article detail

Dòng IPhone 14 vẫn sẽ dùng cổng sạc lightning?

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Theo các thông tin được tiết lộ có thể đến tận thế hệ IPhone 15 Apple mới trang bị cổng sạc type-c cho dòng smartphone của mình.

Apple đã giới thiệu cổng sạc lightning lần đầu tiên trên iPhone 5 vào năm 2012, thay thế cổng sạc 30 pin cồng kềnh trên các dòng IPhone 4 trở về trước bằng một đầu cắm nhỏ hơn và có thể cắm được cả hai chiều. Một thập kỷ sau, Apple được cho là vẫn sẽ sử dụng cổng sạc lightning cho dòng iPhone 14 ra mắt vào cuối mùa thu năm nay.

Tuy Apple đã trang bị cổng sạc type-c trên các dòng Macbook từ 5 năm trước và mới đây cũng đưa cổng sạc type-c lên trên IPad nhưng hiện Apple vẫn chưa có thông báo gì về việc đem cổng sạc này lên các dòng IPhone mới của mình

Với cổng sạc type-c các thiết bị IPhone có thể đẩy tốc độ sạc lên nhanh hơn, cắm ra các màn hình ngoài (nếu được Apple hỗ trợ) và đặc biệt có thể sử dụng chung sạc với các thiết bị Android khác. Điều này có thể giảm phần lớn nguồn thu của Apple khi bán các thiết bị phụ kiện cho IPhone và cũng chính là một phần nguyên nhân khiến Apple còn chần chừ trước khi chính thức đưa cổng type-c lên các dòng IPhone.

Nhà phân tích chuỗi cung ứng Ming-Chi Kuo chia sẻ rằng Apple hiện đã thử nghiệm cổng sạc type-c trên các dòng IPhone những sẽ không ra mắt chính thức cho đến tận khi dòng IPhone 15 ra mắt vào cuối năm 2023. 

Nguồn:9TO5MAC

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập