Elon Musk khiến giá Bitcoin tăng chóng mặt chỉ bằng một động thái

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Giá Bitcoin “dựng ngược” lên trong phiên giao dịch ngày thứ 6 vừa qua chỉ bằng việc Elon Musk đã thêm dòng mô tả trên Twitter cá nhân thành “#Bitcoin”.

Elon Musk - ông chủ của công ty xe điện Tesla vừa qua đã làm giá Bitcoin tăng thêm vài % chỉ bằng một động thái thêm dòng mô tả “#Bitcoin” vào trang cá nhân kèm  dòng tweet: "Nhìn lại, đây là điều không thể tránh khỏi". Ngay sau đó, đồng Bitcoin đã tăng tới 16.37% so với trước đó.

Động thái này đã bổ sung vào đà tăng không ngừng trong thị trường vào tuần này khi giá cổ phiếu của những công ty như GameStop và AMC tăng mạnh nhờ làn sóng của các nhà đầu tư tư nhân.

Đây không phải lần đầu tiên các động thái trên Twitter của Elon Musk tạo ra sự bùng nổ trên thị trường. Vị CEO này gần đây đã giúp giá cổ phiếu của GameStop tăng chóng mặt sau khi đăng tải dòng chữ "GameStonk" - lời ca ngợi dành cho nhóm Reddit r/wallstreetbets đã thổi giá một cổ phiếu lên mức cao nhất từ trước đến nay.

Việc bổ sung bitcoin vào hồ sơ Twitter của Musk tới sau khi có lời đồn đoán về việc liệu CEO Tesla có mua bitcoin hay bổ sung loại tiền số này vào bảng cân đối kế toán của công ty Tesla hay không.

Dù ở mức giá cao như vậy nhưng cho đến giờ, bitcoin vẫn là một điều gây tranh cãi trong giới các chuyên gia phân tích. Nhiều nhận định cho rằng Bitcoin có tiềm năng làm cho các nhà đầu tư trở nên "rất giàu" và có thể "gây đảo lộn hệ thống tiền tệ hiện có", nhưng kênh đầu tư này cũng đi kèm nhiều rủi ro. Nhà quản lý quỹ đầu cơ lừng danh nói tiền ảo dễ tổn thương trước các vụ tấn công mạng và là đối tượng bị hạn chế bởi các chính phủ muốn kiểm soát lượng cung tiền.

Dalio cho biết ông xem Bitcoin như một "quyền chọn có kỳ hạn dài về một tương lai khó đoán định" và đầu tư vào Bitcoin đồng nghĩa chấp nhận khả năng thua lỗ khoảng 80%.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập