article detail

Giá quá đắt, HomePod thế hệ đầu bị ngừng sản xuất

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Theo dự kiến, Apple sẽ tập trung hơn vào sản xuất HomePod mini.

Năm 2018, khi Apple lần đầu ra mắt HomePod với mức giá 349 USD, rất nhiều người đã phàn nàn về chất lượng âm thanh hay mức độ hữu dụng với người dùng. Mức giá trên là quá cao so với những thứ mà nó mang lại và cũng thua kém nhiều sản phẩm loa thông minh trên thị trường.

Sau đó, các bản cập nhật phần mềm đã giải quyết phần nào tính năng của HomePod và giá cũng đã giảm theo thời gian, tuy nhiên nó vẫn không nhận được sự hưởng ứng của người dùng. Và tới nay TechCrunch đã xác nhận với Apple rằng, HomePod thế hệ đầu tiên sẽ bị ngừng sản xuất.


Apple cho biết trong một tuyên bố rằng, HomePod thế hệ đầu tiên sẽ tiếp tục được bán cho đến khi hàng tại các cửa hàng trực tuyến và chuỗi bán lẻ  được bán hết.

"HomePod mini đã được bán trên thị trường kể từ khi ra mắt vào mùa thu năm ngoái, cung cấp cho khách hàng chất lượng âm thanh vượt trội, trợ lý giọng nói thông minh và khả năng điều khiển nhà thông minh với giá chỉ từ $99. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung vào HomePod mini và ngừng sản xuất HomePod thế hệ đầu tiên. Apple vẫn sẽ cung cấp các bản nâng cấp phần mềm cho khách hàng HomePod và cung cấp dịch vụ và hỗ trợ thông qua Apple Care", Apple thông báo.

Quyết định này dường như là đã khá dễ đoán, nhất là khi giai đoạn thiếu chip kéo dài trong ngành sản xuất công nghệ. Sự thiếu hụt này ảnh hưởng không nhỏ tới sản lượng của các thiết bị công nghệ, từ điện thoại, laptop, ô tô cho tới những sản phẩm gia đình thông minh như HomePod.

Hiện tại, HomePod mini đang được bán tại Việt Nam với mức giá từ 3,1-3,5 triệu đồng. Trong khi, HomePod thế hệ đầu tiên với kích thước lớn hơn lại khá khó tiếp cận với mức giá khởi điểm vẫn ở mức 9,5 triệu đồng. Bạn đọc có thể tham khảo HomePod các thế hệ trên các trang thương mại điện tử trong nước như Shoppe, Tiki, Lazada,...

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập