article detail

File Explorer và trình duyệt Microsoft Edge sẽ tiếp tục được cập nhật giao diện mới!

Hoang Nguyen
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Giao diện lần này sẽ được thiết kế để giống Windows 11 hơn bao giờ hết, và thậm chí là trông còn hiện đại hơn những phiên bản chúng ta đang có!

Windows 11 đã tròn 1,5 tuổi nhưng quá trình phát triển và hoàn thiện hệ điều hành nó vẫn đang tiếp tục, thậm chí theo chiều hướng còn tích cực hơn Windows 10 rất nhiều. Rất nhiều thành tố giao diện đã được cập nhật và giờ đây, File Explorer và thậm chí cả trình duyệt Microsoft Edge cũng sẽ là cái tên tiếp theo được update giao diện mới, theo Windows Central.

Trình duyệt Microsoft Edge sẽ được update với một bộ giao diện hoàn toàn mới với khu vực hiển thị website đã được làm bo cong ở 4 góc, cùng với đó là giao diện tab sẽ hiển thị độc lập bên trên, để dần dần trông đỡ giống Chrome hơn. Phần thanh công cụ bên tay phải đã được làm lại và chúng ta cũng sẽ có khả năng chia đôi màn hình tương tự như cửa sổ Windows, và thậm chí là anh em có thể kéo thả tab vào như thật luôn!

Microsoft cũng sẽ đem tới 1 tính năng cực kì hữu ích đó chính là Tab Activity Center. Giống với Screen Time của iOS, nó cũng sẽ cho chúng ta biết website nào chúng ta sử dụng nhiều nhất, mỗi website sử dụng trong bao lâu và từ đó giới hạn chúng lại. 

Hơn thế nữa, Microsoft Edge cũng sẽ trở thành 1 trong những trình quản lí mật khẩu mặc định của Windows 11. Mình không rõ liệu nó có giẫm đạp gì lên Microsoft Authenticator không, nhưng với việc hãng tập trung phát triển cho chúng thì chắc chắn 1 điều đó chính là có thể Microsoft sẽ tích hợp công cụ này lên Windows 11 và Microsoft Edge trong tương lai gần. Ngoài ra, anh em có thể tuỳ biến và thiết lập trải nghiệm Edge của mình ngay trong phần thiết lập của Windows 11 khi mở hộp (out-of-box experience, hay OOBE) để có thể cá nhân hoá trải nghiệm của anh em. 

Bên cạnh Microsoft Edge, 1 ứng dụng nữa cũng khá giống đó chính là File Explorer dự kiến cũng sẽ được làm lại toàn bộ giao diện bên trong. File Explorer hiện tại trên Windows 11 đã bỏ đi giao diện ribbon UI của Windows 10 và thay vào đó 1 giao diện có thể nói là khá là nửa mùa, khi phía trên nó có hơi hướng hiện đại, nhưng phía dưới lại là giao diện Windows 8 truyền thống. Nhưng phiên bản sắp tới sẽ thay thế hoàn toàn và đưa vào phần bên trong một bộ giao diện có phần khá giống OneDrive, đặc biệt là ở vị trí Tab Home. 

Phần UI của chỉ mục Bảng thông tin (Detail Pane) của file cũng đã được làm lại với hơi hướng hiện đại hơn, thay vì giữ nguyên từ thời Windows 7. 

Theo: Windows Central

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập