Đông sắp đến, chơi tới bến với bạn bè thôi! - Trải nghiệm game trên Galaxy A73 5G

Công Minh
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Có game hay để chơi cùng nhau, tình cảm bạn bè lại thêm gắn kết. Nếu đang chưa biết chọn smartphone nào để làm điều đó, sao không thử ngó qua Galaxy A73 5G nhỉ?

Không thể phủ nhận rằng trong vài năm gần đây, Samsung đã có những bước tiến chắc chắn trên thị trường smartphone tầm trung. Đặc biệt là ở mảng hiệu năng khi giờ đây, những sản phẩm Galaxy A-series đã không còn dễ dàng… ra rìa trong các video hay bài viết thử nghiệm nữa. Với phần cứng được cải thiện cùng rất nhiều tính năng bổ trợ, chúng thậm chí còn đủ tốt để bắt đầu hiện diện tại các giải đấu Esports tầm cỡ. Chẳng đâu xa, quay lại SEA Games 31 vừa rồi thì chúng ta sẽ thấy ngay thôi. 

Dạo gần đây, mình có cơ hội được mượn một chiếc Galaxy A73 5G để trải nghiệm game lúc rảnh rỗi. Cơ mà chơi PUBG, Tốc Chiến với Liên Quân mãi cũng nhàm, chắc là phải đổi gió thôi. Sẵn tiện thì cũng cuối Thu đầu Đông, kể ra tụ tập bạn bè chơi mấy trò vui vui thì hay phải biết. Vậy nên là mình và Galaxy A73 5G cũng thử tìm và trải nghiệm một vài cái tên hay ho mới mẻ, anh em muốn biết thì đọc tiếp luôn nhé. 

Art of War 3 - Game RTS cổ điển với bối cảnh đậm chất tương lai

Art of War 3 là tựa game chiến thuật thời gian thực (RTS - Real Time Strategy), lấy bối cảnh cuộc chiến tranh giữa phe Liên Minh (Confederation)phe Giải Phóng (Liberation). Phe Liên Minh muốn xây dựng thế giới không có bạo lực và chiến tranh, nhưng đã phải cầm súng để đối đầu với những thế lực thù địch. Thế lực đó không ai khác chính là phe Giải Phóng, những người nổi dậy để tìm kiếm sự tự do và nhân quyền. Vậy rốt cuộc phe nào mới là “chính nghĩa”, khi những gì họ tìm kiếm công bằng mà nói thì đều có mặt đúng? 

Về cốt truyện, Art of War 3 cơ bản có nhiêu đó thôi. Tuy nhiên với những game RTS, thì đấy lại không phải vấn đề lớn. Lối chơi chiến thuật cổ điển mới là thứ giúp Art of War 3 giữ chân game thủ. Ở đây bạn sẽ quản lý tài nguyên, nâng cấp vũ khí và cơ giới,... qua đó tạo dựng quân lực để mở rộng tối đa lãnh thổ, tiến tới chiến thắng cuối cùng trước phe đối địch. 

Mỗi phe sẽ có cho mình một đặc điểm riêng, người chơi có thể chọn sao cho phù hợp với phong cách riêng. Với phe Liên Minh, sức mạnh của họ được tạo nên từ công nghệ hiện đại và trang thiết bị tối tân, trong khi phe Giải Phóng thì dựa vào lối đánh tốc độ, bí mật để tạo bất ngờ cho quân địch. Tin tưởng phe nào, lựa chọn là ở anh em! Không chỉ chơi đơn, anh em có thể rủ thêm bạn bè để tạo clan, tham gia những chiến trường lớn và khốc liệt.

Identity V - Tựa game sinh tồn “quốc dân” một thời

Nếu hay xem các streamer nổi tiếng thời còn đại dịch, chắc hẳn bạn đã ít nhất một lần thấy họ chơi con game này rồi. Identity V là trò chơi sinh tồn kinh dị lấy bối cảnh là trang viên Oletus - nơi được cho là diễn ra rất nhiều vụ giết người bí ẩn, kéo theo sự mất tích của một bé gái. Trong vai thám tử Orpheus, người chơi sẽ điều tra để tìm ra sự thật. Và có vẻ mọi thứ sẽ liên quan đến cơ chế chơi của Identity V: 5 người một bản đồ, một trong số đó sẽ vào vai thợ săn để truy đuổi phần còn lại. 

Có thể thấy, Identity V lấy cảm hứng từ những sản phẩm nổi tiếng như Dead by Daylight hay Friday the 13th: The Game. Tuy nhiên, trò chơi của NetEase vẫn có những điểm thú vị cho riêng mình. Chẳng hạn như để mở cửa trốn thoát, những người sống sót sẽ cần giải những câu đố được mã hóa. Hay khi bị thợ săn bắt thì người chơi sẽ không chết mà chỉ bị giam, vẫn có thể được cứu ra bởi toàn đội để đảm bảo điều kiện thắng. 

Với người yêu game hay manga, Identity V cũng rất biết cách chiều lòng khi ra mắt các bản cập nhật đi kèm nhiều thương hiệu nổi tiếng như Persona, Dangaronpa, Thám tử Lừng danh Conan và còn nhiều nữa. Ngoài ra, game cũng rất tích cực tổ chức các sự kiện lớn để người chơi liên tục nhận quà. Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ là game không khả dụng ở Google Play Store Việt Nam. Nếu muốn cài đặt thì bạn sẽ cần chuyển vùng hoặc tìm các file của bên thứ ba. 

Brawhalla - Game hỗn chiến vui vẻ, xả stress cực đỉnh 

Với những ai hay chơi các tựa game đối kháng “hỗn chiến”, chắc hẳn cái tên Brawhalla cũng đã xuất hiện trước mặt họ ít nhất một lần. Đơn giản vì nó miễn phí để tải trên mọi nền tảng, và lối chơi cũng vui không kém những sản phẩm cùng thể loại nổi tiếng như Super Mario Smash. Luật chơi của Brawhalla rất đơn giản: Đánh cho đối phương rớt đài càng nhiều càng tốt. Mỗi nhân vật bạn chọn đều sẽ có kỹ năng riêng, hãy tận dụng chúng sao cho tốt. 

Sau khi đạt được thành công trên PC, PlayStation,... Brawhalla đã đặt chân cả lên smartphone để mang trải nghiệm hỗn chiến vui vẻ đi khắp nơi. Về độ hay và giải trí thì tin mình đi, cứ thử là bạn sẽ mê liền. Có điều để trải nghiệm chơi được hiệu quả nhất, hãy cài lại các nút tấn công sao cho giống trên tay cầm chơi game. Như vậy thì bạn sẽ dễ dàng hơn khi thao tác, và đó gần như là vấn đề duy nhất mà bạn cần lưu tâm với trò chơi lúc này. 

Tương tự với Super Mario Smash, Brawhalla có rất nhiều nhân vật tới từ các tựa game nổi tiếng. Từ Enchantress, Rayman, Lara Croft,... cho tới cả John Cena hay Roman Reign của WWE - thích ai cũng gặp được hết. 

Cùng nhìn lại những lý do khiến Samsung Galaxy A73 5G thích hợp nhất cho game

Có game rồi, vậy chơi thế nào cho đã? Anh em mà có vừa vừa tiền thôi thì đây, chúng ta vẫn có Galaxy A73 5G với rất nhiều điểm mạnh. Không phải ngẫu nhiên mà vài năm nay, smartphone dòng A của Samsung lại được nhắc nhiều tới thế về trải nghiệm gaming. Hãy cùng mình điểm qua một vài lý do khiến chúng ta có thể tin tưởng nó nhé. 

Hiệu năng tiệm cận hoàn hảo cho game

Galaxy A73 5G sở hữu phần cứng khá lý tưởng cho việc chơi game, cụ thể thì chúng ta sẽ có vi xử lý Snapdragon 778G 8 nhân, GPU Adreno 650, 8GB RAM cùng bộ nhớ tối đa 256GB. Theo mình tham khảo thì so với Snapdragon 750G đi trước, hiệu năng CPU, GPU của 778G sẽ nhỉnh hơn lần lượt 50% và 70%. Mà về 750G thì anh em biết đấy, nó từng rất được quan tâm do mới hơn mà mạnh ngang với chip đầu 8 trên gaming phone giá rẻ. Vậy nên xét tới tính chất bắc cầu, chúng ta càng không phải lo về những gì hậu bối của nó là 778G phải không nào? 

Việc sử dụng hàng ngày thì có lẽ ta bỏ qua được rồi, vì với tận 8 nhân thì Snapdragon 778G sẽ có khả năng đa nhiệm rất tốt. Còn về gaming thì chúng ta đã có GPU Adreno 650, đi kèm với nhiều tính năng tăng cường như Game Booster thì sẽ là rất đã đấy. 

Chưa kể, cả ba tựa game mình giới thiệu tới anh em đều không quá ngốn cấu hình. Trong khi Snapdragon 778G theo mình nhớ là có thể chạy PUBG Mobile, Liên Quân Mobile, LMHT: Tốc Chiến,.. đều ở thiết lập Cao với FPS 40 - 60 (Tuỳ game và tuỳ chế độ nâng cao), vậy thì còn sợ gì nữa nhỉ? 

Tự tin chinh chiến cả ngày dài

Với một chiếc smartphone, nếu dùng để chơi game thì thời lượng pin cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng. Và một lần nữa Galaxy A73 5G tỏ ra đầy hứa hẹn, với viên pin dung lượng lên tới 5.000 mAh. Hà Nội đang vào những ngày cuối Thu đầu Đông, sáng cuối tuần mà có chiếc máy “trâu bò” như này ngồi cafe chiến game với bạn thì cứ gọi là… nhức cái nách (Giới trẻ giờ lắm thuật ngữ thật đấy). 

Chưa kể nếu lỡ có cạn pin, công nghệ Sạc nhanh Siêu tốc 25W sẽ giúp Galaxy A73 5G “hồi sức” nhanh chóng. Những ván sinh tồn Identity V đang chờ, những trận Brawhalla nảy lửa còn đó, nạp điện nhanh rồi còn trở lại thôi nào!

Một vài mẹo nhỏ xíu cho trải nghiệm gaming trọn vẹn

Nếu muốn có trải nghiệm gaming trọn vẹn và thuận tiện hơn thì đây sẽ là phần dành riêng cho anh em. Mọi thứ chủ yếu sẽ xoay quanh cái Game Launcher có sẵn của Samsung, ngoài ra thì sẽ là một vài ứng dụng nhỏ khác nữa. 

Chẳng hạn trong Game Launcher, chúng ta có thể dùng tới Game Booster để tối ưu hiệu suất, bảo vệ chống chạm hay tắt thông báo từ ứng dụng khác. Ngoài ra nếu anh em chơi game từ xa, hãy thử Discord để có trải nghiệm tốt nhất nhé. 

Ngoài ra thì nếu không thích cảm ứng, hãy thử kết nối một chiếc tay cầm với Galaxy A73 5G để chơi game tốt hơn. Tuy nhiên anh em nên dùng kèm một cái kẹp điện thoại để tay không phải cầm máy, đỡ mỏi.

Tạm kết 

Và đó cơ bản là một số tựa game chiến thuật, nhập vai khá thú vị mà anh em nên thử trong khoảng thời gian cuối năm nay. Có game hay để chơi cùng nhau, tình cảm bạn bè lại thêm gắn kết - nghe cũng khá thú vị ha? Cơ mà nhớ rằng, chơi game gì đi nữa thì một thiết bị tốt vẫn là cực kỳ quan trọng. Nếu đang có chút tiền và chưa biết chọn smartphone nào, sao không thử ngó qua Galaxy A73 5G xem sao nhỉ?

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập