Góc chia sẻ: Anh em nghe gì năm qua trên Spotify?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Có tính năng thông kê này khá thú vị. Vừa trực quan, vừa đẹp mắt...

Hôm qua, ngồi lướt Facebook với Instagram, mình thấy story của nhiều bạn bè có một mục thống kê trông khá hay ho từ Spotify. Từ số phút nghe, top bài hát, nghệ sĩ nghe nhiều,... nhìn cũng khá trực quan và thích mắt. Vậy nên mình cũng thử mò xem làm sao để có được story này, tiện cũng xem gu âm nhạc bản thân suốt năm qua là như thế nào. 

Đây cũng là năm đầu tiên mình thử xài bản quyền với Spotify. Hơn 500.000đ/năm cũng không hẳn là rẻ, nhưng mình vẫn rất hài lòng với những trải nghiệm tươi mới, liền lạc mà nó đem lại. Nghe nhạc trên nhiều thiết bị, đồng bộ với Google Nest Mini 2 mới mua,... Có thể nói là cực kỳ tiện lợi. 

Để có thể xem thống kê này, các bạn có thể vào ứng dụng Spotify trên AndroidiOS. Ở giữa màn hình sẽ có một mục "Nhìn lại 2020", anh em hãy nhấn vào đó. Trên ứng dụng PC thì mình lại chưa thấy phần này. 

Thống kê này sẽ hiện dưới dạng story, có lẽ cũng đang trong giai đoạn thử nghiệm của Spotify. Dưới đây là những gì Spotify đã làm cho mình, hãy cùng xem câu chuyện âm nhạc của mình trong suốt năm qua là như thế nào nhé. 

Cách ly xã hội, nhu cầu nghe nhạc của mình đúng là có tăng hẳn so với mọi năm, nhưng cũng không nghĩ là mình lại nghe qua nhiều nghệ sĩ như thế này

Khá là ngạc nhiên khi V-Pop cũng góp mặt ở đây, vốn dĩ vì mình thường không hay theo chân nhạc Việt. Lo-Fi Beats thì lên tới top 3, chắc cũng vì mình hay nghe để tập trung làm việc hồi cách ly đại dịch.

Sau top 5 thể loại nhạc, chúng ta có top 5 bài hát được nghe nhiều nhất. Vị trí dẫn đầu của mình là THE BADDEST - Bài hát mình thấy hay nhất của KD/A (Ban nhạc ảo của game Liên Minh Huyền Thoại) được ra trong đợt rồi.

Với các bài hát nằm ngoài top 5, Spotify cũng gom lại và tạo thành một thư viện nhạc để chúng ta nghe lạiVốn thích MKBHD, mình cũng nghe podcast của anh nhiều nhất trong năm qua. Spiderum thì mới đây mình cũng bắt đầu nghe, cũng thấy vài chủ đề khá ưng.Nếu bạn có nghe các bài hát xưa cũ, Spotify cũng sẽ nhắc lại để chúng ta có thể tham khảo.

Cuối cùng, Spotify sẽ thống kê top các nghệ sĩ được nghe nhiều nhất trong năm. Top 1 của mình là Olympic Ayres - Ban nhạc mà mình yêu thích từ những bài soundtrack trong game FIFA 14. 

Các thông tin chính của "Nhìn lại 2020" sẽ được gói gọn lại thành bảng như thế này. Anh em có thể chọn giữa các màu bảng cho hợp theme và chia sẻ thông qua nút trắng phía dưới.  Đó là câu chuyện âm nhạc của mình với Spotify trong năm qua. Anh em có thấy tính năng này hay ho? Anh em đã nghe gì trong năm qua? Cùng bàn luận với ThinkView nhé.
Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập