“Double tap” vào mặt lưng đã chính thức quay trở lại trên Android 12

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Theo những thông tin ban đầu có được, thao tác double tap vào mặt lưng để gọi ra cử chỉ sẽ chính thức quay trở lại trên hệ điều hành Android 12 mới nhất.

Thực tế, thao tác double tap vào mặt lưng để gọi ra cử chỉ đã xuất hiện trên những phiên bản Android 11 thử nghiệm. Tuy nhiên, Google lại lược bỏ nó đi trong phiên bản chính thức, thay thế nó bằng cử chỉ bóp cạnh viền. Giờ đây, theo những thông tin mới nhất trên các diễn đàn công nghệ, thao tác double tap vào mặt lưng sẽ quay trở lại trên hệ điều hành Android phiên bản mới nhất. 

Thao tác này sẽ có tên mã là “Columbus” trên Android 12. Về cơ bản, chức năng của nó khá tương đồng so với thế hệ trước đó: Người dùng khi kích hoạt thao tác này lên thì họ có thể thoải mái tùy biến cử chỉ khi họ kích đúp vào mặt lưng (mở đa nhiệm, chụp ảnh màn hình, thoát ra màn hình chính,...). Khả năng cao, tốc độ của thao tác này sẽ được cải thiện trên phiên bản hệ điều hành mới vì trước đó, khá nhiều người dùng phiên bản demo đã phàn nàn rằng cử chỉ này có độ trễ khá cao, thường nó sẽ phải mất tầm hơn một giây để vận hành.

Tuy nhiên,theo như nhận định của gsmarena, vẫn chưa thể biết liệu rằng thao tác double tap này sẽ hỗ trợ tất cả các mẫu smartphone chạy được Android 12 hay chỉ dừng lại là một tính năng độc quyền trên dòng Pixel của Google mà thôi. Chúng ta hãy cùng chờ đón xem một trong những thao tác hữu dụng nhất có thực sự quay trở lại trên phiên bản hệ điều hành Android 12 hay không nhé!

Nguồn: gsmarena

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập