Galaxy S22 Plus: Con bài chiến lược của Samsung

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Một chiếc máy với nâng cấp toàn diện và một một mức giá vừa phải, dễ dàng tiếp cận trong bộ ba flagship S22 mới của Samsung.

Khi một thế hệ flagship mới ra mắt anh em sẽ mong đợi điều gì? Những nâng cấp đột phá, sáng tạo hay cơ bản, truyền thống với mức giá dễ thở hơn một chút? Trong năm nay, Samsung sẽ mang đến cho anh em tất cả những điều đó. Những gì hay nhất, đỉnh nhất, Samsung mang hết lên Galaxy Fold hay Galaxy S22 Ultra, còn những gì gọi là "ăn chắc mặc bền" sẽ có ở trên chiếc Galaxy S22 và S22 Plus. Những điều này không có nghĩa là S22 Plus sẽ nhàm chán đâu nhé. Vậy chiếc máy này có gì hay ho, anh em hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

Thiết kế - cầm lên mới thấy khác bọt

S22 Plus mang thiết kế boxie hình khối thay vì bo các cạnh như năm ngoái, chính vì boxie nên cầm nó rất chắc tay, anh em có thể dễ dàng cầm và điều khiển chiếc máy. Khung viền hợp kim nhôm, cả mặt trước lẫn mặt sau đều làm từ kính Gorilla Glass Victus+. Mặt lưng này làm kiểu dạng kính mờ toát lên sự sang trọng, cao cấp. Tuy nhiên phần mép camera lại được Samsung làm khá là sắc. Nó sẽ đem lại cảm giác khá khó chịu khi anh em vuốt qua.

Phần hoàn thiện của S22 Plus cũng chưa được thực sự cao cấp. Chiếc máy này được cấu tạo từ các phần module đặt vào với nhau nên các phần góc cạnh vẫn sẽ có phần hơi hở. Nếu săm soi kỹ, nó sẽ đem lại cho anh em một cảm giác không được liền mạch. Tuy nói vậy nhưng nhìn tổng quan chiếc máy này vẫn cực kỳ xịn. Với cá nhân mình vẫn rất thích kiểu uốn lượn của khung camera, cực thích 4 viền màn hình siêu mỏng, nên mình muốn và kỳ vọng nó sẽ phải tốt hơn nữa.

Màn hình - vẫn là một chiếc flagship cao cấp

Riêng về màn hình thì mình chả có điểm gì để chê cả. Một màn hình 6.6 inch FullHd nhỏ gọn, cân đối. Viền màn hình mỏng cũng đem lại cảm giác chiếc máy sang trọng và cao cấp hơn rất nhiều, đúng chất của một chiếc flagship. Chất lượng màu sắc cao cấp nhất hiện nay, đây là điểm mà samsung rất tốt ,và samsung vẫn tiếp tục nâng cấp nó trở thành phiên bản tốt nhất của mình, tấm nền Amoled phẳng, FullHd, tần số quét 120Hz thích ứng, hỗ trợ HDR 10. Độ sáng cao, nó quá tốt để mình không phải quan tâm bất kể là sử dụng trong nhà hay ngoài trời. 

Nhưng nói thêm một chút là đây không phải tấm nền LTPO như S22 Ultra, Tần số quét sẽ cố định ở các mức 24Hz, 30Hz, 48Hz, 60hz, 96Hz và 120Hz. 

Cấu hình - mạnh mẽ, tiết kiệm

Với con chip Snapdragon 8 Gen 1 , 8GB RAM và 128gb bộ nhớ trong, anh em có thể thoái mái chân mọi tác vụ từ làm việc, edit ảnh, video cho đến chiến game max setting luôn. Thậm chí mình còn cảm giác S22 Plus chiến game còn mượt hơn S22 Ultra ý chứ. Lý do có thể bới vì màn hình trên chiếc S22 Plus chỉ là màn FullHd thôi, còn với S22 Ultra là màn 2K, nên lượng dữ liệu phải xử lý sẽ nhiều hơn, chip sẽ phải gánh lượng công việc nặng hơn. Nhưng mà đấy chỉ là cảm giác của mình thôi. Còn thực tế thì FPS game trên hai chiếc máy là ngang nhau.

Dung lượng pin giảm 300mah so với thế hệ tiền nhiệm trong khi dùng con chip hiệu năng cao như Snapdragon 8 , nhưng pin của S22 Plus không tệ như mình nghĩ. Vẫn có thể onscreen vào cỡ 5h30 đến 6h khi dùng một pin và chủ yếu dùng wifi. Nhưng đây là thời lượng pin khi mình chỉ dùng cơ bản mạng xã hội, xem video, và chat thôi, không chơi game. Ae sử dụng cơ bản thì hoàn toàn ổn, mình dùng đến 9 tối vẫn còn 20% pin, còn chơi game thì sẽ hơi đuối một chút. Máy cũng hỗ trợ sạc nhanh lên tới 45W nhưng mà không được tặng kèm trong hộp mà anh em sẽ phải bỏ thêm đâu đấy 600k để mua một cục sạc 45W rời nữa.

Camera - nâng cấp sáng giá

Về camera, Camera trên S22 Plus năm nay được nâng cấp mạnh, cảm biến chính nâng lên 50MP so với 12MP năm ngoái, đi kèm là 1 cam góc rộng 10MP và 1 cam tele 3x 10MP. Vậy là năm nay camera có độ phân giải cao nhất là camera chính chứ không phải cam tele như năm ngoái. Nên là khi mình quay video 8k thì nó không bị chuyển sang camera 3x như năm ngoái nữa, mà sẽ quay luôn trên camera chính này, thực ra mình không hay quay 8k đâu nhưng mà ngày xưa cũng muốn quay thử 8k xem nó nét thế nào mà cứ bị crop vào thành ra lại hơi chưa ưng cái bụng lắm, năm nay thì ngon hơn cơ mà vẫn chỉ là quay 8k 24fps thôi, mà mình thì hay quay video kiểu bắt trọn khoảnh khắc cuộc sống ấy, lia máy nhanh và cầm bằng tay chứ không phải kiểu quay phim xong có gimbal các thứ nên 24fps sẽ hơi thiếu mượt mà một chút, thậm chí là lúc quay nó còn drop FPS nữa cơ, nên mình nghĩ tính năng 8K này là một trong những tính năng chưa có tính thực tế cao trên chiếc máy này. 

Còn lại thì chất lượng ảnh cho ra lại rất tốt, nhất là khoản chụp đêm và xoá phông. Mình chụp trong buổi tối chỉ có đúng một bóng đèn mà nó vẫn lên được chi tiết khá tốt, anh em có thể thấy phần màng micro nó vẫn lên được rõ các lỗ nhỏ chứ không bị bệt vào nhau, chụp xoá phông thì năm nay samsung cũng tuyên bố là tính năng Ai Stereo Depth Map có thể nhận diện ra và xoá phông cả những vật thể nhỏ như là sợi tóc luôn, kể cả là ở buổi tối. Thì công nhận là thực tế năm nay s22 plus xoá phông đẹp thật, anh em nhìn mình chụp buổi tối mà nó vẫn xoá được tóc mượt chưa kìa, hay là kể cả ở camera trước thì cũng không kém cạnh khi mà cân bằng trắng, độ sáng của ảnh và xoá phông đều rất ổn. Chỉ có điều là thỉnh thoảng camera hay bị delay giữa các nhấn bấm, thỉnh thoảng mình bấm nhưng nó delay vài tích tắc rồi mới chụp và lưu, có lúc vào ứng dụng camera mà nó cũng mất mấy tích tắc mới load lên, mà motion load lên cũng khựng khựng, dùng càng lâu mới thấy oneui 4.1 nó cần phải cài thiện nhiều về độ mượt.

Tạm kết

Về cơ bản, S22 Plus là một chiếc máy hơi an toàn, nhưng mình hoàn toàn không có ý gì chê ở đây nhé, vì đấy là nhiệm vụ của nó bởi phá cách đã có người anh S22 ultra rồi, và cũng chính vì thế mà nó có rất ít điểm yếu, nó rất an toàn để mình có thể đưa ra gợi ý cho bất cứ ai đang muốn mua điện thoại một chiếc điện thoại mới. Bất kể là mục đích mua về để làm gì thì nó đều có thể đáp ứng được. Chưa kể nó cũng có những nét đột phá vừa đủ, ví dụ như camera, ví dụ như màn hình tràn 4 viền đều nhau, như vậy chẳng phải là quá đủ nếu như các bạn muốn mua một chiếc android flagship cân bằng nhất hiện nay hay sao. Okie đó là nhận xét của mình về S22 Plus,....

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập