article detail

DirectStorage 1.1 sẽ giúp khai thác triệt để GPU trên Windows 11

akitora
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Microsoft cho biết họ đang có kế hoạch phát hành DirectStorage 1.1 vào cuối năm nay. Direct này sẽ giúp khả năng loading game nhanh hơn gấp 3 lần nhờ sự giúp đỡ của GPU

Vào hồi tháng 3 năm nay Microsoft đã công bố API DirectStorage hứa hẹn rằng nó sẽ giúp thời gian load game sẽ nhanh hơn 1 cách đáng kể bằng cách tối ưu hóa nó trên các ổ cứng SSD NVMe cho PC. Và hiện tại thì họ đang thực hiện giai đoạn tiếp theo của mình, thay vì sẽ phải để CPU phải load game và tăng tốc game đó thì Microsoft sẽ chuyển phần loading sang GPU để nó giải nén.

Microsoft còn cho ta biết rằng DirectStorage 1.1  về cơ bản là giống với DirectStorage 1.0 về phần cứng hỗ trợ. Chỉ cần SSD NVMe và GPU có DrectX hỗ trợ Shader Model 6.0.

Tuy nhiên, tính năng DirectStorage sẽ chỉ hỗ trợ trên Windows 10 và Windows 11 nhưng Windows 11 sẽ được tối ưu hóa và sử dụng tốt nhất tính năng này.

Đây sẽ là 1 tính năng tuyệt vời khi nó được ra mắt. Cho những ai chưa biết thì thời gian load game sẽ phụ thuộc vào tốc độ của ổ cứng và CPU. Trong khoảng thời gian đó thì GPU sẽ chỉ đợi đến khi loading xong rồi mới bung hiệu năng tiếp khiến cho GPU sẽ có khoảng trống trong thời gian đó. Và với việc DirectStorage 1.1 tối ưu hóa SSD NVMe vốn đã khá nhanh và bây giờ GPU còn tham gia vào việc load game nữa sẽ khiến cho ổ cứng và CPU của bạn giảm bớt được gánh nặng khiến cho trải nghiệm trong bộ PC của bạn sẽ có tính liền mạch hơn.

Thay vì việc CPU và ổ ứng sẽ liên tục phải xử lý hết các việc trong khi GPU sẽ có 1 khoảng nghỉ nhất định thì Microsoft đã rất thông minh khi chuyển nó xuống GPU để tận dụng và khai thác triệt để nó. Điều này giúp công việc của các linh kiện được phân chia đồng đều với nhau giúp cải thiện đáng kể thời gian và trải nghiệm sử dụng của người dùng.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập