Genshin Impact bất ngờ bị gỡ khỏi App Store và Google Play Store tại Việt Nam

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Khả năng cao do game đang hoạt động không giấy phép tại Việt Nam.

Cụ thể, vào chiều tối ngày 11/12, Genshin Impact đã đồng loạt bị gỡ khỏi hai chợ ứng dụng nổi tiếng trên smartphone là App Store (iOS) và Google Play Store (Android). Hiện tại, người chơi sẽ không thể tìm kiếm và tải trực tiếp tựa game này bằng đường "chính ngạch", dù sử dụng từ khóa nào liên quan.

Thậm chí, khi vào trang của nhà phát hành game là miHoYo, người dùng giờ đây sẽ chỉ còn thấy duy nhất cái tên Honkai Impact 3. Nếu người chơi chưa tải Genshin Impact từ trước, cách duy nhất để tìm thấy tựa game này là chuyển vùng cửa hàng hoặc tải file APK (Android). 

Rất có thể, nguyên nhân dẫn đến việc này là do Genshin Impact đang hoạt động không phép tại Việt Nam. Việc này vốn ẩn chứa không ít hệ lụy do game sẽ không qua quá trình kiểm duyệt về nội dung, không kiểm soát được máy chủ, v.v... 

Đặc biệt, xét tới việc Genshin có cơ chế Gacha - đòi hỏi người chơi nạp tiền thật để có thể quay được nhân vật / vật phẩm ảo, việc game hoạt động không phép sẽ khiến Nhà nước thất thu về thuế. Lý do là vì lúc này, dòng tiền nạp vào game đều sẽ chảy vào túi nhà phát hành tại nước ngoài. 

Theo quy định Pháp luật, tất cả các trò chơi điện tử có 1) sự tương tác giữa nhiều người chơi2) được vận hành bởi máy chủ doanh nghiệp đều phải được cấp phép để hoạt động tại Việt Nam. Và có thể do chưa xin được giấy phép, Genshin Impact đã tạm thời bị gỡ xuống khỏi các kho ứng dụng nước ta. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập