Giả lập PlayStation 2 có thể chạy trên... Xbox Series S

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Dù chưa đến mức hoàn hảo, nhưng hiệu năng với đa số tựa game cũng đã ở mức ổn định...

Sau khi thành công WiGamecube, các lập trình viên của Retro Arch đã tiếp tục tiến bược với việc "trình làng" nhân giả lập cho PlayStation 2. Cụ thể, đây là nhân được tạo ra dựa trên nền của PCSX2 - trình giả lập PlayStation vốn đã rất nổi tiếng trên PC. 

Tuy nhiên để có thể chạy được nhân này, người dùng sẽ phải... tốn một chút tiền, cụ thể là để đưa chiếc Xbox thân yêu vào chế độ dành cho Nhà Phát triển (Developer Mode)

Dù mới chỉ trong giai đoạn đầu phát triển, nhưng hiệu năng mà nhân này cho ra vẫn là khá ấn tượng. Chúng ta có thể thấy điều này trong clip dưới đây, đăng tải bởi YouTuber Modern Vintage Gamer. Đa số các game được thử nghiệm đã có thể chạy mượt mà, và các trường hợp gặp bug, glitch là khá ít. 


Tất nhiên, với một trình giả lập, việc game không thể chạy mượt hoàn toàn là điều không thể tránh. Tuy nhiên, với Retro Arch, điều đáng bàn lại là số game có thể chạy tốt trên nó - nhiều đến bất ngờ. 

Với những thành công trên phương diện giả lập, Xbox Series S dường như lại có thêm giá trị mới. Có thể về hiệu năng next-gen, đây là cỗ máy yếu nhất; nhưng về tiềm năng vọc vạch thì có lẽ "em út" này cũng chẳng hề thua kém ai đâu. 

Bạn đọc nghĩ sao về hiệu năng giả lập cuẩ Retro Arch? Hãy cùng bàn luận với ThinkView nhé. 

Theo Notebookcheck 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập