Exynos 2100 sẽ mạnh hơn cả Snapdragon 875?

Vietbm
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Samsung vừa mới giới thiệu Exynos 1080 được xây dựng dựa trên tiến trình 5nm và được nhắm vào phân khúc tầm trung. Vậy ở phân khúc cao cấp, Samsung sẽ tạo nên bất ngờ?

Thực tế, nếu Exynos 1080 được coi là vi xử lý tầm trung có vẻ không hợp lý khi các điểm benchmark chỉ ra cho thấy sức mạnh cực lớn và thậm chí là mạnh hơn cả Qualcomm Snapdragon 865. Điều này vô hình chung mang đến cho mình niềm tin về hiệu năng vi xử lý cao cấp với tên gọi Exynos 2100.

Leaker nổi tiếng Ice Universe tự tin Exynos 2100 sẽ vượt trội hơn Snapdragon 875. Thông thường, các biến thể flagship của Samsung ở Mỹ và Trung Quốc đều được cung cấp bởi vi xử lý do Qualcomm sản xuất và các thị trường còn lại, bao gồm cả Châu Âu, Trung Đông, Châu Á đều là Exynos "cây nhà, lá vườn". Việt Nam cũng là thị trường sử dụng vi xử lý Exynos và năm 2020 thực sự đáng thất vọng với dòng SoC này.

Smartphone sử dụng SoC Snapdragon thường được cho là mạnh mẽ hơn và ngày càng có "sức ép" dành cho Samsung sử dụng vi xử lý của Qualcomm. Tuy nhiên, việc sử dụng thiết kế của ARM phần nào giúp Samsung giải quyết được hiệu năng cũng như nhiệt lượng của chip Exynos trong tương lai.

Exynos 2100 và Snapdragon 875 dự kiến sẽ sử dụng cùng một cấu trúc lõi và ngay cả khi chip của Samsung không vượt trội hơn thì khác biệt giữa cả hai sẽ không còn rõ ràng như trước. Cả hai vi xử lý sẽ cùng có một lõi ARM Cortex-X1, ba lõi Cortex-A78 và bốn lõi Cortex-A55. 

Exynos 2100 sử dụng GPU Mali-G78 trong khi Snapdragon 875 nhiều khả năng là Adreno 660. Leaker Ice Universe cho rằng dù hiệu suất đồ họa có thể so sánh được nhưng Qualcomm vẫn sẽ duy trì vị trí dẫn đầu thêm một lần nữa.

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập