article detail

Giá GPU sẽ tiếp tục tăng trở lại trong tương lai?

Duy An
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Quickminer - công cụ đào coin của Minehash đã thành công tận dụng toàn bộ sức mạnh đào coin của dòng card đồ họa vốn được Nvidia tối ưu nhằm hạn chế khả năng đào coin.

Khi Nvidia ra mắt dòng card đồ họa Ampere Lite Hash Rate (LHR) với bộ giới hạn chống khai thác Ethereum một cách mạnh mẽ, các 'nông dân' đều biết rằng việc ai đó hoặc một nhóm bẻ khóa nó chỉ còn là vấn đề thời gian. NiceHash, công ty thiết kế phần mềm QuickMiner và công cụ khai thác Excavator, cuối cùng đã phá vỡ thuật toán của Nvidia, khôi phục card đồ họa LHR về hiệu suất khai thác Ethereum 100% của chúng.

GeForce RTX 3080 Ti Founders Edition đã nhanh chóng phá vỡ rào cản 100 MH/s với tính năng mở khóa LHR của QuickMiner. Trong khi giới hạn trước đây ràng buộc card đồ họa với kiến trúc Ampere, chỉ có thể đạt được 77 MH/s. Giờ đây, theo ước tính của NiceHash, GeForce RTX 3080 Ti LHR sẽ đạt khoảng 120 MH/s, tuy nhiên, đó là sau khi đã được ép xung.

Liệu công cụ này có tác động đến thị trường card đồ họa vốn đã đầy biến động và anh em "chờ thủ" liệu sẽ phải chờ đến bao giờ mới mua được một chiếc card với giá ưng ý thì anh em chúng ta sẽ phải chờ những động thái đến từ Nvidia nhằm giải quyết vấn đề này.

Nguồn: tom'sHARDWARE

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập