Elon Musk đề nghị mua lại Twitter trong nỗ lực muốn kiểm soát nền tảng này

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Tesla, SpaceX và bây giờ là ... Twitter?

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đang đưa ra lời đề nghị "tốt nhất và cuối cùng" của mình là mua 100% Twitter trong một bản cập nhật 13D được đệ trình hôm thứ Năm lên SEC. Anh ta đang chào giá 54,20 đô la cho mỗi cổ phiếu bằng tiền mặt. Theo Bloomberg , khối tài sản của Musk vào khoảng 260 tỷ USD . Định giá thị trường của Twitter là khoảng 37 tỷ đô la. Theo CNBC , lời đề nghị của Musk định giá Twitter khoảng 43 tỷ USD.

“Tôi đã đầu tư vào Twitter vì tôi tin vào tiềm năng của nó để trở thành nền tảng cho tự do ngôn luận trên toàn cầu và tôi tin rằng tự do ngôn luận là một mệnh lệnh xã hội đối với một nền dân chủ đang hoạt động,” Musk cho biết trong một bức thư gửi cho chủ tịch Twitter Bret Taylor. “Twitter có tiềm năng phi thường. Tôi sẽ mở khóa nó ”.

Musk nói: “Tôi sẽ cần phải xem xét lại vị trí cổ đông của mình" nếu đề nghị của ông không được chấp nhận.

Twitter đã đưa ra một thông cáo báo chí xác nhận lời đề nghị, nói rằng, “Hội đồng quản trị Twitter sẽ xem xét cẩn thận đề xuất để xác định hướng hành động mà họ tin là vì lợi ích tốt nhất của Công ty và tất cả các cổ đông của Twitter.”

Hội đồng quản trị được cho là sẽ họp vào lúc 10 giờ sáng ET để thảo luận về lời đề nghị, mặc dù vẫn chưa rõ liệu có đưa ra quyết định hay không.

Cổ phiếu Twitter đã tăng hơn 13% trước khi ra thị trường theo tin tức này. Cổ phiếu Tesla giảm 1,5% do lo ngại rằng người hâm mộ số một của Twitter, người đã lãnh đạo Tesla, SpaceX, The Boring Company và Neuralink, có thể bị phân tâm bởi đứa con cưng mới của mình. Và Musk từng nói với đồng sáng lập Twitter và cựu CEO Jack Dorsey rằng việc điều hành hai công ty đồng thời là một ý tưởng tồi.

Nguồn: The Verge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập