article detail

Exynos trang bị trên Galaxy S vào năm 2025 sẽ là một con "quái vật hiệu năng"?

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Tiến trình 2nm đi kèm với 9 nhân CPU và 8 nhân đồ họa mạnh hơn cả Ryzen 7000 series là những thông số mà con chip Exynos trong tương lai có thể có!

Một báo cáo trước đó đã nói về việc Samsung đang phát triển một SoC mới dành riêng cho các thiết bị Galaxy. Samsung được cho là đã tập hợp một "Dream Team" - một đội chuyên để phát triển chip cho nỗ lực này. Một leaker trênTwitter khác là @RGcloudS giải thích rằng nó sẽ sử dụng CPU chín nhân, ba cụm với cấu hình là 4-4-1 với bốn nhân Cortex-X cao cấp, bốn nhân Cortex-A7xx và một nhân Cortex-A5xx. Leaker này cũng cho biết Samsung có thể phát triển thêm nhiều SKU cho máy tính xách tay và máy tính bảng. 

Lõi Cortex-A5xx đơn lẻ được cho là sẽ xử lý các tác vụ nền, chẳng hạn như cấp nguồn cho AoD. Toàn bộ lõi Cortex-X sẽ được dành riêng cho One UI và các ứng dụng khác, trong khi những lõi còn lại sẽ được sử dụng cho các tác vụ hàng ngày, chơi game và các khối lượng công việc khác. Đối với GPU, người ta có thể mong đợi thấy GPU RDNA 3 từ AMD với 8 CUs, khiến nó nhanh hơn và mạnh hơn cả iGPU trên các CPU Ryzen 7000. Nó gần như chắc chắn sẽ được chế tạo trên một phiên bản cải tiến của tiến trình Samsung 3GAP hoặc thậm chí là tiến trình 2 nm hiện đại hơn.

Ngoài ra, SoC này cũng có thể chọn thiết kế 2-6-1 với hai nhân Cortex-X và sáu nhân Cortex-A7xx. Điều này sẽ hợp lý hơn trên các smartphone vì việc trang bị các lõi Cortex-A7 sẽ giúp điện thoại tiết kiệm pin hơn nhiều, và máy sẽ chỉ tận dụng các nhân X trong các tác vụ yêu cầu nhiều sức mạnh xử lý và tính toán. Dù thông tin này là đúng hay sai thì con chip Exynos này rất đáng để mong chờ, liệu Samsung có đặt tên mình vào bản đồ chip của thế giới hay lại là một thất bại như các thế hệ trước, anh em đợi thời gian trả lời nhé!

Nguồn: notebookcheck

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập