Giá SSD và RAM lại tăng mạnh do nhà máy của SK Hynix phải đóng cửa vì dính Covid

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Lại thêm một tin không mấy khả quan dành cho thị trường công nghệ cuối năm 2020

SK Hynix - nhà sản xuất linh kiện bán dẫn hàng đầu thế giớ có trụ sở tại Hàn Quốc, vừa phải đóng cửa khẩn cấp nhà máy của mình đặt tại tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc, sau khi có thông tin về một nhân viên của nhà máy này trở về Hàn Quốc và có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid -19.

Theo như thông tin được biết thì nhà máy SK Hynix tại Trung Quốc có gần 3000 nhân viên chủ yếu là người Trung Quốc và một số là người Hàn Quốc. Đã có hơn 3000 kết quả xét nghiệm bằng phương pháp PCR, và hơn 2000 kết quả âm tính trên toàn thành phố sau khi phát hiện nhân viên của SK Hynix bị nhiễm Covid-19 không triệu chứng. 

Như chúng ta đã biết thì bên cạnh Samsung và Micron, SK Hynix cũng là nhà cung ứng các sản phẩm chip nhớ hàng đầu thế giới, điển hình là RAM, SSD, VRAM cho card đồ họa và chip nhớ cho các thiết bị di đông. Việc đóng cửa nhà máy trong cả tháng trời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nguồn cung chip nhớ trên toàn cầu. Đồng nghĩa với đó, chúng ta sẽ phải chứng kiến một đợt tăng giá đồng loạt các sản phẩm công nghệ, trong đó có RAM, SSD, card đồ họa, smartphone, máy tính bảng v.v…

Tất nhiên, viêc tăng giá này sẽ không diễn ra ngay mà sẽ được điều chỉnh từ từ, tùy thuộc vào nhu cầu thị trường và khả năng tìm kiếm nguồn cung thay thế khác của các nhà sản xuất linh kiện và thiết bị công nghệ. Bởi vậy, nếu có anh em nào có ý định sở hữu một trong số những món đồ được đề cập ở trên, thì hãy nhanh chân lên một chút, bởi vì chúng tôi cũng không chắc chắn rằng con số này sẽ đi xa đến đâu.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập