article detail

Galaxy Watch5 - Món quà bé xinh, gắn kết thân tình nhân dịp Ngày của Bố

Công Minh
11 tháng trước
Cập nhật 11 tháng trước
Có rất nhiều cách để mỗi chúng ta thể hiện tình cảm tới cha mẹ, và cá nhân mình cho rằng thiết thực nhất vẫn là chăm lo tới sức khỏe - thứ được coi là vốn quý.

Mặc dù ít được biết đến hơn so với Ngày của Mẹ, nhưng ngày của Bố vẫn luôn ở đó, trở thành dịp để tri ân những người đàn ông thầm lặng trong căn nhà nhỏ của chúng ta. Không cứ phải có con mới hiểu lòng cha mẹ, mà đơn giản chỉ là bước ra đời, có công việc riêng, trở thành con người của gia đình,... là anh em hẳn cũng phần nào thấu được sự vất vả của họ rồi. 

Và trong cuộc sống xô bồ của người trưởng thành, chúng ta có thể dễ dàng bỏ qua nhiều thứ quan trọng mà không hề hay biết. Chẳng hạn đã bao giờ, anh em dừng lại một chút và tự hỏi, bản thân và những người thân yêu khỏe không hay chưa? Mình mới chỉ làm vậy khi ngày của Bố sắp đến, khi cả hai bố con đều đang cảm thấy mệt mỏi vì những lý do khác nhau. Dù có hơi sát ngày, nhưng vẫn hơn là không ha?

Vậy nhân ngày của Bố, tức Chủ Nhật thứ ba trong tháng Sáu, hãy xem chúng ta có thể làm gì cho những người “anh cả” trong nhà nhé.

Bố dạo này…

Với sự khác biệt khá lớn về tuổi tác, cuộc sống thường ngày của mình và bố cũng có nhiều nét riêng. Vì vậy mà bản thân lại càng ít khi quan sát được sức khỏe của bố để quan tâm kịp thời. Dịp rồi nhà mình chuyển đi, gia đình mới lại có dịp chung tay, và đó cũng là lúc mình nhận ra là nên làm gì đó để bố cảm thấy khỏe hơn. 

Từ khi chuyển qua nhà mới, bố cũng nhiều cái phải nghĩ hơn, phải đi lại nhiều nơi tới khuya mới về. Mình đi làm về tối nhưng ít nhất vẫn dư chút thời gian chạy bộ, nhưng bố thì gần như không có, và cũng không có ai nhắc bố đi tập đều như trước, dẫn đến cơ thể không còn dẻo dai. 

Ngoài ra thì ở ngưỡng tuổi 50, bố mình cũng bắt đầu gặp chứng mất ngủ, dẫn đến trằn trọc thường xuyên lúc nửa đêm về sáng. Dạo này may mắn là được ăn cơm với gia đình, nên mình cũng nghe được chuyện này từ bố, qua đó hiểu hơn bản thân cần làm gì để giúp ích. 

Dù nhiều nỗi lo toan, tóc bạc đi nhiều hơn, nhưng bố vẫn chăm lo cho mẹ và hai anh em mình theo nhiều cách khác nhau. Vậy nên bản thân cũng muốn nhân ngày của Bố mà giúp bố để ý những điều quan trọng như sức khỏe, coi như góp một phần sức gánh vác công việc chung dạo này. 

Vài cách giúp người thân cải thiện sức khỏe nhân Ngày của Bố

Vậy là để bố có thêm động lực cải thiện sức khỏe và theo dõi quá trình tập luyện tốt nhất, mình đã tham khảo những tính năng hiện đại của Galaxy Watch5 và sớm lấy một chiếc làm quà tặng. Ngoài ra, bản thân cũng sẽ có một cái để sử dụng, vừa để tìm thêm tính năng hữu ích mà cũng giúp chính mình vận động, qua đó cải thiện nhiều hơn về thể chất.

Hướng dẫn người thân sử dụng những công cụ hiện đại

Với người trung tuổi như bố mình, nhiều khi sẽ rất khó để làm quen và khai thác tiềm năng của những thiết bị hiện đại. Lúc đó, chính mình cũng ý thức được việc trở thành người đồng hành cùng bố, có khi lại khám phá được nhiều điều mà bản thân chưa biết cũng như có thêm động lực để rèn luyện, trở thành cột trụ đáng tin tiếp theo của gia đình.

Chẳng hạn, chúng ta có thể biết thêm về phân tích thành phần cơ thể và vai trò của nó trong việc kiểm soát sức khỏe, cung cấp chỉ số phần trăm mỡ, trọng lượng cơ xương, giúp chúng ta hiểu hơn về cơ thể, từ đó có những kế hoạch tập luyện nghỉ ngơi phù hợp. 

Trước đây thì để có chỉ số cơ thể chi tiết, chúng ta sẽ cần phải được đo đạc chuyên sâu tại các phòng gym hay phòng khám lớn. Và khi cuộc sống bận rộn không để ta tới những nơi đó thường xuyên, Galaxy Watch5 sẽ phát huy công dụng: Muốn kiểm tra lúc nào là làm được ngay, giúp bố và mình nắm bắt tình trạng của bản thân để luyện tập phù hợp.

Bên cạnh đó, chúng ta sẽ còn có ở Galaxy Watch5 khả năng đo điện tim và nhịp tim quang học tương đối chính xác với cảm biến 3-trong-1. Nhờ vậy, Galaxy Watch5 sẽ giúp hai bố con điều tiết cường độ làm việc và nghỉ ngơi ngay khi có vấn đề. 

Và nếu cần luyện tập, Galaxy Watch5 cũng có khả năng đo đạc chỉ số ở ở nhiều môn thể thao khác nhau, cụ thể là tới 95 môn để khiến quá trình luyện tập được đa dạng, hiệu quả. Bố sẽ có thể đeo đồng hồ để luyện tập mỗi ngày, đồng thời được đảm bảo an toàn hơn với tính năng phát hiện té ngã.

Chỉ cần có số điện thoại của mình trong danh bạ khẩn cấp, Galaxy Watch5 sẽ gửi ngay cho mình tin nhắn kèm định vị hiện tại nếu có vấn đề xảy ra. Nhờ vậy nên dù có ở xa thì chúng ta vẫn sẽ xử lý được.

Cuối cùng, Galaxy Watch5 còn có chế độ theo dõi giấc ngủ, điều mà không nhiều anh em để ý với smartwatch ngày nay. Với người hay mất ngủ như bố, chiếc đồng hồ này sẽ tỏ ra cực kỳ hữu ích khi không những cho bố biết chất lượng giấc ngủ hiện tại mà còn gợi ý được rất nhiều bài tập nhỏ để tạo nên giấc ngủ sâu, giúp bố phục hồi thể lực sau một ngày dài làm việc, di chuyển. 

Bên cạnh trở thành người bạn đồng hành cùng bố với Galaxy Watch5, chúng ta còn nhiều cách khác để giúp bố cũng như những người thân yêu khác cải thiện về sức khỏe. Ví dụ như… 

Đưa người thân tới những buổi khám tổng quát 

Có được những thiết bị thông minh để giám sát sức khỏe là đáng quý, nhưng chúng ta vẫn cần tính tới chuyện khám tổng quát thường xuyên để có thông tin cập nhật về tình trạng cơ thể. Với người lớn tuổi như bố mẹ, thường họ sẽ có ít thời gian hoặc không để tâm tới chuyện này, vậy nên chính anh em hãy là những người đồng hành, đưa họ tới những cơ sở đáng tin cậy để thăm khám nhé. 

Theo mình tham khảo, 6 tháng hoặc một năm sẽ là chu kỳ tốt để chúng ta thăm khám tổng quát, qua đó phát hiện những nguy cơ có thể xảy ra để luyện tập phù hợp. Hãy nắm được điều này để chúng ta và người thân có thể theo dõi sức khỏe, qua đó sử dụng hợp lý các thiết bị như Galaxy Watch5 nhé. 

Đưa người thân đi chơi xa 

Nếu có thể, anh em có thể gợi ý gia đình đi chơi xa vào dịp nào đó, vừa để thêm gắn kết tình cảm mà lại có lợi về mặt sức khỏe. Những người làm việc nhiều ở môi trường văn phòng như bố nhiều khi sẽ muốn được nghỉ ngơi, ở những không gian trong lành để “làm mới” bản thân, vậy nên đừng ngần ngại tìm kiếm những địa điểm thú vị nhé.

Với những buổi đi chơi, Galaxy Watch5 cũng sẽ trở thành người bạn đồng hành lý tưởng để theo dõi về sức khỏe. Cộng thêm độ bền bỉ nhờ màn hình tinh thể Sapphire, thời lượng pin cải thiện 18% so với thế hệ cũ và khả năng sạc nhanh lên tới 45% pin chỉ sau 30 phút, sản phẩm sẽ sẵn sàng để đồng hành cả ngày dài. 

Tạm kết

Có rất nhiều cách để mỗi chúng ta thể hiện tình cảm tới cha mẹ mỗi ngày, và cá nhân mình cho rằng thiết thực nhất vẫn là chăm lo tới sức khỏe - thứ được coi là vốn quý của mỗi con người. Hiện giờ công nghệ đã phát triển, tạo ra những giải pháp mới để người trẻ săn sóc người lớn tuổi. Đôi khi chỉ cần một thiết bị bé xinh như chiếc đồng hồ Galaxy Watch5 cũng là quá đủ để chúng ta thể hiện tình cảm rồi. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập