Ethereum vẫn sẽ được đào bằng GPU cho đến hết năm nay khiến giá card chưa thêm giảm nhanh

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Quá trình Ethereum Merge đã bị dời lịch lại vài tháng, và trong thời gian đó thì hội nông dân vẫn có thể thoải mái dùng GPU để đào coin.

Mới đây nhà phát triển phần cốt lõi của Ethereum, Tim Beiko đã chia sẻ trên Twitter Ethereum Merge sẽ được dời lịch từ tháng 6 xuống vài tháng sau. Từ giờ đến lúc đó, nông dân chắc chắn vẫn sẽ giữ chúng lại làm cho giá card sẽ xuống chậm hơn.

Ethereum Merge là tên gọi của sự chuyển đổi từ mô hình proof-of-work (PoW) sang mô hình proof-of-stake (PoS) của Ethereum. Lý do cho sự chuyển đổi này là vì mô hình PoW tiêu tốn quá nhiều điện năng cũng như khiến nguồn GPU cạn kiệt trong vài năm trở lại đây. Cả 2 loại tiền điện tử lớn nhất là bitcoin và ethereum đều đang sử dụng mô hình PoW.

Ưu điểm lớn nhất của PoS so với PoW là nó thân thiện môi trường hơn 99% và cũng dễ mở rộng quy mô hơn. Trên lý thuyết thì điều này sẽ giúp loại bỏ nhu cầu gom card đào coin của các nông dân, vốn là nguồn cơn chính của đợt bão giá card đồ họa hiện nay.

Sự chuyển đổi này nó thật sự tốt cho Ethereum hay không thì cũng chẳng ai dám chắc chắn cả, có lẽ chỉ có thời gian mới trả lời được. Tuy nhiên ít nhất là trên lý thuyết nó cũng sẽ tốt hơn cho môi trường và cho nguồn card đồ họa của game thủ.

Nguồn: PC Gamer

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập