Đột kích vườn cần, cảnh sát phát hiện trại đào coin chui

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Do toà nhà sử dụng quá nhiều điện nên đã bị nghi ngờ là vườn trông cần. Tuy nhiên khi cảnh sát ập vào thì đó thì lại phát hiện trại đào coin chui.

Cảnh sát Tây Ban Nha (Spanish National Police) vừa mới tịch thu 21 dàn ASIC chuyên đào Bitcoin (ước tính trị giá hơn 31.500 EUR) và một số trang thiết bị (ước tính trị giá khoảng 13.000 EUR) ở Santiponce. Ban đầu, chính quyền cứ nghĩ rằng sẽ triệt phá được một nhà máy trồng cây cần sa bất hợp pháp; tuy nhiên, cuối cùng thì họ phát hiện ra đó lại là một trại đào Bitcoin.

Sở dĩ cảnh sát nghi ngờ nơi này là do tòa nhà sử dụng điện nhiều một cách bất thường. Khi đột nhập vào trong thì họ tìm thấy những thiết bị đào tiền điện tử, hệ thống làm mát, hệ thống thông gió, và card đồ họa EVGA RTX 30 series dùng để làm trâu cày. Một số card trong đó là EVGA RTX 3080.

Theo tính toán thì dàn đào coin bằng ASIC có thể giúp chủ nhân của nó thu về 2500 EUR/tháng tiền lợi nhuận. Thêm vào đó, các trang thiết bị phụ trợ cũng có thể giúp tạo ra thêm lợi nhuận tầm 1000 EUR/tháng. Theo lực lượng cảnh sát Tây Ban Nha, số lượng trang thiết bị mà họ tịch thu trị giá đến 55.816,03 USD.

Bên ngoài tòa nhà, cảnh sát phát hiện có một đường dây nối vào mạng lưới điện một cách bất hợp pháp. Theo chuyên gia đến từ công ty điện lực thì nhà máy này có thể gian lận tiền điện lên đến 2000 EUR/tháng.

Nguồn: Wccftech

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập