Game "cồng kềnh" nhất thế giới trở nên siêu thực hơn bao giờ hết khi được lên VR

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Trải nghiệm trở thành phi công trong buồng lái chưa bao giờ thưc tế hơn lúc này

Microsoft Flight Simulator với nền đồ hoạ siêu thực có vẻ như là một chất liệu tốt cho các hệ thống thực tế ảo. Có rất nhiều người yêu thích tựa game này đã mong muốn Microsoft làm điều này, trong đó có mình, một người sở hữu VR nhưng chẳng có nhiều tựa game hấp dẫn ngoài Beat Saber để chơi. Và tất nhiên, khi Microsoft cũng đồng tình với ý tưởng này và biến nó thành hiện thực sau một phiên bản beta kín vào tháng 10 thì cuối cùng nó cũng chính thức được ra mắt trong bản cập nhật ngày 22 tháng 12.

Không chỉ có thế, nó hỗ trợ hầu hết các nền tảng VR phổ thông nhất trên thị trường dù là Valve hay Oculus hay các loại VR khác trên PC và Xbox. Tất nhiên các nền tảng VR trên console như Sony Playstation sẽ chịu thiệt thòi kha khá (fan Xbox đã có thể nở mày nở mặt hơn rồi đấy!) khi mất đi sự trải nghiệm của tựa game siêu thực nhất thế giới hiện nay rồi. Hay ho hơn nữa là các bản cập nhật này không phải là DLC và nó được cập nhật miễn phi luôn cho người chơi, chỉ cần đeo kính vào và thưởng thức thôi.

Bản cập nhật này đã được phát hành chung với HP Reverd G2 từ tháng 11, một mẫu kính VR do HP phát hành, và nó thì không được phổ biến cho lắm. Có lẽ hiện nay mới chỉ có các tester ở nước ngoài mới có khả năng thẩm định độ sung sướng mà Flight Simulator VR mang đến. Còn với cộng đồng người dùng VR ở VN thì có lẽ vẫn phải chờ đến cuối tháng 12, như một món quà giáng sinh mà Microsoft gửi tặng. Dù sao, với một con game đồ sộ nhất thế giới như vậy thì việc đưa lên VR trong lúc này là đã rất nhanh. Có lẽ Microsoft đã có dự định và phát triển nó từ trước khi game được phát hành.

Bản cập nhật kèm hỗ trợ VR này còn mang đến một số điểm bay mới thú vị cho anh em game thủ với 60 điểm bay để có thể thoả sức ngắm trời ngắm đất như các sân bay ở UK (Manchester Barton, Land’s End v.v….)

Khi phiên bản này ra mắt, có lẽ tôi cũng phải quyết tâm sẵm bằng được Flight Simulator và review độ sướng của nó cho anh em ngay.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập