article detail

Galaxy Note: Dừng lại để tốt hơn!

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Samsung Galaxy Note là một trong những biểu tượng của Samsung, tuy nhiên hãng lại quyết định khai tử dòng sản phẩm này. Vậy nguyên nhân của "cái chết" này là do đâu?

Sáng nay, Samsung được cho là sẽ kết hợp dòng Galaxy S và Galaxy Note, và đó là bước đi đúng đắn. Cụ thể, theo nguồn tin độc quyền từ ajunews.com, Samsung đã chính thức xác nhận hãng sẽ khai tử dòng Note, đánh dấu sự chấm dứt thời kỳ 9 năm hoàng kim của thế hệ được yêu thích nhất của Samsung.

Đây thực sự là một tin buồn với những người yêu Samsung nói chung và yêu dòng Galaxy Note nói riêng. Galaxy Note cùng với bút S Pen đã trở thành thương hiệu được nhiều người đón nhận bởi vẻ nam tính và hiệu năng hàng đầu. Và tới giờ Gã khổng lồ Hàn Quốc đã sẵn sàng sự hiện diện của dòng Galaxy Note và để lại sân chơi cho Galaxy S.

Galaxy Note và Galaxy S có quá ít điểm khác biệt

Galaxy Note và Galaxy S là hai dải sản phẩm cao cấp nhất của Samsung nhiều năm qua. Tuy nhiên, chúng có quá nhiều điểm chung từ phần cứng, tính năng đến mức giá. Nếu Galaxy S đầu năm nổi bật với phong cách thiết kế trẻ trung, cao cấp và một hiệu năng tuyệt vời thì Galaxy Note dường như là một phiên bản Galaxy S của đầu năm với một thiết kế vuông vức hơn và bút S Pen.

Samsung Galaxy S20 Ultra

Chắc chắn, kích thước màn hình không còn là cách để phân biệt hai dòng điện thoại. Đã có thời, Galaxy Note là chiếc máy bạn tìm đến khi muốn có một chiếc phablet, một chiếc điện thoại màn hình lớn cung cấp nhiều diện tích hiển thị. Nhưng giờ đây, Galaxy S20 Ultra 6,9 inch có cùng kích thước màn hình với Note 20 Ultra; Galaxy S20 Plus 6,7 inch và Note 20 thông thường cũng có cùng kích thước. 

Cũng thật khó để phân biệt camera trên hai chiếc máy, đặc biệt là vì S20 Ultra và Note 20 Ultra dùng chung ống kính chính 108MP. Trên thực tế, camera của Galaxy Note nhiều năm gần đây chỉ đơn thuần là nhập các tính năng mà hãng đã giới thiệu cho dòng Galaxy S vào đầu năm đó. Điều này càng củng cố thêm vai trò của Note như một sản phẩm hậu cần trong dải sản phẩm của Samsung. 

Phân khúc cao cấp đã quá chật chội

Ramon Llamas - giám đốc nghiên cứu thiết bị di động tại IDC đã từng khẳng định rằng Samsung sẽ không thể hợp nhất hai dòng sản phẩm hàng đầu của mình thành một. 

Ông nói: “Galaxy S nhắm đến nhiều đối tượng sử dụng hơn bởi nét trẻ trung mà nó có được. Trong khi đó Galaxy Note lại thu hút người dùng tập trung vào những người phục vụ công việc.“Tuy nhiên, đó đã là thời điểm của nhiều năm trước. Hiện tại, Samsung đang có rất nhiều dòng sản phẩm trải dài từ giá rẻ cho tới cao cấp. Trong phân khúc cao cấp, Samsung đã có quá nhiều sự lựa chọn bao gồm Galaxy S, Galaxy Note, Galaxy Z Fold và cả Galaxy Z Flip.

Phân khúc này dường như đã quá chật chội với một nhà sản xuất như Samsung. Việc tập trung vào ít sản phẩm hơn cũng giúp Samsung nâng cap được chất lượng sản phẩm, giảm thiểu chi phí sản xuất, vận chuyển, marketing,... Và đó có lẽ là một trong những lý do khiến gã khổng lồ Hàn Quốc đã quyết định rút bớt để tập trung hơn và Galaxy S và Galaxy Z Fold.

Tương lai của Samsung là điện thoại gập

Sự ra đời của các thế hệ điện thoại màn hình gập là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến “cái chết” của Galaxy Note. Khi đó, những nét tinh túy nhất của Galaxy Note sẽ được để lại cho Galaxy S ngay trong năm tới.

Hiện tại, những chiếc điện thoại như Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Flip đã trở thành một sản phẩm dễ tiếp cận hơn với người dùng. Khác với thời điểm Galaxy Fold ra mắt và để lại nhiều dấu hỏi và được gắn mác một sản phẩm thử nghiệm; Galaxy Z Fold 2 đã cho người dùng những tính năng thiết thực hơn và một thiết kế gần gũi nhưng vẫn giữ được vẻ cao cấp. Đây chính là tín hiệu đáng mừng và mở ra một chặng đường hoàn toàn mới cho dòng điện thoại màn hình gập.

Cả Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip đều hỗ trợ chế độ Flex, tận dụng lợi thế để tăng diện tích hiển thị lên. Những người cần diện tích màn hình lớn để làm việc không còn cần Galaxy Note và S Pen nữa, màn hình lớn trên Galaxy Z Fold đã là quá đủ!

Vào thời điểm này năm sau, Samsung cho ra mắt cả Galaxy S21 và Galaxy Note 21 và nhiều mẫu điện thoại gập khác? Đó sẽ là một dải sản phẩm phong phú, chồng chéo khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn đối với đội ngũ lãnh đạo của Samsung.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập