Facebook hoàn thành mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Trùng hợp thú vị là mục tiêu chuyển đổi năng lượng được Facebook hoàn thành ngay trước thềm Ngày Trái Đất.

Trong thông báo mới nhất, Facebook cho biết họ đã hoàn thành mục tiêu sử dụng năng lượng tái tạo cho toàn bộ hoạt động trên toàn cầu. Hiện tại công ty đang hướng tới giảm lượng khí thải ròng xuống 0 vào năm 2030 - thể hiện xuyên suốt “chuỗi giá trị” bao gồm các hoạt động cung cấp sản phẩm, kinh doanh, v.v.

Mục tiêu 100% năng lượng tái tạo đã được Facebook công bố lần đầu vào năm 2018, với mong muốn có thể bù đắp lại những tác động tiêu cực lên môi trường gây ra bởi bong bóng kinh doanh. Trước đó hai năm; 143 quốc gia cũng đã đặt bút kí Thoả thuận Khí hậu Paris, với cam kết sẽ giữ nhiệt độ toàn cầu dưới 1.5-2 độ C so với trước giai đoạn công nghiệp hoá.  

Trong những năm qua thì bên cạnh Facebook; hàng loạt các ông lớn khác như Google, Microsoft, Apple hay Amazon cũng đã đặt ra mục tiêu về môi trường, đồng thời chi hàng tỉ USD cho năng lượng tái tạo để hạn chế vấn đề phát thải carbon. Nhìn chung đây cũng là nước đi cần có, trong bối cảnh tầm ảnh hưởng của những cái tên trên đang tỉ lệ thuận với áp lực tạo ra bởi điểm số môi trường. 

Về phần mình; Facebook đã rót tới 8 tỉ USD vào các dự án năng lượng xanh, bao gồm việc xây mới 63 nhà máy điện gió / điện mặt trời. Mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng đã mua hơn 6GW năng lượng tự nhiên để phục vụ các hoạt động của mình, chỉ xếp sau đơn vị mua nhiều nhất thế giới là Amazon một chút với 6.5GW. Trùng hợp thú vị là mục tiêu chuyển đổi năng lượng được Facebook hoàn thành ngay trước thềm Ngày Trái Đất.

Theo Endgadget    

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập