article detail

Galaxy Note 20 Ultra sau 2 tháng: tốt, sẽ gắn bó lâu dài với mình!

pta
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Mình đã dùng chiếc Note 20 Ultra được gần 2 tháng, bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ một vài trải nghiệm cũng như tip nho nhỏ của bản thân sau khoảng thời gian ấy.

Năm nay, Samsung mang đến cho người dùng chiếc Note 20 Ultra - không chỉ là một chiếc smartphone, mà đây là một cỗ máy tối ưu hóa hiệu suất làm việc cho người dùng. Có thể nói đây là một chiếc Galaxy Note thực sự "Ultra".  Team aPhone và Hưng Khúc cũng đã có video đánh giá chi tiết với những cảnh quay đẹp mắt, các bạn có thể xem lại bên dưới. Về bài viết hôm nay, mình sẽ chia sẻ thêm về những trải nghiệm cũng như một vài tip nho nhỏ của bản thân với chiếc Note 20 Ultra.

Spen thần thánh

Nói đến dòng Note của Samsung thì không thể nào không nhắc đến cây bút Spen. Cây bút Spen được coi như là "signature" của dòng Note, đây cũng chính là điều khiến mình cũng như nhiều người dùng khác trở thành fan của dòng máy này. 

Trên Galaxy Note 20 Ultra, cây bút Spen vẫn có những tính năng điều khiển từ xa khá thú vị. Tuy nhiên với bản thân mình thì thực tế chỉ sử dụng để chụp ảnh khi selfie là chính. Các thao tác cử chỉ khác hầu như mình khá ít khi dùng đến nhưng không phải là không hữu dụng, ví dụ như thao tác chụp ảnh màn hình, nếu như đang cầm bút Spen, mình chỉ cần đi nhẹ "đường quyền" hình chữ Z là xong. Hay tính năng zoom ảnh cũng vậy, khi đang show hình thì mình cũng không cần phải chạm tay vào màn hình để zoom như bình thường.

Samsung năm nay cũng đã nâng cấp cây bút Spen giúp cho cảm giác viết được thật hơn khi độ trễ chỉ còn là 9ms, đi kèm với tính năng Audio Bookmark thực sự rất hữu dụng trong các buổi họp khi có thể vừa ghi âm vừa viết. Một tính năng nữa dành cho những bạn hay tham khảo các tài liệu nước ngoài giống như mình đó chính là tính năng dịch nhanh bằng bút Spen. Bật tính năng này lên bạn chỉ cần di con trỏ vào từ cần dịch, và rất nhanh chóng sẽ có từ được dịch theo cài đặt trước đó của bạn.

Camera ngon, bắt trọn mọi khoảnh khắc

Galaxy Note 20 Ultra được Samsung trang bị cụm camera khá là "hầm hố" và có một thông số phù hợp hơn, vừa phải hơn chứ không quá "khủng" và thừa thãi nữa. Những bức hình cho ra từ bộ 3 camera này vẫn có chất lượng tốt, độ chi tiết cao và nịnh mắt, chỉ cần giơ lên chụp là có ngay hình sống ảo để đăng tải lên mạng xã hội.

Tính năng chụp hình Single Take tiếp tục phát huy sự hữu dụng của nó trên chiếc Note 20 Ultra, gần như đây là tính năng mình sử dụng nhiều nhất trên chiếc máy này. Đặc biệt những bạn nào hay chụp hình cho bạn gái thì đây chính là vị cứu tinh, chỉ cần giơ máy lên, để cho bạn gái tạo đủ các dáng và Single Take sẽ bắt trọn mọi khoảnh khắc.

Một tip nho nhỏ khác dành cho những bạn nào bị chụp hình rung tay như mình, đó chính là bật phím chụp nổi lên, Lúc này bạn có thể kéo nó về bất cứ vị trí nào để thuận tiện nhất trong lúc chụp hình, thay vì phải bấm vào phím chụp chính ở dưới hay là phím tăng giảm âm lượng để chụp như thông thường.

Ngoài chụp ảnh, thì mình cũng dùng chiếc Note 20 Ultra để quay video khá là nhiều. Một tính năng mà mình đã rất mong chờ và rất thích trên chiếc máy này chính là chế độ lựa chọn cho phép chọn nguồn thu âm mic là tai nghe bluetooth. Khi quay vlog thì đây sẽ là một tính năng thực sự hữu dụng.

Hiệu năng "ultra"

Galaxy Note 20 Ultra được trang bị 8GB RAM và con chip Exynos 990 gần như đáp ứng thoải mái mọi nhu cầu làm việc cho đến giải trí của bản thân mình. Con chip cây nhà lá vườn Exynos 990 đã thể hiện tròn vai của mình trên chiếc máy này. Các tác vụ thường ngày của mình như check mail, office hay lướt web, mạng xã hội đều rất ổn. Về game thì bản thân mình không cày game quá nhiều, thời gian gần đây tựa game Genshin Impact đang khá hot và cũng là một tựa game yêu cầu phấn cứng khá cao nên mình có chơi thử trên chiếc Note 20 Ultra. Chiếc máy này vẫn đáp ứng tốt và giúp mình thăng hạng khá nhanh. Tuy vậy, có vẻ "nhân phẩm" mình không cao lắm, nên chơi mãi vẫn chưa có tướng nào 5 sao.

Mẹo để pin trâu càng thêm trâu

Galaxy Note 20 Ultra được trang bị viên pin 4.500mA. Với nhu cầu sử dụng khá là "try hard" của bản thân mình thì chiếc Note 20 Ultra trụ được gần một ngày làm việc. Tuy nhiên nếu hôm nào mình có chơi game nhiều một chút thì đến đầu giờ chiều là pin bắt đầu xuống mức 20%, lúc này mình sẽ tắt bớt một số tính năng để chiếc Note 20 Ultra có thể trụ được lâu hơn. Đơn cử là chuyển về chế độ màn hình tần số quét 60Hz thay vì 120Hz, tiếp theo mình bật chế độ Dark Mode. 

Một tính năng khác cũng khá ngốn pin mà mình tắt đi khi pin yếu là tính năng Giảm ảnh động trong Tính năng nâng cao để giảm thiểu tối đa hiệu ứng chuyển động trên màn hình, chẳng hạn như khi mở hoặc đóng ứng dụng. 

Tạm kết

Sau 2 tháng sử dụng, Galaxy Note 20 Ultra là một thiết bị phục vụ tốt cho bản thân mình trong cả công việc lẫn cuộc sống. Không chỉ có những tính năng hữu ích và nổi bật, Note 20 Ultra còn là trung tâm của hệ sinh thái đang được Samsung ngày một hoàn thiện. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập