Động thái mới của Samsung Display tạo ra nhiều thay đổi trên thị trường laptop 2021

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Samsung Display đã công bố một thông tin quan trọng có thể ảnh hưởng đến rất nhiều mẫu laptop sẽ được ra mắt trong năm 2021.

Vì nhiều lý do mà màn hình trên laptop có xu hướng cải tiến chậm hơn so với màn hình máy tính và TV. Đó có thê là do kích thước, nhu cầu sử dụng của đại chúng cũng như những hệ quả đi kèm khi trang bị màn hình công nghệ cao lên một chiếc laptop.  Với màn hình OLED thì lại khác, việc đem tấm nền công nghệ cao này lên laptop tuy sẽ làm thỏa mãn một số nhu cầu nhất định của người dùng nhưng để đánh đổi trải nghiệm hình ảnh tốt luôn có một cái giá nào đó cần phải trả.

Vấn đề đầu tiên phải đối mặt chắc chắn là về giá, ai cũng biết rằng chi phí để sản xuất tấm nền OLED thì không phải là rẻ, chắc chắn giá của những chiếc laptop sử dụng màn hình OLED cũng vậy. Laptop là một thiết bị di động, mà đã là thiết bị di động thì chịu va đập trong quá trình di chuyển là điều không thể tránh khỏi. Ở góc độ của một chiếc Smartphone, bản thân tấm nền OLED được trang bị trên chúng có kích thước nhỏ, được bảo vệ bởi lớp kính dày bên ngoài nên khả năng chịu va đập luôn nằm trong một chừng mực nào đó mà chúng ta có thể cho phép. Còn ở khía cạnh của một laptop với màn hình tối thiểu là 13”, cao hơn nữa là 14” và 15.6” thậm chí có những con màn lên đến 17”. Để bảo vệ một tấm nền OLED trên những chiếc laptop giống như trên smartphone là điều không phải là đơn giản. Điều đó còn có nghĩa là, nếu không có biện pháp bảo vệ triệt để thì laptop được trang bị màn hình OLED sẽ rất mỏng manh và không có gì là đảm bảo rằng bạn có thể gắn bó lâu dài với nó.

Nhưng điều đó dường như không thể ngăn cản một số nhà sản xuất laptop ứng dụng OLED lên những chiếc laptop cao cấp của mình. Bằng chứng là Samsung đưa ra một tuyên bố rằng họ đang sản xuất một số lượng rất lớn những tấm nền OLED từ 13” đến 16” inch cho laptop. Có vẻ như, để sản xuất hàng loạt panel OLED này, Samsung sẽ hạ độ phân giải của chúng xuống chỉ còn 1080p để hạ giá thành của sản phẩm, phù hợp hơn với những cấu hình laptop tầm trung. Những tấm nền này cũng đáp ứng được 120% dải mầu DCI-P3 cùng với khả năng tái hiện màu đen rất sâu chỉ với 0.0005 nits. Với động thái này của Samsung, rất có thể trong CES 2021, chúng ta sẽ được chứng kiến sự ra mắt của hàng loạt những chiếc laptop và thiết bị di động khác sử dụng màn hình OLED.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập