Giá GPU NVIDIA RTX 3080 giảm mạnh tại Úc, liệu cơn bão giá có kết thúc?

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Nhu cầu từ nông dân giảm có lẽ là lý do khiến giá card đồ họa RTX 3080 tại Úc giảm kinh hoàng chỉ sau 1 đêm, báo hiệu tin vui cho game thủ

Mới đây tài khoản Twitter HardwareUnboxed đã cho biết giá card đồ họa RTX 3080 tại Úc đã giảm mạnh, từ 2299 xuống còn 1499 đô Úc, tức là 35% chỉ trong 1 đêm. Đây có lẽ là dấu hiệu rõ ràng cho việc  giá card đồ họa đã bắt đầu lao dốc và các nhà bán lẻ đang cố gắng đẩy chỗ hàng tồn của mình.

Với việc Ethereum lên 2.0 sắp diễn ra vào cuối năm nay, lợi nhuận đào coin sẽ giảm đi một nửa và thời gian thu hồi vốn đầu tư từ việc đào coin sẽ tăng gấp đôi. Hiện tại thì chúng ta vẫn còn đang trong giai đoạn khan hiếm chip bán dẫn. Tuy nhiên với việc nông dân chấm dứt nhu cầu thu mua card thì lượng card tồn kho sẽ làm giá card toàn cầu giảm một cách đáng kể.

Một bài Tweet khác từ tài khoản 3DCenter, một chuyên gia tổng hợp dữ liệu thị trường card đồ họa cho thấy RTX 3090 hiện đang ở mức giá thấp nhất kể từ tháng 8 năm 2021 và hiện vẫn còn đang tiếp tục giảm. Ngoài ra thì cũng có suy đoán cho rằng Nvidia sẽ bán song song cả 2 thế hệ card đồ họa là RTX 30 series và RTX 40 series. 2 thế hệ card đồ họa này được sản xuất bởi 2 bên gia công khác nhau là Samsung và TSMC. Điều này đồng nghĩa với việc Nvidia có thể sản xuất nhiều card đồ họa hơn để đáp ứng nhu cầu thị trường. Từ đó chúng ta có thể hy vọng một tương lai đủ card cho mọi người và giá của nó sẽ không còn tít tận trên mây.

Nếu bạn đang tìm mua card đồ họa thì lời khuyên lúc này là bạn nên chờ đợi thêm một vài tháng nữa. Có lẽ khi đó thì giá của card đồ họa có thể về đến mức chạm giá đề xuất luôn, và chắc chắn lượng card đồ họa từ các “nông trại” sẽ góp phần hiện thực hóa điều đó. Ngoài ra thì Intel cũng chuẩn bị ra mắt card đồ họa Alchemist nên dĩ nhiên là sẽ có thêm nguồn cung card đồ họa cho game thủ.

Nguồn: WCCFTech

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập