Edge Chromium tuần này: Nhiều theme mới, tự động giải phóng tài nguyên khi cần!

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Rất nhiều điều mới mẻ vừa được đưa lên Edge Chromium.

Để kỉ niệm một năm ra mắt của Edge Chromium, trình duyệt này đã nhận được một loạt theme mới với nhiều chủ đề: Halo, Microsoft Fight Simulator hay Forza Horizon. Những theme này sẽ giúp các tab, thanh tìm kiếm cũng như nhiều phần khác của Edge đẹp hơn, qua đó cải thiện trải nghiệm lướt web của anh em. Anh em hứng thú "khoác áo mới" cho Edge có thể tải theme tại đây

Theme Wonder Woman 1984 mình vừa tải thử, rất nhiều màu sắc

Hay khung cảnh này trong Ori and the Will of the Wisps, rất lung linh đúng không?

Bên cạnh đó, nhiều icon trong Edge cũng được làm lại để phù hợp với ngôn ngữ Fluent Design. Theo Microsoft, đây sẽ là những bước đầu tiên để công ty có thể đưa Fluent Design lên mọi khía cạnh của Windows 10.

Ngoài những thay đổi về ngoại quan, Edge cũng được bổ sung một số tính năng mới hữu ích. Đáng kể nhất sẽ là Sleeping Tabs – tính năng giúp tự động giải phóng tài nguyên đối với các tab không hoạt động. Nhờ vậy, các tab mới mở sẽ mượt hơn, đồng thời CPU và RAM của máy cũng sẽ được giảm tải đáng kể. 

Cùng với đó, chúng ta cũng có các tính năng mới liên quan đến quản lý mật khẩu. Mỗi khi bạn đăng ký tài khoản ở site mới nào đó, Edge giờ đây sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu mật khẩu đủ mạnh. Còn nếu mật khẩu của bạn bị lộ trên mạng, Edge cũng sẽ cảnh báo về điều đó cho chúng ta. 

Dự kiến trong tuần này, một loạt tính năng mới khác như đồng bộ lịch sử và tab cũng sẽ được cập nhật cho người dùng. Anh em có thích những bổ sung trên? Cùng bàn luận với ThinkView nhé. 

Theo The Verge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập