article detail

Galaxy A52: Chiến binh trong cuộc đua "Smartphone quốc dân" của Samsung

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Với vô vàn nâng cấp quan trọng, Samsung đã thể hiện rõ tham vọng đưa Galaxy A52 tiếp tục con đường trở thành "điện thoại quốc dân" của Galaxy A51 trong năm 2021.

Năm 2020, Samsung đã rất thành công với Galaxy A51 - chiếc điện thoại tầm trung bán chạy nhất năm của Samsung, nhờ sự pha trộn hoàn hảo giữa giá cả và thông số kỹ thuật thu hút khách hàng trên toàn thế giới. Và một năm sau, Galaxy A52 đã sẵn sàng để tiếp tục duy trì thành công đó. Máy có một loạt các tính năng cao cấp hơn như loa Stereo, màn hình 90Hz, khả năng chống nước và bụi bẩn, pin lớn hơn và sạc nhanh hơn và cuối cùng là chipset Snapdragon 720G.

Mình đã có cơ hội trải nghiệm Galaxy A52 trong 2 ngày qua và đây là cảm nhận của mình!

Thiết kế có lẽ là thứ mình thích nhất trên Galaxy A52. Máy có một mặt lưng được thiết kế đơn giản hơn, tinh tế hơn nhiều so với mặt lưng có phần "loè loẹt" của Galaxy A51. Cũng chính vì sử dụng mặt lưng đơn sắc mà Samsung đã có thể đưa nhiều phiên bản màu sắc hơn lên Galaxy A52. Mặt lưng này là một lớp nhựa không bám mồ hôi và dấu vân tay nên cũng thân thiện hơn hẳn so với A51 của năm ngoái.

Với khung nhựa, Galaxy A51 cho cảm giác khá nhẹ và thoải mái khi sử dụng. Bên cạnh mặt lưng đơn sắc, Samsung mang tới một lớp sơn bóng cho phần cạnh viền giúp tăng độ cao cấp của máy, tương tự cách làm trên Galaxy S21 series. Phần sơn bóng này được phủ lên cả phím nguồn và tăng giảm âm lượng ở cạnh phải. Một điểm mình cũng rất thích nữa là thiết kế cụm camera mới trên Galaxy A51. Cách bố trí cụm camera này dường như được pha trộn giữa Galaxy S21 Ultra và Galaxy Note 20 Ultra. Nó không được đóng khung bóng bẩy, nổi bật như S21 Ultra nên cũng thể hiện được thân thiện hơn trên một thiết bị tầm trung.

Tiến tới mặt trước, màn hình là điểm được "cao cấp hoá" trên Galaxy A52 và nhiều mẫu smartphones tầm trung khác của Samsung trong năm nay. Samsung đã phổ cập tần số quét 90Hz cho nhiều thiết bị hơn, qua đó mang lại trải nghiệm vuốt chạm mượt mà hơn hẳn các thế hệ trước.

Tấm nền Super AMOLED kết hợp với độ phân giải 1080 x 2400 pixels này cũng cho trải nghiệm xem phim, giải trí là tương đối tốt. Mặc dù kém Dynamic AMOLED 2X của S21 series một chút về chất lượng hiển thị, tuy nhiên đó vẫn là quá đủ trên một chiếc điện thoại tầm trung.

Galaxy A52 cũng có loa âm thanh nổi và ấn tượng ban đầu của mình là rất tích cực. Âm thanh phát ra to hơn và tốt hơn đáng kể. Điểm đáng tiếc duy nhất có lẽ là máy chỉ được trang bị loa đơn ở phía dưới. Nếu Samsung trang bị thêm mặt dải loa ở phía cạnh trên, đó sẽ là một trải nghiệm âm thanh thực sự tốt trên Galaxy A52.

Snapdragon 720G là một con chip đã được ra mắt từ đầu năm 2020 và đã được sử dụng trên nhiều thiết bị tầm trung khác trong suốt năm qua. Thông số và trải nghiệm thực tế trên con chip này cũng đã được chứng minh, nhất là khi kết hợp với màn hình 90Hz.

Tất nhiên, nếu bạn sở hữu Galaxy S20 hoặc Galaxy S21, độ mượt mà của A52 sẽ không thể so sánh. Thậm chí cả Galaxy A52 5G sử dụng Snapdragon 750G, có lẽ cũng sẽ không có nhiều khác biệt. Nhưng ít nhất, con chip mới hơn và màn hình 90Hz sẽ nâng cao rất nhiều trải nghiệm sử dụng của A52 khi so sánh với thế hệ tiền nhiệm. Thêm vào đó, hiệu suất chơi game cũng sẽ tốt hơn, nhờ GPU mạnh hơn đáng kể trên Snapdragon 720G so với GPU trên Exynos 9610/Exynos 9611 đã sử dụng trên A50 và A51.

Galaxy A52 đi kèm với Android 11 và One UI 3.1. Hầu hết các tính năng mới đều có sẵn trên chiếc điện thoại này, bao gồm tất cả tích hợp Google đã ra mắt với dòng Galaxy S21. Trước đó, Samsung đã xác nhận rằng A52, A52 5G và A72 sẽ nhận được 3 bản nâng cấp hệ điều hành và cập nhật bảo mật lớn trong 4 năm. Đây cũng là ưu thế lớn của các sản phẩm Samsung trong năm nay nếu so sánh với các thiết bị cùng phân khúc.

Camera chính của Galaxy A52 là một ống kính 64MP được trang bị khả năng chống rung quang học. Đây là một nâng cấp đáng giá mà Samsung đã đưa lên dòng sản phẩm tầm trung này. Ba camera còn lại không thay đổi so với A51: Camera siêu rộng 12MP, camera cảm biến độ sâu 5MP và camera macro 5MP. Khá tiếc là Galaxy A52 không có một camera tele 3x như Galaxy A72, nhưng chúng ta cũng không thể đòi hỏi quá nhiều bởi mức giá của A52.

Hình ảnh chụp thực tế của Galaxy A52 cũng khiến mình khá ấn tượng. Chi tiết ảnh trong các điều kiện ánh sáng khác nhau là khá tương đồng. Trong khi màu sắc và ánh sáng được đẩy cao hơn một chút vẫn là cách làm quen thuộc của Samsung. Mời các bạn xem một số hình ảnh được chụp nhanh bằng Galaxy A52.



Ứng dụng camera trên Galaxy A52 (và A72) đi kèm với Chế độ Vui nhộn, đây là lần đầu tiên Samsung đưa tính năng mới này điện thoại thông minh của hãng. Chế độ Vui nhộn tích hợp một số filter Snapchat và hiệu ứng AR ngay vào ứng dụng máy ảnh gốc; đây là một động thái thông minh từ phía Samsung để phục vụ đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Tuy nhiên chế độ này vẫn còn khá nhiều hạn chế như: một số filter vẫn chưa hoạt động với nhiều khuôn mặt trong khung hình, một số trường hợp chỉ hoạt động khi để màn hình dọc,...

Chế độ Vui nhộn

Galaxy A52 đánh dấu lần đầu tiên một chiếc Galaxy A5x được nâng cấp về pin. Trước đó, A50, A50s hay cả A51 đều có dung lượng pin 4000mAh. Dung lượng được nâng lên mức 4500mAh cũng giúp thời lượng sử dụng của A52 được đảm bảo hơn khi phải "gánh trên vai" màn hình tần số quét 90Hz.

Với nhu cầu sử dụng nhẹ nhàng và không chơi game, máy vẫn cho mình khoảng 4-6 giờ sử dụng hằng ngày.Công nghệ sạc của Galaxy A52 cũng được cải thiện đáng kể, nhưng đó là khi bạn mua bộ sạc 25W của Samsung. Ở trong hộp, người dùng sẽ chỉ nhận được bộ sạc 15W, vì vậy bạn sẽ phải mua bộ sạc 25W và cáp USB-C sang USB-C ở ngoài nếu bạn muốn tận dụng sạc 25W.

Nhìn chung, Galaxy A52 đã được Samsung khá ưu ái khi trang bị một loạt nâng cấp đáng kể. Qua đó, phần nào khẳng định được tham vọng đưa Galaxy A52 tiếp tục con đường trở thành "điện thoại quốc dân" mà Galaxy A51 đã từng đi trong năm 2020.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập