Giá xăng tăng cao, 4 thanh niên tại Mỹ phải hack cây xăng để đổ

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Bằng 1 thiết bị phát xung đặc biết, 4 đối tượng này có thể đổ xăng với giá chỉ vài trăm cho đến 1000 đồng/3,8 lít.

Trong bối cảnh quan hệ Nga Mĩ không được êm đẹp, kéo theo đó là hàng loạt các mặt hàng tăng giá điển hình là xăng. Trong khi nhiều người tìm cách cắt giảm tiền xăng bằng việc đi xe điện hay các phuơng tiện công cộng thì 4 anh chàng đến từ Florida đã chọn được con đường cho riêng mình. 

4 hacker bao gồm Yordian Diaz-Benitez, Marlon Rosel-Rodriguez, Yulier Garcia-Martinez và Rogelio Llarena đã sử dụng một loại thiết bị phát xung đặc biệt có thể gắn vào cây xăng để thay đổi giá xăng. Tuy nhiên mọi thứ không được suôn sẻ khi Yordian đã bị bắt ngay ngày 10/3 và khi 3 thanh niên còn lại cũng chịu chung số phận 2 ngày sau đó.

2 trong 4 hacker cây xăng

Ned Bowman, Chủ tịch Hiệp hội tiếp thị dầu mỏ Florida cho biết máy phát xung có thể “thay đổi giá xăng, giảm xuống mức 5 xu (khoảng 1140 đồng) hoặc thậm chí là 1 xu (228 đồng) cho 1 gallon nhiên liệu (khoảng 3,8 lít). Nói cách khác, 4 thanh niên trên đây hoàn toàn có thể đổ đầy bình xăng cho phương tiện của mình mà gần như không mất 1 đồng nào. Ned cũng nhấn mạnh đây là 1 hành vi phạm pháp và nhiều khả năng chúng ta sẽ còn chứng kiến những hành động tinh vi tương tự trong tương lai gần, khi mà giá xăng dầu vẫn đang cao ngất ngưởng.

Nikki Fried, thuộc Bộ Nông nghiệp và Dịch vụ người tiêu dùng Florida cũng cho biết sẽ không nhân nhượng với những hành vi trộm cắp như thế này: “Chúng tôi chắc chắn sẽ vào cuộc, và xin nhắc rõ cho những ai đang có ý định tương tự rằng chúng tôi nhất định sẽ bắt được hết các người”.

Emery Shen, kỹ thuật viên cây xăng địa phương cho biết đã có những trường hợp khách hàng tự ý dùng vòi và hút xăng trực tiếp từ bồn chứa để đổ cho thiết bị của mình. Táo tợn hơn nữa, có người đã lén khoan thủng bể chứa xăng để lấy nhiên liệu miễn phí.

Nguồn: Unilad

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập