Founder TSMC cho rằng Mỹ không nên tự sản xuất chip bán dẫn

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Theo nhà sáng lập của TSMC thì nỗ lực tự sản xuất chip của Mỹ chẳng có lợi lộc gì, chẳng những thế nó còn là sự lãng phí vô vọng.

Theo The Register, Founder TSMC - ông Morris Chang mới đây đã chia sẻ rằng ông không quá ấn tượng với nỗ lực tự sản xuất chip bán dẫn của Mỹ. Tuy nhiên, ông cho rằng việc thiếu thốn nhân sự tại Mỹ cả về chất lượng lẫn số lượng khiến cho việc tự sản xuất chip bán dẫn tại cường quốc này là một sự lãng phí điện nước trong vô vọng. Hơn nữa ông cũng tin rằng người Mỹ không thể cạnh tranh về giá với Đài Loan, vì sản xuất một con chip ở Mỹ sẽ đắt hơn tận 50%.

Hiện tại thì ông Morris Chang không còn tham gia vào sự vận hành của TSMC nữa và trên đây chỉ là ý kiến cá nhân của ông. Khi được hỏi về lý do vì sao TSMC lại xây dựng nhà máy ở Arizona, ông Chang cho biết đó là do họ được chính phủ Hoa Kỳ thúc giục làm thế. Ông cũng tin rằng bất chấp sự hỗ trợ của chính phủ, Mỹ khó có khả năng tự sản xuất được chip bán dẫn, nhất là khi mỗi con chip có giá cao hơn nhiều và gây khó khăn cho việc cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên ông cũng đề cập đến trường hợp nếu Trung Quốc khai chiến với Đài Loan thì nỗ lực tự chủ sản xuất chip của của Mỹ sẽ có ích.

Nguồn: TechPowerUp

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập