Facebook sẽ 'tạm thời' cho phép người Ukraine kêu gọi cái chết cho Putin và binh lính Nga

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Facebook vẫn sẽ cấm các nội dung không đáng tin cậy cũng như các nội dung bạo lực nhắm đến những thường dân Nga vô tội.

Facebook đang thay đổi một số chính sách về việc cấm người dùng kêu gọi các hành động bạo lực để đáp trả cuộc xâm lược của Nga tại Ukraine. Theo Reuters, người dân Ukraine sẽ được phép “kêu gọi bạo lực đối với người Nga và binh lính Nga trong bối cảnh Ukraine xâm lược” cùng với đó là "kêu gọi cái chết cho Tổng thống Nga Vladimir Putin hoặc Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko."

Facebook sẽ 'tạm thời' cho phép người Ukraine kêu gọi cái chết cho Putin và binh lính Nga

Andy Stone, người phát ngôn của Facebook, cho biết công ty sẽ tạm thời cho phép đăng một số nội dung mà đáng lẽ phải bị gỡ do quy định của công ty về vấn đề chống bạo lực: “Do hậu quả của việc Nga xâm lược Ukraine, chúng tôi đã tạm thời cho phép các hình thức thể hiện chính trị thường vi phạm các quy tắc của chúng tôi, chẳng hạn như bài phát biểu bạo lực, chẳng hạn như 'cái chết trước những kẻ xâm lược Nga'.

Stone cũng cho biết thêm rằng họ vẫn sẽ cấm các nội dung không đáng tin cậy cũng như các nội dung bạo lực nhắm đến những thường dân Nga vô tội.

Về phía Nga, họ cũng đã có những phản ứng trước việc này. Đồng thời, phía Nga cũng yêu cầu Washington phải dừng "các hoạt động cực đoan" của Meta.

Sự thay đổi này nhấn mạnh mức độ gấp rút của các nền tảng truyền thông xã hội trong việc điều chỉnh các chính sách nội dung của họ giữa bối cảnh Nga xâm lược Ukraine. Facebook đã thực hiện một số bước để hạn chế ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông nhà nước Nga và gỡ bỏ một mạng lưới các tài khoản giả nhằm thúc đẩy tuyên truyền thân Nga. Chính phủ Nga đã đáp trả bằng cách cấm Facebook.

Nguồn: engadget

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập