Dựng phim bằng Final Cut Pro trên Apple M1: Nhanh ngang Macbook Pro 16”!

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Youtube Dave Lee đã có những bài test đầu tiên liên quan đến hiệu năng tổng thể của Apple M1. Kết quả cho ra thực sự ấn tượng.

Cụ thể, bài test mà anh này làm đầu tiên trên Macbook Pro ARM chính là dựng video bằng Final Cut Pro. Clip có độ dài 10 phút, độ phân giải giải 5K được quay bằng máy RED Scarlet-W. Thời gian render video trên Macbook Air M1, Macbook Pro M1 và Mac Mini M1 lần lượt là 6 phút 54 giây, 6 phút 28 giây và 6 phút 21 giây - thời gian ngang với chiếc Macbook Pro 16 inch có tùy chọn cấu hình cao nhất.

Chưa dừng lại ở đó, Dave Lee cũng đã có một bài test nặng đô hơn rất nhiều trên những chiếc Mac ARM mới: Dựng video bằng Premiere Pro chưa được tối ưu trên những con chip M1. Nhưng kết quả cho ra vẫn rất ấn tượng. Clip render vẫn có độ dài 10 phút, quay bằng RED Scarlet-W với độ phân giải 5K.

24 phút 21 giây với Macbook Air M1, 21 phút 17 giây và 21 phút 11 giây là thời gian render lần lượt trên Macbook Pro M1 và Mac Mini M1. Macbook Pro 13 2019 phiên bản option cao của anh ta cũng có thời gian render lên tới hơn 33 phút. Thời gian render bằng  Premiere Pro trên những chiếc Mac M1 chỉ chênh lệch khoảng 10 phút so với chiếc Macbook Pro 16 2019 của anh ta.

Tựu chung, với những thông số thực tế kể trên, chúng ta có thể phần nào nhận thấy mức độ tối ưu của Apple với những chiếc Mac chạy vi xử lý M1 mạnh mẽ như thế nào. Hãy cùng chờ đón những bài test tiếp theo khi đội Thinkview có trên tay những chiếc Mac ARM đầu tiên các bạn nhé!

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập