article detail

Elon Musk vạ miệng, hàng loạt công ty lớn dừng mua quảng cáo trên X

luxiie
5 tháng trước
Cập nhật 5 tháng trước
Kể từ cuối tuần trước, nhiều công ty lớn và thương hiệu nổi tiếng đã ngừng quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội X làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín mạng xã hội này.

Kể từ cuối tuần trước, nhiều công ty lớn và thương hiệu nổi tiếng đã ngừng quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội X, trong đó có Apple, Disney, IBM, Sony, Paramount, NBCUniversal, Comcast... Hành động này không chỉ làm giảm doanh thu của X mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và uy tín của mạng xã hội này.

Động thái này của các công ty lớn bắt nguồn từ một bài viết của Elon Musk trên trang cá nhân X (có hơn 163,5 triệu người theo dõi) với nội dung trái chiều về người Do Thái, gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng. Twitter và X hiện đang trở nên hỗn loạn với nội dung tiêu cực, thù địch, nằm dưới vỏ bọc "tự do ngôn luận" mà Elon Musk xây dựng cho mạng xã hội của mình.

Các công ty như Apple, IBM, Sony... đã ngừng quảng cáo trên X bởi quảng cáo của họ xuất hiện cùng thông điệp ủng hộ Đức Quốc Xã và phân biệt chủng tộc, điều mà họ không chấp nhận được. Ngay cả Nhà Trắng cũng chỉ trích Elon Musk và đánh giá cao thông điệp của ông là "hành động khuyến khích thù hận, phân biệt chủng tộc và bài Do Thái đáng ghê tởm".

Linda Yaccarino, Giám đốc điều hành của X, đã phải lên tiếng trấn an dư luận bằng thông điệp trên trang cá nhân, khẳng định rằng X đang nỗ lực chống lại chủ nghĩa bài Do Thái và phân biệt chủng tộc.

Tuy nhiên, những hành động của Elon Musk đã làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của X, khiến nền tảng mạng xã hội này mất đi sự mặn mà của các nhãn hàng và thương hiệu lớn. Điều này đồng thời cũng dẫn đến sự giảm lượng người dùng chuyển sang các nền tảng khác từ khi Elon Musk nắm quyền.

Đây không phải là lần đầu tiên Elon Musk gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho danh tính cá nhân và công ty mà ông đang lãnh đạo. Các hành động vạ miệng và những phát ngôn gây sốc của ông đã tạo ra những sóng gió lớn trong cộng đồng và giới kinh doanh.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập