mong muốn sẽ mua nó vào ngày Black Friday này. Bởi vậy, chúng mình sẽ “điểm danh” lại những sản phẩm đó nhé!

Trước tiên thì chúng ta phải chấp nhận một sự thật là hầu hết các sản phẩm vừa mới ra mắt sẽ rất hiếm khi xuất hiện trong danh sách những món hàng giảm giá trong dịp Black Friday. Thế nên, dù có mong muốn thế nào đi nữa thì bạn cũng cứ dằn lòng đợi thêm nửa năm nữa rồi hãy mơ tưởng có đợt khuyến mại dành cho chúng nhé. Còn bây giờ là một danh sách có phần thực tế hơn 1 chút.

SẢN PHẨM ĐƯỢC MONG ĐỢI GIẢM GIÁ NHIỀU NHẤT – VGA VỀ NHẤT, MÀN HÌNH VỀ NHÌ

Chắc chắn rồi, VGA luôn là sản phẩm luôn được các game thủ săn đón trong mỗi đợt giảm giá. Làm sao mà có thể từ chối được cơ hội nâng cấp dàn máy của mình với những chiếc VGA mới với giá mà ngày thường chẳng thể nào chạm tới. Cộng hưởng với sự ra mắt của loạt card đồ hoạ thế hệ mới có hiệu năng cực khủng đến từ Nvdia và AMD, Black Friday năm nay có thể sẽ đón nhận một đợt giảm giá sâu với những dòng card đồ hoạ thế hệ cũ.

Khi đầu tư vào một bộ máy tính thì thường màn hình luôn bị xếp gần chót về thứ tự ưu tiên. Mọi người thường cố gắng đầu tư hết mức vào các món đồ mang lại hiệu năng cao như CPU, VGA, RAM và các sản phẩm để hỗ trợ chúng. Cuối cùng thì ngân sách dành cho màn hình luôn là ít nhất. Và khi bạn thực sự hối hận về quyết định đó cũng là lúc bạn mong rằng những đợt giảm giá lớn xuất hiện để bạn có thể sửa sai với một chiếc màn hình mới tốt hơn.

Với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường màn hình hiện nay thì các nhà sản xuất cũng đang gặp khó trong việc tiêu thụ sản phẩm của mình. Đó cũng có thể là lý do tốt để màn hình máy tính trở thành một món hàng giá hời dành cho bạn trong ngày Black Friday.

SẢN PHẨM GIẢM GIÁ ĐƯỢC TIÊU THỤ NHIỀU NHẤT – SSD VỀ NHẤT, GAMING GEAR VỀ NHÌ

 Các sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất trong mỗi dịp Black Friday luôn có một đặc điểm chung, đó là các sản phẩm có mức giá rẻ, dễ tiệp cận với người dùng. Đứng đầu trong danh sách này chắc chắn là SSD. Nhu cầu lưu trữ tốc độ cao chưa bao giờ là đủ với một người dùng máy tính bởi ứng dụng của nó thì quá lớn trong khi dữ liệu người dùng thì ngày một phình to hơn. 

Game thủ thì dùng nó để lưu game, người dùng hệ giải trí thì lại có thể lưu trữ đủ loại nội dung cao cấp như 4K, 8K, HDR, 120fps mà không bị tốc độ ì ạch của HDD gây khó dễ mỗi lần trải nghiệm. Còn với những người như chúng mình thì SSD dần trở thành những món đồ lưu trữ gọn nhẹ và an toàn khi ra ngoài vì khả năng chống sốc của nó.

Giá của những chiếc SSD có dung lương từ 1TB đổ lại trên thị trường hiện này đang có giá rất mềm. Chỉ từ 2.5 triệu đồng, hoặc thấp hơn nữa trong dịp Black Friday. Vậy thì đó lại là một lý do rất tốt để bổ sung thêm SSD trong mùa khuyến mại năm nay.

Một trong những sản phẩm cũng có sức tiêu thụ tốt trong dịp Black Friday này là Gaming Gear. Đây là tập hợp của những thiết bị ngoại vi bao gồm chuột, bàn phím và tai nghe, hay là những phụ kiện đi kèm chúng. Những thiết bị giúp tăng cường trải nghiệm thế này cũng luôn là món đồ hấp dẫn game thủ mỗi dịp khuyến mại. Với mức gía dao động từ 4 triệu đổ lại ở phân khúc cao cấp, cho đến những món gaming gear giá rẻ dưới 1 triệu đồng. Game thủ không cần phải tích góp quá lâu để sở hữu một món đồ như vậy. Và nghiễm nhiên nó trở thành tầm ngắm của các game thủ muốn nâng cấp trải nghiệm của mình, thêm vào bộ sưu tập gaming gear đồ sộ chẳng hạn hay đơn giản hơn là tay con bàn phím, con chuột dùng nhiều sắp hỏng của mình. 

Một trong những món đồ cũng dễ tiếp cận nhưng lại không có tên trong danh sách là RAM. RAM quả thực là đã mức giá rất rẻ trong 1-2 năm trở lại đây. Tuy nhiên, nếu xét về tính thực tế, bởi vì nó rẻ, nên nó đã được trang bị đủ ngay từ khi người dùng build những bộ máy tính. Việc nâng cấp RAM cũng không ảnh hưởng qúa nhiều đến trải nghiệm ngườ dùng trừ phi bạn đã build thiếu RAM ngay từ đầu. Bởi vậy, nếu có giảm giá thì RAM cũng không phải món đồ quá cần thiết với người dùng và như vậy thì họ sẽ không mua và để dành tiền cho những thứ thực tế hơn.

VÀ RẤT NHIỀU MÓN ĐỒ ĐƯỢC GIẢM GÍA KHÁC…

Với hành động giảm giá tràn lan hiện nay thì Black Friday cũng chỉ là một cái cớ để các cửa hàng có thể thực hiện giảm giá với quy mô lớn hơn mà thôi. Và hầu hết các ngành hàng IT đều sẽ thực hiện chương trình giảm giá, từ bo mạch chủ, nguồn, vỏ case, cho đến những món phụ kiện IT bé tí ti. Bởi vậy, để trở thành ngừoi dùng thông thái, bạn hãy bình tĩnh lựa chọn những món đồ thực sự cần thiết với mình trong lúc này, nó có thể không nằm trong danh sách những món đồ nằm trong danh sách của chúng mình, nhưng nó thưc sự cần với bạn. 

Thay mặt cho ban biên tập của Thinkview.vn, chúc các bạn có một kì mua sắm vui vẻ!

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập