article detail

Doanh thu của Microsoft tăng mạnh nhờ Xbox, Microsoft 365

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Bên cạnh Intel, Microsoft cũng là ông lớn tiếp theo hưởng lợi từ thói quen tiêu dùng trong đại dịch COVID-19.

Hôm qua, Microsoft đã công bố kết quả tài chính quý 2 năm 2021, báo cáo doanh thu 43,1 tỷ USD và thu nhập ròng 15,5 tỷ USD. Doanh thu quý đã này tăng 17%, trong khi thu nhập ròng đã tăng 33%. Surface, Xbox và các dịch vụ liên quan đến đám mây tiếp tục là những nền tảng cốt lõi giúp Microsoft giữ vững tốc độ tăng trưởng trong vài quý gần đây.

Thị trường Laptop/PC vừa có sự tăng trưởng lớn đầu tiên sau 10 năm, với khoảng 300 triệu thiết bị được xuất xưởng trong năm 2020. Đại dịch đã ảnh hưởng đến cách làm việc và học tập của rất nhiều người; việc giãn cách xã hội cũng đã khiến nhiều cơ quan, trường học chuyển sang sử dụng máy tính để tiếp tục công việc từ xa.

Theo thống kê, đây là quý đầu tiên doanh số bán Xbox Series X và Series S của Microsoft tăng đáng kể. Microsoft cho biết doanh thu phần cứng đã tăng 86% nhờ việc bán các thiết bị Xbox.

Doanh thu từ nội dung và dịch vụ cho Xbox cũng đã tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Trò chơi điện tử đã trở nên cực kỳ phổ biến trong suốt năm 2020 và nhiều người đã chuyển sang sử dụng Xbox Game Pass và các dịch vụ như xCloud để giải trí trong thời gian đại dịch. Điều đó đã thúc đẩy doanh thu tổng thể về trò chơi của Microsoft tăng 51% và đã đạt 5 tỷ USD.

Trong một cuộc họp với các nhà đầu tư, Giám đốc tài chính Microsoft Amy Hood cho biết, Microsoft dự kiến nhu cầu về Xbox Series X và S sẽ còn tiếp tục tăng trong quý tới, tuy nhiên nguồn cung vẫn sẽ bị hạn chế.

Về các sản phẩm Surface, Surface Pro X và Surface Laptop Go cũng đã ra mắt trong quý này. Doanh thu từ Surface đã tăng 3%, và cũng lần đầu tiên cán mốc 2 tỷ USD. Điều đó có ý nghĩa đối có ý nghĩa rất lớn với mảng kinh doanh Surface, qua đó thể hiện được tiềm năng phát triển hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Số lượng người đăng ký Microsoft 365 Consumer cũng đã tăng lên tới 47,5 triệu, tăng 28% so với quý trước. Kết quả này đạt được là bởi trong năm 2020, Microsoft đã tập trung vào các dịch vụ Teams và Microsoft 365 dành cho người tiêu dùng, khởi động một nỗ lực mới để thu hút nhiều người đăng ký hơn.

Giám đốc điều hành Microsoft - Satya Nadella

Dịch vụ đám mây tiếp tục là động lực thúc đẩy doanh thu của Microsoft, nhờ vào sự thay đổi trong hành vi làm việc và học tập giữa thời kỳ đại dịch. Doanh thu Office 365 Commercial tăng 21%, trong khi doanh thu từ dịch vụ đám mây đã cũng tăng 26%, khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp dựa vào sử dụng dịch vụ đám mây.

Theo The Verge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập