article detail

Galaxy Note 20 Ultra là chiếc điện thoại mình "ưng" nhất năm 2020

pta
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Đến thời điểm hiện tại, Galaxy Note 20 Ultra vẫn là chiếc điện thoại mình "ưng" nhất trong năm nay.

Như tiêu đề bài viết, Galaxy Note 20 Ultra là một chiếc điện thoại có thể nói là tốt nhất với mình trong năm nay. Đây cũng là chiếc máy gắn bó với mình lâu nhất, sau khi team aPhone trải nghiệm và đánh giá thì mình đã sử dụng chiếc Note 20 Ultra làm máy chính đến tận thời điểm viết bài này.

Từ giờ đến cuối năm, vẫn còn nhiều mẫu smartphone mới được ra mắt, tuy nhiên như những thông tin rò rỉ trên internet thì không có chiếc máy này nào có khả năng "soán ngôi" của Note 20 Ultra với bản thân mình. Tất nhiên bài viết này mình sẽ chia sẻ ở góc nhìn của một fan dòng Note từ những ngày đầu.

Cỗ máy tối ưu cho công việc

Đúng như tên gọi, Note 20 Ultra thực sự "ultra" và đây không chỉ là một chiếc smartphone thông thường nữa, mà nó là một cỗ máy tối ưu dành cho công việc. Ngay từ thiết kế, chiếc máy đã thể hiện rõ cá tính của 1 người dành thời gian cho công việc. thiết kế vuông vức quen thuộc từ Note 10, cụm camera khổng lồ, nó được thiết kế to, lớn, họa tiết phay xước vàng bóng loáng bên trong, nhìn khác biệt hẳn so với bất kỳ chiếc máy nào, mặt lưng cũng được làm nhám trending của năm 2020.

Và để "vào việc" luôn thì không thể không nhắc đến màn hình. Màn hình Samsung thì luôn đẹp, rực rỡ từ trước tới nay rồi và chiếc Note 20 Ultra không ngoại lệ. Độ phân giải Full HD+, độ sáng lên đến 1500 nits, hiển thị rõ nét ngay cả ngoài trời nắng gắt. Kết hợp với tần số quét cao 120Hz, mang đến trải nghiệm "miễn chê". 

Tiếp đến về camera, Samsung đã tạm dừng việc chạy đua thông số, chiếc Note 20 Ultra với bộ camera đã "bớt khủng" hơn nhưng chất lượng thì lại được cải thiện nhiều. Chúng ta có cam chính 108mp, cam tele thì chỉ cần 12MP thôi thay vì 40mp như các sản phẩm khác. Về chất lượng ảnh chụp vẫn như mọi khi, rực rỡ và nịnh mắt, các bạn có thể xem chi tiết hơn ở video Hưng Khúc đã chia sẻ trên kênh aPhone. 

Điểm mình thích về camera trên chiếc Note 20 Ultra lại là ở chế độ quay video. Ở đây, Samsung đã bổ sung tính năng cho phép  chọn nguồn thu âm mic là tai nghe bluetooth, giúp cho việc quay vlog dễ dàng hơn rất nhiều. Hoặc nhiều lúc cấp bách, mình cũng sử dụng chiếc Note 20 Ultra để thực hiện các cảnh quay sản phẩm, "deadline" dí liên tục mới thấy sự tiện dụng của chiếc máy này.

Tiếp đến về cấu hình, chiếc Note 20 Ultra đủ "cân" hết mọi tác vụ từ công việc đến chơi game. 8GB RAM vẫn đủ dùng, mình sử dụng hàng ngày và hiếm khi gặp hiện tượng phải load lại app. Con chip Exynos 990 - điều mà khá nhiều bạn lăn tăn khi nhắc đến chiếc Note 20 Ultra, thì nay nó đã được tối ưu hơn nhiều, mát và ổn định hơn. 

Tất nhiên, nếu các bạn cày game "try hard"  hay mong chờ một sự "lột xác" thì mình nghĩ vẫn nên chờ thế hệ tiếp theo, con chip Exynos 990 có thể gọi là "làm tròn vai" chứ chưa thực sự ấn tượng. 

Và khi nhắc đến dòng Note thì không thể nào bỏ qua được cây bút S Pen - điều đã khiến mình cũng như rất nhiều bạn khác trở thành fan của dòng Note. Trên chiếc Note 20 Ultra, cây bút S Pen có sự nâng cấp nhẹ, độ trễ nay chỉ còn 9ms, mang đến cảm giác viết thật hơn bao giờ hết. 

Tính hữu dụng của chiếc bút S Pen nay tiếp tục được nâng cao với tính năng audio bookmark. Bản thân mình dùng khá nhiều, trong các cuộc họp với team hay các buổi trao đổi với khách hàng, vừa ghi âm vừa "take note" thực sự rất hữu dụng và "ngầu". Và với cây bút S Pen thì chắc mình sẽ không cần phải nói nhiều nữa, các bạn sẽ cần trải nghiệm và sử dụng mỗi ngày để thấy sự tiện dụng của nó. Ngay như bản thân mình, thời gian đầu cảm thấy S Pen khá là thừa thãi, nhưng ngày qua ngày mình đã thay đổi dần cái suy nghĩ đó. Cái cảm giác có thể rút cây bút này ra, note nhanh idea chợt nảy ra lại, có thể copy chính xác những gì mình cần ở một số app không hỗ trợ copy một phần đoạn văn như facebook hay ins, có thể chụp ảnh selfie nhóm từ khoảng cách xa chỉ bằng một nút bấm, là một trải nghiệm mà mình sẽ cực kỳ tiếc nuối khi phải xa chiếc máy này. 

Và là một cỗ máy phục vụ cho công việc nên không thể không nhắc đến thời lượng pin. Đây là một điểm không quá nổi trội của chiếc Note 20Ultra, khi giờ đây chúng ta chỉ còn viên pin 4.500mAh. Tuy nhiên chiếc Note 20 Ultra vẫn đáp ứng được một ngày sử dụng với độ "try hard" như bản thân mình. Bên cạnh đó, củ sạc 25W đi kèm cũng sạc khá nhanh, đáp ứng được những lúc cần kíp.

Trung tâm của hệ sinh thái

Samsung năm nay đã gần như hoàn thiện được hệ sinh thái của riêng mình, và đây cũng chính là điểm khiến mình gắn bó với chiếc Note 20 Ultra. Về hệ sinh thái Samsung, Hưng Khúc cũng đã chia sẻ khá kỹ ở trên hai kênh Youtube aPhone và ThinkView, các bạn có thể tìm xem lại.

Có thể nói chiếc Note 20 Ultra chính là trái tim của hệ sinh thái Samsung. Như hiện tại bản thân mình sử dụng chiếc Buds Live, Galaxy Watch3 cùng chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S7+, có thể nói mình đã đắm chìm trong hệ sinh thái này của Samsung và năm nay Samsung đã dần hoàn thiện được hệ sinh thái của mình. Sự đồng nhất từ thiết kế cho đến các tính năng phần mềm giúp cho bản thân mình khó mà dứt ra đươc. 

Kết

Galaxy Note 20 Ultra - một chiếc máy "ultra" thực sự của Samsung. Là một cỗ máy tối ưu hóa cho công việc, là trung tâm của hệ sinh thái, Note 20 Ultra đến hiện tại vẫn là chiếc điện thoại mình ưng nhất trong năm nay. Tất nhiên chiếc máy này vẫn còn một số điểm chưa hoàn hảo, nhưng ở phạm vi bài viết mình chỉ muốn chia sẻ những điều khiến mình đem lòng yêu chiếc máy này. Có lẽ chiếc Note 20 Ultra vẫn sẽ gắn bó với mình, cho đến khi Samsung ra mắt thệ hệ tiếp....!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập