article detail

Điều trần trước quốc hội. CEO TikTok Shou Zi Chew bị các nhà lập pháp Hoa Kỳ chèn ép

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Các nhà lập pháp Hoa Kỳ vào hôm thứ Năm đã chỉ trích Giám đốc điều hành của TikTok về khả năng ảnh hưởng của Trung Quốc đối với nền tảng này.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ vào hôm thứ Năm đã chỉ trích Giám đốc điều hành của TikTok về khả năng ảnh hưởng của Trung Quốc đối với nền tảng này và nói rằng các video ngắn của họ đang gây hại cho sức khỏe tâm thần của trẻ em, phản ánh mối lo ngại của lưỡng đảng về quyền lực của ứng dụng đối với người Mỹ.

Lời khai của Giám đốc điều hành Shou Zi Chew trước Quốc hội không làm giảm bớt đi được những sự lo lắng của Hoa Kỳ đối với công ty mẹ ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc của TikTok và tạo thêm động lực mới cho lời kêu gọi cấm nền tảng này trên toàn quốc của các nhà lập pháp.

Trong hơn 5 giờ điều trần, Chew liên tục phủ nhận ứng dụng này chia sẻ dữ liệu hoặc có mối liên hệ với Đảng Cộng sản Trung Quốc và lập luận rằng nền tảng này đang làm mọi cách để đảm bảo an toàn cho 150 triệu người dùng Mỹ.

Chew cho biết TikTok trong hơn hai năm đã "xây dựng một bức tường lửa để phong tỏa dữ liệu người dùng Hoa Kỳ được bảo vệ khỏi sự truy cập trái phép của nước ngoài. Điểm mấu chốt là: Dữ liệu của Mỹ được lưu trữ trên đất Mỹ, bởi một công ty Mỹ, được giám sát bởi người Mỹ nhân viên," Chew nói.

Nhưng không một nhà lập pháp nào ủng hộ TikTok, vì họ cho rằng câu trả lời của Chew về Trung Quốc là lảng tránh và làm dấy lên mối lo ngại về quyền lực mà ứng dụng này nắm giữ đối với trẻ em Hoa Kỳ.

Những người khác cáo buộc TikTok quảng bá nội dung khuyến khích chứng rối loạn ăn uống ở trẻ em, buôn bán ma túy bất hợp pháp và bóc lột tình dục.

"TikTok có thể được thiết kế để giảm thiểu tác hại đối với trẻ em, nhưng một quyết định đã được đưa ra nhằm gây nghiện mạnh mẽ cho trẻ em vì lợi nhuận", Đại diện Kathy Castor, một đảng viên Đảng Dân chủ, tại phiên điều trần của ủy ban Năng lượng và Thương mại của Hạ viện.

Chew đã trả lời nhiều câu hỏi hóc búa bằng cách nói rằng các vấn đề này "phức tạp" và không chỉ xảy ra với TikTok.

Công ty cho biết họ đã chi hơn 1,5 tỷ đô la cho các nỗ lực bảo mật dữ liệu dưới tên "Dự án Texas", hiện có gần 1.500 nhân viên toàn thời gian và đã ký hợp đồng với Oracle Corp (ORCL.N) để lưu trữ dữ liệu người dùng của TikTok tại Hoa Kỳ.

Nhưng các nhà các phê bình có vẻ đã không được xoa dịu vì công ty đã không công bố bất kỳ nỗ lực mới nào để bảo vệ quyền riêng tư.

Chew, người đã bắt đầu lời khai của mình bằng cách đề cập đến nguồn gốc Singapore của mình, cho biết: "Chúng tôi không quảng bá hoặc xóa nội dung theo yêu cầu của chính phủ Trung Quốc."

Ông nói thêm: "Chúng tôi cam kết với ủy ban này và tất cả người dùng của mình rằng chúng tôi sẽ giữ (TikTok) không bị bất kỳ chính phủ nào thao túng." Ông cho biết ứng dụng này sàng lọc nghiêm ngặt nội dung có thể gây hại cho trẻ em.

Không rõ các nhà lập pháp sẽ tiến hành như thế nào sau phiên điều trần hoặc họ có thể nhanh chóng thông qua luật như thế nào để củng cố quyền hạn pháp lý của chính quyền Biden trong việc cấm TikTok.

Nguồn: Reuters

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập