article detail

Giải mã sức hút của Huawei FreeBuds Pro

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Những ngày qua, Huawei FreeBuds Pro nhận được rất nhiều sự chú ý của đông đảo người yêu công nghệ. Vậy đâu là lý do khiến nó có sức hút lớn đến vậy?

Tai nghe không dây là một trong những sản phẩm được quan tâm nhiều nhất với người dùng điện thoại. Từ những sản phẩm bình dân đến các thương hiệu cao cấp, mỗi hãng đều cung cấp những sản phẩm rất riêng của mình.

Sau FreeBuds 3 năm ngoái và biến thể rẻ hơn FreeBuds 3i , Huawei đã trở lại thị trường tai nghe không dây với chiếc FreeBuds Pro. Nó được rất nhiều người dùng Việt Nam và trên thế giới quan tâm, săn đón bởi những tính năng mới được nâng cấp. Thậm chí, nó còn được so sánh với những chiếc tai nghe không dây hàng đầu hiện nay như AirPods Pro và Sony WF-1000XM3. Vậy, sức hút của Huawei FreeBuds Pro đến từ đâu?

Khả năng khử tiếng ồn hàng đầu thị trường

FreeBuds Pro mới là chiếc tai nghe không dây cao cấp nhất và tiên tiến nhất của Huawei. Với mức giá 4.490.000 VNĐ tại thị trường Việt Nam, FreeBuds Pro chắc chắn sẽ khuấy đảo thị trường tai nghe không dây cao cấp.

Huawei tuyên bố, FreeBuds Pro có khả năng giảm tiếng ồn lên đến 40dB. Nó được hỗ trợ 4 tùy chọn chống ồn bao gồm: Chống ồn chủ động thông minh, Chống ồn cuộc gọi, Chế độ nhận dạng môi trường xung quanh và Chế độ nhận dạng giọng nói.

Tính năng chống ồn của Free Buds Pro được rất nhiều reviewer nước ngoài đánh giá cao. Bogdan Petrovan của Android Authority cho biết: Khi bộ trên một con phố đông đúc với FreeBuds Pro, anh nhận thấy tiếng ồn xe hơi được giảm tối đa, đặc biệt là những tiếng ồn sâu. Ngay cả khi không phát nhạc, chiếc tai nghe vẫn giữ được tiếng ồn ở mức cực thấp.

Sử dụng ứng dụng AI Life của Huawei (tương thích cho tất cả các thiết bị Android), bạn có thể chuyển đổi giữa các mức cường độ ANC, từ “Cozy” (cho môi trường yên tĩnh) sang “Ultra” (lý tưởng cho các tình huống ồn ào như nhà máy). Ở chế độ Tự động, FreeBuds Pro  sẽ tự chuyển đổi chế độ ANC.

Chất lượng âm thanh được cải thiện đáng kể

Một khía cạnh quan trọng khi đánh giá một chiếc tai nghe không dây là chất lượng âm thanh. Huawei FreeBuds Pro có khả năng điều chỉnh EQ bằng Driver động 11 mm, từ đó cho khả năng điều chỉnh hiệu ứng âm thanh theo thời gian thực. 

So với FreeBuds 3, FreeBuds Pro mới được Huawei cải thiện về âm trầm.  Âm trầm thường là vấn đề lớn đối với những chiếc tai nghe nhỏ như thế này, nhưng Huawei đã làm rất tốt để vượt qua hầu hết các đối thủ của mình.

Bộ cảm biến trong phần thân cũng có độ nhạy cao khi phản hồi các yêu cầu của người dùng. Người dùng có thể tăng hoặc giảm âm lượng, nhận cuộc gọi hoặc thay đổi bài hát một cách dễ dàng với các thao tác vuốt, nhấn và chạm.

Thời lượng pin tốt

Huawei cho biết FreeBuds Pro cho thời lượng pin là 7 giờ (phát nhạc) khi tắt ANC và 4,5 giờ khi bật ANC. Đây thực sự là một bước nhảy vọt so với năm trước khi bạn chỉ có được khoảng 4 giờ sử dụng khi ANC tắt. Điều này có được là do Huawei đã cố gắng đưa viên pin lớn hơn vào hai bên tai nghe cũng như hộp đựng khiến nó nặng hơn đáng kể so với FreeBuds 3.

Nếu kết hợp với hộp sạc, tổng thời lượng pin có thể đạt đến 30 giờ nghe nhạc khi tắt ANC và 20 giờ khi bật ANC. Đây là một thời lượng pin được đánh giá tốt trong phân khúc hiện tại.

Có sức hút lớn những Huawei vẫn gặp phải một số điểm yếu khiến người dùng e ngại. Bạn sẽ chỉ tận hưởng khả năng “Tự động kết nối” và “Độ trễ cực thấp“ với thiết bị của Huawei. Hơn nữa, ứng dụng AI Life, cho phép bạn tinh chỉnh ANC và tùy chỉnh cử chỉ, không khả dụng trên các thiết bị iOS.

Huawei rõ ràng đã làm tốt với chiếc FreeBuds Pro từ việc thiết kế cho tới các tính năng. Nó đã được cải thiện đáng kể so với thệ tai nghe trước để đạt đến mức ”Pro” trong tên gọi. Nếu bạn là một người yêu công nghệ, hãy cố gắng trải nghiệm Huawei FreeBuds Pro để xem nó có thực sự hấp dẫn đến vậy không nhé! 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập