article detail

Galaxy Tab S6 Lite tái xuất với vi xử lí nhà Rồng!

Hoang Nguyen
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Phiên bản 2022 của Tab S6 Lite đã chính thức ra mắt với mức giá 10 triệu, và thay thế bằng chip xử lý Snapdragon 720G

Dạo này Samsung rất thích trò chơi im ỉm tái xuất những con máy cũ có sức bán không tốt với thông số cấu hình tốt hơn hẳn để đẩy linh kiện tồn. Một trong số đó đã trở lại, đó là chiếc Galaxy Tab S6 Lite chạy trên vi xử lí Snapdragon 720G. 

Khác với phiên bản Galaxy Tab S series tiêu chuẩn vốn mang trên mình một cấu hình cao cấp với chất liệu hoàn thiện cũng xịn xò không kém, chiếc Galaxy Tab S6 Lite bản gốc lại mang trên mình một vi xử lí hơi... thọt một chút, đó là con chip Exynos 9611 từng xuất hiện trên chiếc Galaxy A51, thay cho phiên bản trước (Galaxy Tab S5e) sử dụng Snapdragon 670. Thế nhưng những gì diễn ra lại không như mong đợi của Samsung, khi hiệu suất của con chip Exynos 9611 lại không cao như chính thế hệ trước của nhà Rồng, khiến cho Tab S6 Lite có vẻ bị thọt hẳn. 

Điểm qua về con chip Exynos 9611, đây là câu trả lời của Samsung cho dòng chip Snapdragon 675 của Qualcomm, và là 1 bản nâng cấp nhẹ của chiếc 9610 xuất hiện trên Galaxy A50. Nó có 4 nhân Cortex A73 và 4 nhân Cortex A53, sản xuất trên quy trình 10nm của Samsung và sử dụng nhân đồ hoạ Mali G72. Mặc dù ra mắt muộn hơn đối thủ tới 11 tháng, tuy nhiên sức mạnh của nó lại không bằng con Snapdragon 675 và nhanh chóng bị thế hệ tiếp theo là Snapdragon 730 bỏ xa. Hiệu suất của nó chỉ bằng 1 con máy tính bảng tầm trung của hãng khác, khiến nó không hề đáng mua một chút nào. 

Tưởng rằng Samsung sẽ lãng quên con máy tính bảng này, thì ở Việt Nam hôm vừa rồi, Samsung chính thức đem trở lại dòng Tab S6 Lite 2022 Edition với con chip Snapdragon 720G của Galaxy A72, khiến cho hiệu suất của nó tốt hơn nhiều so với phiên bản cũ, trong khi chỉ đắt hơn Galaxy Tab A8 khoảng 1-2 triệu đồng. Sự ổn định của Snapdragon 720G hứa hẹn sẽ cho Tab S6 Lite màn comeback đúng nghĩa của nó. 

Trước đó, Samsung cũng từng gây bất ngờ với việc ra mắt phiên bản Wifi của con Galaxy Tab S7 FE với vi xử lí Snapdragon 778G, thay cho con chip 750G trên phiên bản LTE của nó. Mấy ông Samsung tận dụng dây chuyền tốt thật, ra mắt không kèn không trống gì luôn mà. Ngoài ra, tất cả thông số đều được giữ nguyên, và hệ điều hành được nâng cấp lên One UI 4 dựa trên Android 12. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập