article detail

Điện thoại Android có tính năng theo dõi giấc ngủ, khỏi cần smartwatch!

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Nếu tính năng này chính thức đến với các thiết bị Android, bạn sẽ hưởng ứng và sử dụng nó chứ?

Trong tương lai, nếu không sở hữu đồng hồ thông minh, bạn vẫn có thể theo dõi thói quen ngủ của mình trên điện thoại thông minh. Theo đó, Google đã đưa cung cấp API Sleep hiệu suất thấp lên điện thoại Android để có được khả năng này.

Khi API Sleep được sử dụng, bạn có thể xem báo cáo chất lượng giấc ngủ 10 phút một lần và báo cáo phân đoạn giấc ngủ rộng hơn sau khi thức dậy. Tính năng này bắt nguồn từ ứng dụng Sleep as Android, qua đó cung cấp điểm số thông minh và sóng siêu âm để theo dõi giấc ngủ của người dùng từ xa.

Khi đó, các nhà sản xuất đồng hồ thông minh cũng có thể sử dụng bộ công cụ này để nâng cấp các tính năng hiện có lên smartwatch. Ngoài ra, nó giúp cũng tiết kiệm pin hơn cho đồng hồ thông minh, nhất là khi nhận được sự trợ giúp của API Sleep.

Tuy nhiên, nhiều tín hiệu cảm biến được sử dụng cho các ứng dụng này có thể "tàn phá" pin điện thoại của bạn. Máy sẽ thường xuyên ở trong tình trạng chờ và liên tục đo các chỉ số của người dùng; nếu dùng trong một thời gian dài, thời lượng pin của máy chắc chắc sẽ bị giảm khá nhiều sau vài năm.

Google cho biết Sleep API tập trung quá trình phát hiện giấc ngủ để phục vụ nhiều hơn cho nhu cầu về sức khoẻ của chúng ta. Đại dịch COVID-19 đã khiến những ứng dụng theo dõi sức khoẻ cá nhân ngày càng phổ biến hơn. Sau khi tập luyện thể dục, thể thao tại nhà, việc đo chất lượng giấc ngủ là nhu cầu cần thiết và rất đáng được phủ sóng rộng rãi lên cả điện thoại.

Hiện tại, ứng dụng này vẫn đang ở trong quá trình nghiên cứu với bộ phần mềm chăm sóc sức khỏe và giấc ngủ của Google, bao gồm Fit và Bedtime. Nhưng việc mở rộng API Sleep đang hướng tới việc tăng các tùy chọn ngay trên chiếc điện thoại Android.

Nếu tính năng này chính thức đến với các thiết bị Android, bạn sẽ hưởng ứng và sử dụng nó chứ?

Theo Engadget

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập