article detail

Elon Musk huỷ thương vụ mua twitter giá 44 tỷ USD

Hung Khuc
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Twitter khẳng định có không quá 5% số tài khoản trên Twitter vận hành bởi máy tính thay vì con người. Tuy vậy, ông chủ Tesla cho rằng con số thực cao hơn nhiều.

Thương vụ mua lại Twitter được tỷ phú Elon Musk công bố hồi tháng 4, với mức giá lên tới 44 tỷ USD.

"Ông Musk thực hiện quyền hủy bỏ thỏa thuận sáp nhập và từ bỏ giao dịch", các luật sư của tỷ phú người Mỹ viết trong bức thư gửi tới Twitter.

Lý do của việc này là Musk và đội ngũ pháp lý cáo buộc Twitter đã đưa ra những thông tin "gây hiểu nhầm" về số tài khoản giả trên nền tảng mạng xã hội này. Musk cho rằng những con số đó không chính xác. Trước đó, Twitter khẳng định có không quá 5% số tài khoản trên Twitter vận hành bởi máy tính thay vì con người. Tuy vậy, ông chủ Tesla cho rằng con số thực cao hơn nhiều.

Ngay sau đó, giới lãnh đạo Twitter cho biết sẽ khởi kiện CEO Tesla để buộc ông này thực hiện thương vụ như đã thỏa thuận.

"Hội đồng quản trị Twitter quyết tâm hoàn tất thương vụ theo mức giá và các điều khoản đã nhất trí với ông Musk, kế hoạch theo đuổi hành động pháp lý để thực hiện thỏa thuận sáp nhập sẽ được tiến hành. Chúng tôi tự tin sẽ chiến thắng", Chủ tịch Twitter Bret Taylor cho biết.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập